Ý nghĩa khác nhau của những logo thương hiệu Adidas

Adidas là một trong những ông trong những công ty sản xuất thời trang thể thao lớn nhất thế giới và ngày càng củng cố vị trí trên thị trường. Thương hiệu Adidas được thành lập vào năm 1949 bởi Adolf “Adi” Dassler và được điều hành bởi Kasper Rørsted.

Trong năm 2018, doanh thu của thương hiệu Adidas đã đạt mức 24,9 tỉ đô la. Không chỉ được đến thông qua các sản phẩm phục vụ cho các bộ môn thể thao, adidas còn thành công trong lĩnh vực thời trang hàng ngày phần lớn nhờ vào sự nổi tiếng của Run-DMC vào những thập niên 80. Nhờ thành công đó, Adidas đã trở thành gã khổng lồ trong thị trường thời trang thể thao thế giới.

Hôm nay RAGUS sẽ cùng bạn tìm hiểu về Ý nghĩa khác nhau của những logo thương hiệu Adidas.

 

Nhắc đến adidas, hẳn mọi người sẽ nhớ đến logo “3 sọc” đặc trưng của thương hiệu.

Nhưng đôi khi, mọi người cũng bắt gặp adidas dưới nhìn hình thái logo khác nhau. Điều này cũng nhanh chóng gây ra sự bối rối đối với các khách hàng của thương hiệu. Hiện tại, mọi người sẽ biết đến adidas qua ba kiểu logo đặc trưng nhất, bao gồm: logo tam giác 3 sọc, logo hình cỏ 3 lá, và logo hình tròn – đây cũng là logo ít được nhận biết nhất.

Logo Adidas đại diện cho cả tập đoàn

Logo với 3 sọc đặt trước chữ adidas được coi là logo đại diện cho adidas Group. Đây là logo bao quát nhất và nằm ở trên cùng của tháp phân loại. Có thể nói logo này thường bắt gặp với các đối tác của adidas hơn là những khách hàng của thương hiệu. Dưới nó sẽ có 3 thương hiệu con khác.

Logo Adidas tam giác 3 sọc

Đây là logo thường được bắt gặp nhiều nhất và logo này đại diện cho dòng hàng thể thao của thương hiêu. Không chỉ riêng bóng đá, adidas cũng phát triển các sản phẩm liên quan đến việc hỗ trợ các vận động viên hay những khách hàng quan tâm đến tập luyện. Thường logo này sẽ được gọi là adidas Performance. Performance ở đây nhằm ám chỉ việc sự vận động của thể thao.

Logo Adidas cỏ 3 lá

Logo cỏ 3 lá còn được biết đến với cái tên “Trefoil logo” hay “adidas Originals”. Trước năm 1997, thương hiệu vẫn sử dụng mẫu logo này cho các sản phẩm adidas mà chưa có mục đích cụ thể về ngành hàng. Sau thời gian đó, nhãn hàng quyết định sử dụng logo này để đại diện cho các sản phẩm mang tính kế thừa từ thể thao nhưng nhằm mục địch thời trang hơn là vận động. Các thiết kế của adidas Originals được công nhận là mang đến cảm giác “old-school”, retro với những nét riêng biệt.

Xem thêm  Thông tin phát hành Nike Shox TL "Light Bone" - Giá 170USD

Logo Adidas hình tròn

Đây chắn chắn sẽ là mẫu logo adidas ít được chú ý nhất. Thiết kế logo này đại diện cho adidas Style. Đây được cho là một phần trong việc phân khúc thị trường của nhãn hàng. Thông qua nhánh con này, thương hiệu muốn tiếp cận đến nhiều người hơn với phong cách thời trang nhằm thu hút giới trẻ. Phân khúc này của adidas nhằm đánh vào những thế hệ khách hàng có ý thức về giá tiền ví dụ như NEO – với mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung của thương hiêu. Y-3 là một nhánh con mang đậm tính thời trang với mức giá cao cấp hơn.

Bạn đọc đừng quên theo dõi những tin tức về sneakers và streetwear, xu hướng thời trang được cập nhật liên tục trên website và fanpage của RAGUS trong thời gian tới nhé.

Xem ngay các mẫu Áo thun / Áo sơ mi / Quần jeans / Quần kaki

Ragus.vn ( hình ảnh tham khảo: internet)

Mặc đẹp mỗi ngày cùng RAGUS ONLINE

Hơn 100+ mẫu mới mỗi ngày xem ngay Áo / Quần / Giày / Balo / Phụ Kiện Nam

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *