Phim “Inside Chanel” chương 28 : “Gabrielle Chanel giữa lòng điện ảnh”

Inside Chanel là series phim ngắn về cuộc đời đầy biến động của nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel, từ một cô nhi bị bỏ rơi trở thành một nhà thiết kế, một huyền thoại thời trang với những sáng tạo thời trang tiên phong dành cho thế giới.

Tiếp nối chương 27 về mối liên kết giữa Gabrielle Chanel, và mỹ thuật , chương mới này hé lộ câu chuyện về con đường dẫn Gabrielle Chanel đến với ngôn nghệ thuật thứ 7. “Thông qua điện ảnh, tôi dùng thời trang để định hình ngày nay,” Coco Chanel bộc bạch.

Gabrielle Chanel sinh vào năm 1883, chỉ 12 năm trước khi ngành công nghiệp điện ảnh nhận được sự đón nhận của đông đảo công chúng yêu nghệ thuật. Đây là thời kỳ nền công nghiệp điện ảnh phát triển mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa đại chúng rộng khắp thế giới. Sự giao thoa của hai dấu ấn lịch sử này góp phần làm bức tranh thời trang, nghệ thuật thế giới vào cuối thế kỷ 20 thêm phần mới mẻ, sôi động và độc đáo hơn.

Với trực giác nhạy bén của một nhà thiết kế, bà đã bắt tay vào công việc nay như một nhiệm vụ sáng tạo mới mẻ. Chanel nhận thấy được sức ảnh hưởng mạnh mẽ và tiềm năng vộ hạn của ngành công nghiệp điện ảnh và biết rằng các trang phục những ngôi sao mặc trong phim là trung tâm của các phân cảnh, mọi người sẽ tập trung vào nó. Đây sẽ cách giúp truyền tải các thông điệp đến với những người phụ nữ tự do một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm  3 cách phối đồ nam đẹp cho kì nghỉ hè 2019

Năm 1931, Chanel đặt bước chân đầu tiên vào ngành công nghiệp non trẻ của Mỹ với dự án “Hollywood Tonight or Never”. Từ đó, cô bắt tay vào thiết kế trang phục cho nhiều diễn viên huyền thoại thời bấy giờ như Gloria Swanson, Marlene Dietrich, Greta Garbo… Bên cạnh đó, cô còn ứng dụng bố cục và ánh sáng vào các thiết kế thời trang và cả chai nước hoa N°5 làm nên lịch sử. “Thông qua điện ảnh, thời trang ngày nay có thể tạo được dấu ấn mạnh mẽ”, Gabrielle chia sẻ vào năm 1931. Quay trở lại Paris, bà hợp tác với nhiều đạo diễn và thiết kế trang phục cho các vai nữ trong các bộ phim bao gồm Marcel Carné của Le Quai des Brumes (1938), Jean Renoir của La Brussillaise (1938), The Human Beast (1938) và The Rules of Game (1939).

Khi trở lại với thời trang vào những năm 1950, tầm nhìn của Mademoiselle gắn liền với nhu cầu thực tế của phái đẹp. Những bộ quần áo vải tweed ra đời phù hợp với tính hiện đại trong Làn sóng Mới của Pháp (The French New Wave). Hình ảnh Jenna Moreau – người sau này trở thành bạn thân của Grabrelle liên tiếp diện trang phục Chanel trong phim ảnh The Lovers (1958), Elevator to the Gallows (1958), Les Liaisons Dangereuses (1960) và cả ngoài đời thường khẳng định nét đẹp hiện đại vượt thời gian của Chanel. Diễn viên Delphine Seyrig sau đó cũng khoác lên mình thiết kế của Chanel khi hóa thân thành người phụ nữ cá tính và mạnh mẽ trong thời đại mới.

Xem thêm  Phim Dune 2020: Denis Villeneuve so sánh Paul Atreides với Michael Corleone của Bố Già

Cuộc đối thoại sáng tạo giữa Gabrielle Chanel và thế hệ các nhà làm phim, nữ diễn viên vẫn cứ thế tiếp diễn một cách thường xuyên và gần gũi. “Chanel đã dạy tôi mọi thứ tôi chưa từng biết trước đó. Chanel không phải một nhà thiết kế thời trang như những người khác… Đó là vẻ đẹp thanh lịch có thể làm hài lòng tâm trí hơn cả thị giác”, Romy Schneider.

Từ mối lương duyên của Gabrielle Chanel với Hollywood, Làn sóng thời trang của Pháp là một bước ngoặt của lịch sử đối với ngành công nghiệp điện ảnh thế giới mãi về sau, và Gabrielle Chanel vẫn luôn được xem là nhà thiết kế tiên phong. Cái gọi là phong thái Chanel vẫn mãi in sâu trong cuộc sống của phụ nữ, cả khi họ tỏa sáng lộng lẫy trên sân khấu hay chỉ đơn giản là xuống phố những khi rỗi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *