Logo thương hiệu chính là một trong những yếu tố định danh và xác định giá trị của thương hiệu. Một trong những logo mới mẻ và đình đám nhất hiện nay trong làng thời trang là logo biểu thượng thương hiệu thời trang Off-White. Hãy cùng RAGUS tìm hiểu và khám phá câu chuyện đằng sau logo này nhé.
Nếu bạn là một người yêu thời trang thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra được họa tiết gạch chéo pha trộn giữa trắng và đen của logo Off-White hiện đang “làm mưa làm gió” trên mọi con phố trên toàn thế giới.
Tiểu sự Virgil Abloh
Có thể nói Off-White là hành trình nỗ lực không ngừng của nhà sáng lập Virgil Abloh. Với sự cạnh tranh gay gắt của thế giới thời trang đã thôi thúc Virgil phải sáng tạo không ngừng. Tính đến thời điểm hiện này, thương hiệu Off-White đã là cái tên danh giá trong giới thời trang high-end và streetwear.
Virgil Abloh sinh ngày 30 tháng 9 năm 1980, anh là một nhà thiết kế thời trang, doanh nhân, nghệ sĩ và DJ. Hiện anh là giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton mảng thời trang nam từ tháng 3/2019. Anh còn là giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang Off-White.
Virgil là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bộ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật của một thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp. Anh còn được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018.
Sự ra đời logo Off-White
Mối khi nhắc đến những thiết kế logo thương hiệu, chúng ta thường nghĩ về việc làm sao để có được sự sáng tạo, độc đáo và ấn tượng, độc đáo. Nhưng nhà thiết kế Virgil lại đi ngược với xu hướng chung này. Nhờ lời góp ý của ngôi sao bóng rổ LeBron James, Virgil đã lựa chọn cho thương hiệu của mình một logo phổ thông, đơn giản và có thể dễ dàng “ăn khớp” với mọi thiết kế sản phẩm.
Bạn có thể nhìn thấy logo của Off-White ở khắp mọi nơi, từ những đoạn kẻ ngang qua đường cho người đi bộ, bãi đậu xe, kí hiệu giao thông và bất kì nơi khác. Đây cũng là một điều giúp logo thương hiệu Off-White trở thành biểu tượng vừa quen vừa lạ vô cùng đặc biệt.
Các fan hâm mộ của thương hiệu còn thường xuyên chụp lại các hình ảnh kí hiệu và biểu tượng giống với logo thương hiệu Off-White và chia sẻ trên các MXH.
Tuy nhiên, giới thời trang vẫn đánh giá đây là một bước đi liều lĩnh trong việc xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu. Từ khi thành lập thương hiệu thời trang Off-White đã gắt hái được nhiều thành công vang dội và đỉnh điểm là Viril được Louis Vuitton mời làm Giám đốc nghệ thuật mảng thời trang nam.
Dù đã thành công nhưng thương hiệu Off-White vẫn liên tục dính tin đồn “đạo nhái” – Diet Prada – đã đăng tin nghi vấn logo hình vuông Off-White là sản phẩm ăn cắp từ logo sân bay Glasgow của Anh.
Xem thêm series bài viết:
-
Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang-Supreme từ “gã lang thang” đến ngôi vương
-
Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang-PUMA gã khổng lồ thầm lặng
-
Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang – Off-White – Virgil Abloh – Một đế chế mới
-
Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang Nike – Dấu Swoosh huyền thoại
-
Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang thể thao adidas-Gã khổng lồ đến từ Đức
-
Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang- A Bathing Ape (BAPE) Đế Chế Streetstyle Nhật Bản
Bạn đọc đừng quên theo dõi những tin tức về sneakers và streetwear, xu hướng thời trang được cập nhật liên tục trên website và fanpage của RAGUS trong thời gian tới nhé.
Xem ngay các mẫu Áo thun / Áo sơ mi / Quần jeans / Quần kaki
Ragus.vn (Nguồn: complex, thefashionlaw, hypebeast, @diet_prada)
Hơn 100+ mẫu mới mỗi ngày xem ngay Áo / Quần / Giày / Balo / Phụ Kiện Nam
Xem thêm bài viết liên quan