Top 9 sự kiện thời trang thể thao nổi bật trong thập kỉ qua

Trong thập kỷ qua chúng đã chứng kiến nhiều thay đổi mạnh mẽ của làng thời trang thế giới, sự phát triển và phổ biến mạnh mẽ của xu hướng thời trang đường phố (Streetwear) pha trộn với thời trang thể thao (Sportswear). Sự thay đổi của những thương hiệu thời trang xa xỉ với những thiết kế trẻ trung, năng động phù hợp với giới trẻ hiện nay hơn.

Sự thống trị của thời trang thể thao trong thập kỉ qua bắt đầu từ những đôi giày sneakers, những bộ outfit thể thao xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh giá nhất thế giới. Cho đến nhà sáng lập thương hiệu Off-White trở thành giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton. Nhân dịp bước sang 2020, hãy cùng Ragus nhìn lại top 9 sự kiện nổi bật của nền công nghiệp thời trang thể thao trong 10 năm qua nhé!

1. Phong cách “athleisure” lên ngôi

Đầu những năm 2010, Phong cách “athleisure” và những chiếc quần yoga thống trị mọi con phố. Sự thoải mái, vừa vặn cùng tính ứng dụng cao chính là yếu tố đã giúp những chiếc quần yoga được phái nữ ưu thích, không chỉ trong những lớp học yoga, mà nó còn xuất hiện ở hầu hết những hoạt động hằng ngày.

Ảnh: Pinterest

Cũng tại thời điểm đó, dưới bàn tay của những thương hiệu thời trang thể thao nam nổi bật như Kith hay Publish đã biến tấu những chiếc quần yoga thành một item thời trang cho nam với tên gọi quần jogger với phần gấu quần được bo lại. Sự phổ biến của những chiếc quần yoga ở nữ và quần jogger đã giúp tạo nên nền móng cho sự ra đời của phong cách thời trang mới “Thời trang thể thao ứng dụng thường nhật” (Athleisure). Theo số liệu thống kê từ NPD (công ty dữ kiện thông tin hàng đầu thế giới), doanh số bán ra của các sản phẩm “Thời trang thể thao ứng dụng thường nhật” năm 2018 ước tính là 48 tỷ USD và sẽ còn tiếp tục tăng cho đến những năm 2020.

Xem thêm  Medicom Toy ra mắt BST BE@RBRICKs Star Wars giá 130USD
Ảnh: Pinterest

2. Kanye West và adidas xây dựng “đế chế” Yeezy

Sau khi rời Nike và gia nhập vào adidas vào năm 2014, Kanye West đã được adidas hỗ trợ tuyệt đối để xây dựng “đế chế” Yeezy. Từ phiên bản Yeezy đầu tiên được phát hành vào năm 2015 đến nay các phối màu mới của Yeezy vẫn không ngừng được các tín đồ thời trang săn đón.Có lẽ, thành tựu lớn nhất của Kanye West chính là biến một thương hiệu giày thể thao trở thành item không thể thiếu trong thế giới thời trang.

Ảnh: Adidas

3. “The Ten”

Trong thập kỉ qua, những gì mà adidas đã đạt được với đế chế Yeezy của Kanye West cũng tương tự như Virgil Abloh cùng Nike đạt được. Bộ sưu tập “The Ten” ban đầu được phát hành chỉ là một bộ sưu tập giày phiên bản giới hạn và độc quyền nay đa phát triển thành cả vũ trụ với hơn 40 đôi giày cùng vô số các phụ kiện khác nhau. Sự thành công của bộ sưu tập hợp tác này đã phá vỡ những giới hạn về quy mô mà các thương hiệu và cộng tác viên bên ngoài có thể làm cùng nhau.

Ảnh: Hypebeast

4. PSG và Jordan đã “thay đổi khái niệm” trang phục bóng đá

Đội bóng Paris Saint-Germain và hãng thời trang bong rổ Jordan đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong làng trang phục bóng đã với việc thay đổi logo Nike dấu Swoosh bằng logo Jumpman. Điều này đã tạo ra sự quan tâm và thích thú của nhiều tín đồ thời trang và những ngôi sao như Gigi Hadid, Kendall Jenner,… ngay cả những người không hâm mộ bóng đá. Sự hợp tác này đã tạo ra sự “thay đổi khái niệm” trang phục bóng đá bấy lâu nay trên thế giới.

Xem thêm  LV Trainer Upcycling Xuân Hè 2021: Chất liệu bền vững, kiểu dáng đương đại
Ảnh: Nike

5. Palace gia nhập vào thị trường thời trang thể thao

Thương hiệu thời trang trượt ván Palace đến từ Anh từ lâu đã nổi tiếng với những bộ sưu tập thường trang mang đậm phong cách đường phố bất ngờ tuyên bố sẽ tham gia vào thị trường thời trang thể thao bằng sự hợp tác với adidas. Cả hai đã cho ra mắt bộ sưu tập Palace x adidas Wimbledon được mặc bởi tay vợt Angelique, tay vợt đã vô địch hạng mục đơn nữ giải đấu Wimbledon 2018. Palace còn ra mắt bộ trang bị dành cho đổi tuyển Juventus, đội bóng của ngôi sao Christiano Ronaldo bộ trang phục thi đấu phiên bản đặc biệt cùng các phụ kiện khác.

Ảnh: Adidas

6. Đồng phục World Cup của Nigeria

Bộ đồng phục World Cup của đổi tuyển Nigeria đã gây chú ý ngay từ khi có những hình ảnh chính thức được công bố, tất cả các sản phẩm trong bộ sưu tập này đã ngay lập tức cháy hàng, giá resell của phiên bản có chữ kí đã liên tục tăng chóng mặt. Qua đó ta thấy được sự thay đổi mạnh mẽ của những trang phục thi đấu đối với giới thời trang thế giới.

Ảnh: Nike

7. Sneaker trở thành xu hướng toàn cầu

Trong thập kỉ qua chúng ta chứng kiến sự tăng trưởng và bùng nổ của ngành công nghiệp sneaker rõ nét nhất là sự phổ biến của các mẫu giày Yeezy, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mua bán trực tuyến như GOAT và StockX. Thị trường thời trang thứ cấp cũng trở lên sôi động hơn bao giờ hết. NGày nay, bạn có thể thấy mọi người yêu thích giày sneaker bởi vẻ ngoài của nó. Chứ không còn chỉ là việc mua bán trao đổi giày sneaker của những người trẻ nữa.

Xem thêm  Air Jordan 1 Low "Laser Orange" chuẩn bị ra mắt
Ảnh: Hypebeast

8. Xu hướng hợp tác của thương hiệu thời trang xa xỉ và thời trang đường phố

Sau khi sự hợp tác thành công giữa thương hiệu thời trang đường phố Supreme và Louis Vuitton, các thương hiệu thời trang xa xỉ bắt đầu dần hợp tác với các thương hiệu thời trang đường phố, thời trang thể thao để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khác hàng trẻ hơn. Gần đây nhất là bộ sưu tập của Dior và Jordan, Prada x adidas,…Đưa những mẫu giày thể thao lên các sàn diễn thời trang đình đám của thế giới. Có thể thấy với tên tuổi của mình các thương hiệu thời trang xa xỉ chính là yếu tố quan trọng giúp nâng tầm thời trang thể thao và thời trang đường phố lên một tầm cao mới trong thập kỉ qua.

Ảnh: Hypebeast

9. Tuần lễ thời trang của NBA

Mọi thứ bắt đầu khi các vận động viên bóng rổ NBA khoác lên mình những trang phục thời trang và sải bước trên sàn diễn thời trang giúp NBA quảng bá thương hiệu của mình trên các phương tiện truyền thông. Thông qua tuần lễ thời trang của NBA, chúng ta có thể thấy các vận động viên thể thao không chỉ giỏi trong thi đấu mà còn xuất sắc trong việc trình diễn thời trang.

RAGUS

Nguồn tham khảo: Highsnobiety

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *