COVID-19: khủng hoảng chưa từng có với ngành công nghiệp thời trang

Virus Corona (COVID-19) đã nhanh chóng lây lan từ Ý sang các nước khác ngay khi buổi trình diễn thời trang tại Milan bắt đầu. Đã khiến cho hàng loạt show diễn thời trang trên toàn thế giới phải hủy bỏ, hàng loạt cửa hàng của các thương hiệu thời trang phải đóng của, đại dịch COVID-19 đã gây ra thiệt hại không nhỏ cho ngành công nghiệp thời trang.

Khách mời đeo khẩu trang tại show diễn thời trang của Dolce & Gabbana tại tuần lễ thời trang Milan

Đại dịch COVID-19 bùng phát tại các quốc gia Châu Âu và Mỹ đã khiến cho các tuần lễ thời trang tại New York, London, Milan và Paris đều bị lu mờ bởi tin tức dịch bệnh. Hoang mang, lo sợ bao trùm lên không khí vốn dĩ phải sôi động của một mùa “Fashion Week”. Các sự kiện thời trang và hoạt động mua sắm có lẽ là bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Tuần lễ thời trang Cruise bị hoãn hoặc hủy bỏ

Tuần lễ thời trang “Cruise” hay “Resort” là một sự kiện quan trọng và thú vị với giới mộ điệu khi các thương hiệu thời trang ra mắt các bộ sưu tập Xuân-Hè của mình.

Nhưng có lẽ năm 2020 là một năm không may mắn với ngành công nghiệp thời trang khi hàng loạt các sự kiện thời trang quan trọng bắt buộc phải hủy bỏ như: Burberry (tháng 4 tại Thượng Hải), Gucci (tháng 5 tại San Francisco), Prada (cuối tháng 5 tại Tokyo).

Xem thêm  Thêm 6 bệnh nhân COVID-19 mới, tổng số ca 194, tất cả đều từ Bệnh viện Bạch Mai

Và dù không mang nhiều định hướng trong xu hướng và ảnh hưởng đến trào lưu của giới mộ điệu như hai BST Xuân-Hạ và Thu-Đông thì Curise vẫn là dịp quan trọng thường niên mà các nhà mốt xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như mang những sáng tạo trong thiết kế đến với bốn kinh đô lớn của thời trang: New York, London, Milan và Paris. Crusie cũng chính là “sự thay máu” sáng tạo và thiết kế giữa mùa tại các cửa hàng, góp phần không nhỏ trong việc canh trạnh giữa các thương hiệu. Qua đó chúng ta có thể thấy rằng, việc tuần lễ Cruise 2020 bị huỷ bỏ là một đòn giáng trực tiếp rõ ràng nhất của Covid-19 lên ngành công nghiệp thời trang.

Tương lai ảm đảo các thương hiệu cần thiếp lập lại kế hoạch kinh doanh

Anna Wintour, tổng biên tập tạp chí Vogue, chia sẻ với tờ Time

“Trong thời kỷ khủng hoảng, chúng ta cần thiết lập lại các kế hoạch một cách triệt để” – Anna Wintour, tổng biên tập tạp chí Vogue, chia sẻ với tờ Time. Khi tình hình dịch bệnh bùng phát, khủng hoảng kinh tế toàn cầu là lúc các thương hiệu thời trang cần phải thiết lập lại kế hoạch kinh doanh và định hướng phát triển lau dài hơn.

Ralph Lauren đã phải hủy bỏ sự kiện ra mắt BST Thu-Đông 2020 dự tiến tổ chức vào tháng 4/2020 và thương hiệu Giorgio Armani đã phải tổ chức sự kiện ra mắt bộ sưu tập mới trên nền tảng livestream. Một số sự kiện show diễn thời trang khác tại Châu Âu cũng phải hủy bỏ vì tình hình dịch bệnh bùng phát và lệnh cấm tổ chức các sự kiện đông người.

Xem thêm  Mẫu Đồng hồ MB&F HM3 FrogX: Dấu ấn 10 năm bộ sưu tập The Frog
Giorgio Armani đã huỷ bỏ lịch trình tại Milan Fashion Week

Virus Corona (COVID-19) không chỉ ảnh hưởng đến các tuần lễ thời trang, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động doanh. Khi hàng loạt các thương hiệu thời trang đình đám như Supreme, Nike và các thương hiệu tại Mỹ khi phải đóng của toàn bộ hệ thống cửa hàng của mình để hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Hình ảnh show diễn thời trang của Marc Jacob ra mắt BST Spring 2020

Thay đổi để vượt qua khó khăn

Các thương hiệu thời trang đang tìm mọi cách để có thể vượt qua được khó khăn. Sự chuyển dịch trong hình thức kinh doanh của nền công nghiệp thời trang. Các thương hiệu thời trang đẩy mạnh phát triển các nền tảng công nghệ để phát triển kênh bán hàng online của mình nhằm vượt qua khó khăn hiện nay. Một số khác dùng cách gửi các mẫu thiết kế mới đến với nhà phân phối để chốt đơn sản phẩm thay vì mời họ đến các tuần lễ thời trang như trước.

Theo thống kê năm 2019, hầu hết hoạt động mua bán đồ xa xỉ, cao cấp không diễn ra trên internet. Chỉ có 9% dành cho hình thức giao dịch này. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hình thức mua bán trong ngành công nghiệp thời trang đã thay đổi 180 độ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, hành vì mua sắm thời trang qua các kênh thương mại điện tử sẽ tăng lên trong mùa dịch COVID-19 nhưng chỉ đối với các mặt hàng thời trang giá rẻ. Nhưng việc mua hàng thời trang thiết kế vẫn phải đối mặt với “cơn bão lớn” khi chứng kiến doanh số sụt giảm.

Xem thêm  Nike Adapt BB "MultiColor" ra mắt ngày 4/10 với giá bán 350USD

Thị trường đồng hồ xa xỉ năm 2020 lao đao

Năm 2020, đáng lẽ sẽ phải là một năm bay cao của ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp. Nhưng vì đại dịch COVID-19 thị trường đồng hồ xa xỉ được dự báo sẽ đi vào khủng hoảng. Khi hai sự kiện triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới Baselworld và W&W đều tuyên bố huỷ bỏ các sự kiện trong năm nay.

Hình ảnh triển lãm đồng hồ Baselworld năm 2019

Ngoài ra, do ảnh hưởng của COVID-19 thị trường chứng khoán Mỹ và chỉ số Dow Jones lao dốc mạnh kể từ khi lập đỉnh hồi tháng trước đẩy thế giới đến bờ vực khủng hoảng kinh tế. Theo cuộc khảo sát với 28 giám đốc điều hành hàng đầu do Boston Consulting Group và Sanford C. Bernstein thực hiện, cuộc khủng hoảng này có khả năng làm ngành công nghiệp xa xỉ mất đi 40 tỷ euro (45 tỷ USD) trong năm 2020.

Nguồn tham khảo nội dung: GQ STYLE

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *