Một ngày uống bao nhiêu nước là đủ? 3 lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng

Chắc chắn, nhiều bạn sẽ trả lời là “hai lít nước mỗi ngày là đủ” nhưng trên thực tế điều này chưa hoàn toàn đúng đâu nhé. Theo chuyên gia dinh dưỡng, tiến sỹ khoa học Amanda Baker Lemain chia sẻ: “Nước như các chất dinh dưỡng khác cần cho cơ thể, điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại không phải vậy”.

Trước khi bắt đầu tiếp, bạn hãy uống một ly nước nhé. Uống nước mỗi ngày là một điều vô cùng quan trọng. Các phương tiện truyền thông, báo chí, blog thường khuyên bạn nên uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày để cân bằng nước trong cơ thể. Tuy nhiên điều này không thực sự và phù hợp với tất cả mọi người. Theo Lemain, cơ thể một người nam giới trưởng thành thường cần 3,5 lít nước mỗi ngày còn ở cơ thể người nữ trưởng thành lại chỉ cần 2,5 lý nước. Lưu ý, lượng nước này tính cả lượng nước bạn nạp vào cơ thể thông qua thực phẩm. Đến đây, việc tính toán chính xác lượng nước nạp vào cơ thể trở lên khó hơn.

Ngoài ra, mỗi người trong chúng ta lại có cơ địa khác nhau, môi trường sống, môi trường làm việc mỗi ngay khác nhau. Các yếu tố bên ngoài cũng tác động đến lượng nước cơ thể chúng ta cần khác nhau. Như khi bạn đang ở trên một sa mạc lượng nước cơ thể bạn cần sẽ khác khi bạn đang ở nhà.

Xem thêm  TPHCM: Tạm ngưng hoạt động các phòng khám tư nhân, bệnh viện thẩm mỹ, vật lý trị liệu kể từ 30/3
Uống nước mỗi ngày là việc vô cùng quan trọng. Ảnh: Men’s Health

Chính vì vây, hãy tạm quên các con số, quy tác bạn từng nghe qua một bên nhé. Thay vào đó hãy thực hiện theo lời khuyên của các chuyên gia và nhà khoa học dành cho bạn dưới đây nhé!

Nếu cảm thấy khát, hãy uống nước ngay lập tức: Theo viện Hàn Lâm Quốc Gia Mỹ : những người khỏe mạnh thường là những người bổ sung nước ngay khi khát.” Đây cũng là cách đơn giản để nhận biết được đâu là thời điểm thích hợp để uống nước.

Khi đói bụng, bạn nên uống nước trước khi ăn: “Thậm chí nếu bạn đang muốn giảm cân, việc uống nhiều nước hơn cũng sẽ giúp ích cho bạn,” Lemain chia sẻ. “Chúng ta thường bị nhầm lẫn giữa việc thật sự đói bụng và chỉ khát nước. Khi bạn uống đủ nước, việc thèm ăn cũng sẽ được thuyên giảm. Do đó, để biết chắc chắn bản thân có thật sự cần ăn hay chỉ đang buồn miệng; bạn có thể thử bằng cách uống một ly nước trước.”

Thường xuyên kiểm tra nước tiểu : “Tuy không phải là luật bất thành văn, nhưng thông thường, những người uống đủ nước mỗi ngày sẽ có nước tiểu màu vàng nhạt hoặc sáng hơn,” Lemain nói. Cũng nên nhớ rằng, các chất thải của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các loại vitamin tổng hợp khác nhau. Khi kiểm tra nước tiểu có màu vàng đậm cho thấy cơ thể bạn đang cần nước.

Xem thêm  Vệ sinh điện thoại: Hướng dẫn chi tiết từng bước từ A đến Z
Hãy lắng nghe cơ thể bạn để có thể điều chỉnh lượng nước uống mỗi ngày cho hợp lý. Ảnh: mitte

Ngoài ra, khi đã uống đủ lượng nước bạn còn cần phải uống đúng cách để có được sức khỏe tốt. Theo các tiến sỹ dinh dưỡng, việc uống nước quá nhiều cùng một lúc có thể gây nguy hiểm cho cơ thể, đơn cử như gây loãng máu, hạ nồng độ natri. Do đó, việc quan trọng nhất chính là quan sát cơ thể phản ứng và khi uống nước hãy uống từ từ từng ngụm nhỏ – cơ thể rất nhạy cảm “Miễn bạn lắng nghe và làm theo cơ thể bạn thường xuyên, bạn sẽ ổn thôi,” tiến sỹ dinh dưỡng chia sẻ.

RAGUS

Bài: Hải Đường – Nguồn tham khảo hình ảnh và nội dung: Men’s Health

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *