Thị trường hàng xa xỉ Châu Âu khó khăn – Thị trường Châu Á trỗi dậy mạnh mẽ

Tuần vừa qua, trong khi các tập đoàn xa xỉ gặp vướng mắc và khó khăn tại Anh thì ở thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, các cơ hội mới vẫn tiếp tục mở ra như sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Parfums Christian Dior tại Hải Nam – Trung Quốc hay quán bar Hennessy đầu tiên tại Thượng Hải – Trung Quốc. Đáng kể nhất là Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực – hiệp định thương mại tự do lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vừa được thông qua vào cuối tuần, mở đường cho sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường vốn đã màu mỡ này.

1/ Các tập đoàn xa xỉ đứng trước nguy cơ tăng thuế bán lẻ tại Anh

Các tập đoàn và thương hiệu xa xỉ từ Kering, Tiffany đến Ferragamo đều phản ứng mạnh mẽ trước quyết định miễn thuế mua sắm của chính phủ Anh, vừa thông báo trong tháng 09/2020 và có hiệu lực từ tháng 01/2021.

Theo đó, Bộ Tài chính quyết định sẽ chấm dứt Chính sách Xuất khẩu Bán lẻ VAT (VAT Retail Export Scheme) vào tháng Giêng cho mọi du khách quốc tế đến Anh mua sắm. Nhiều nhà phân tích quan ngại đây chẳng khác nào áp thuế 20% lên các sản phẩm xa xỉ. Hậu quả có thể khiến các khách hàng quốc tế chuyển hướng chi tiêu tại các điểm đến du lịch khác như Pháp và chuyển dịch làn sóng đầu tư xa xỉ ra bên ngoài Vương quốc Anh.

11 thương hiệu quốc tế bao gồm tập đoàn Kering, De Beers, Tiffany & Co., Salvatore Ferragamo,… đã cùng gửi thư ngỏ đến Bộ Tài chính Anh yêu cầu xem xét lại quyết định của mình.

Xem thêm  Classic Blue - Xanh dương cổ điển: Pantone bình chọn sẽ là màu của năm 2020

2/ Parfums Christian Dior tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm tại Hải Nam, Trung Quốc

Cuối tháng 10 vừa qua, Parfums Christian Dior đã chọn hòn đảo Hải Nam, Trung Quốc để ra mắt cửa hàng pop-up World of Pure Beauty cùng dòng sản phẩm làm đẹp mới nhất – Dior Capture Totale Super Potent Serum.

Olivier Dubos, Phó Chủ tịch Cấp cao Bán lẻ Du lịch tại Parfums Christian Dior chia sẻ: “Hòn đảo này (Hải Nam) là tia hy vọng tức thời cho ngành du lịch, nơi thu hút gần 60 triệu khách du lịch Trung Quốc với chế độ mua sắm miễn thuế 100%.”

Dòng sản phẩm chống lão hóa mới của Parfums Christian Dior là kết hợp 20 năm nghiên cứu tế bào gốc của Parfums Christian Dior. Hơn 4,5 triệu người dùng đã đến khu phức hợp mua sắm Vịnh Haitang nổi tiếng để khám phá sự kiện độc quyền và buổi lễ khai mạc cũng đã được phát trực tiếp cho 4,5 triệu người theo dõi.

3/ Boucheron ra mắt chiến dịch “Sharing Holiday Emotions”

Boucheron vốn là thương hiệu trang sức gắn liền với những khoảnh khắc khó quên của khách hàng. Trước thềm Giáng sinh và năm mới đang đến gần, thương hiệu vừa ra mắt chiến dịch toàn cầu “Sharing Holiday Emotions”, nơi phụ nữ được khuyến khích chia sẻ những cảm xúc trong cuộc sống và công việc của họ.

Diễn viên kiêm người mẫu Nhật Bản, Laura là nhân vật chính của chiến dịch, cùng với 5 nữ ngôi sao nổi tiếng khác. Phong cách thời trang và mối quan tâm của Laura đến vấn đề bảo vệ môi trường toàn cầu và phát triển bền vững đã trở thành nguồn cảm hứng cho Boucheron tạo nên chiến dịch này.

Laura sẽ cùng năm nữ ngôi sao khác chia sẻ về những kỷ niệm cũng như cách chi tiêu lý tưởng của họ trong mùa lễ hội đặc biệt sắp tới. Cùng chờ xem.

4/ Hennessy mở quán bar đầu tiên tại Thượng Hải

BLENDS by Hennessy là một hub rượu cognac độc đáo nằm trong tòa nhà BUND 18 biểu tượng của thành phố Thượng Hải. Đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến cực kỳ thu hút khách hàng thời trang trong nước và quốc tế và cũng là bước đi mới nhằm thắt chặt mối quan hệ lâu đời giữa Hennessy và thành phố sầm uất này của Trung Quốc.

Xem thêm  Tìm hiểu cách tạo dựng sự lịch lãm theo phong cách thời trang thập niên 20

BLENDS by Hennessy mang đến cho những người yêu thích cocktail cơ hội trải nghiệm cocktail cognac theo một cách mới lạ đầy thú vị. Mỗi loại cocktail gợi lên một đặc điểm tính cách đặc trưng của nhà pha chế rượu cognac nổi tiếng này. Ngoài ra, đây cũng nơi tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt như những buổi master class về mixology (pha chế rượu). Cuối cùng, để tạo nên trải nghiệm trọn vẹn, BLENDS Mini Program mang đến hàng loạt dịch vụ cao cấp cho khách hàng bao gồm đặt chỗ trực tuyến và mua sắm điện tử.

5/ VF Corp. tăng trưởng mạnh sau quyết định mua lại thương hiệu Supreme

Tập đoàn VF, sở hữu các thương hiệu thời trang danh tiếng như Vans, Timberland và The North Face đang thực hiện thương vụ mua lại Supreme với mức giá 2,1 tỷ USD. Đây là thương vụ mua lại lớn nhất của VF Corp. và đã nhanh chóng khiến giá trị tập đoàn tăng nhanh nhất trong suốt 33 năm qua.

Ngay khi có tuyên bố này, cổ phiếu của VF đã tăng 17%, mức tăng cao nhất trong ngày kể từ khoảnh khắc lịch sử ngày 20/10/1987. Tập đoàn cũng cho biết Supreme sẽ mang lại mức điều chỉnh cho thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong năm tài chính 2020 và dự kiến đóng góp ít nhất 500 triệu USD doanh thu và 20 xu EPS điều chỉnh cho VF Corp vào năm 2021.

6/ Hợp tác thương mại Châu Á – Thái Bình Dương lớn nhất

Các quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam vừa ký một thỏa thuận thương mại tự do khu vực lớn nhất thế giới vào hôm Chủ nhật (15/11) vừa qua. Thỏa thuận này sẽ ảnh hưởng đến gần một phần ba dân số và GDP thế giới.

Xem thêm  BST Dior Men Xuân Hè 2021: Những quý ông sặc sỡ

Cụ thể, các quan chức hàng đầu từ 15 quốc gia, bao gồm Australia, New Zealand và 10 thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (không bao gồm Ấn Độ) đã ký xong RCEP (Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực) vào ngày cuối cùng của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 hôm Chủ nhật vừa qua.

Hiệp định này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 2,2 tỷ người với tổng giá trị GDP là 26,2 nghìn tỷ USD, thông qua các chính sách miễn giảm thuế quan, tăng cường chuỗi cung ứng và áp dụng các quy tắc xuất xứ chung cùng hệ thống hóa quy tắc thương mại điện tử.

7/ Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị bất động sản 2020

Hội nghị bất động sản 2020 với chủ đề “Vượt qua trở lực” của Forbes Việt Nam đã diễn ra vào ngày 12/11 vừa qua tại khách sạn InterContinental, TP. HCM. Hội nghị đã đề cập đến những thách thức và cơ hội đặt ra cho bất động sản tại Việt Nam sau đại dịch, tập trung vào phân khúc nhà ở cho thị trường năm tiếp theo.

Các chuyên gia cho rằng mặc cho các khó khăn liên tiếp từ năm 2019 đến nay, nhu cầu bất động sản của thị trường vẫn cao ở hai khu vực Hà Nội và TP.HCM. Theo dự báo, đến năm 2035, hơn một nửa dân số Việt Nam sẽ tập trung ở khu vực đô thị, và các đô thị đáng sống của tương lai sẽ cần lấy con người làm trọng tâm, tập trung vào trải nghiệm của khách hàng và đáp ứng được nhu cầu cho nhiều nhóm cộng đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *