Top những đôi giày thể thao có giá trị “khủng” nhất 2018

Năm 2018 đã đánh dấu một năm đầy thăng hoa của thị trường giày thể thao. Hãy cùng Ragus Man điểm danh những đôi giày thể thao sneaker có giá trị “khủng” nhất đã khiến các tín đồ giày chao đảo trong năm 2018.

Song hành với sự phát triển của kinh tế – xã hội, giá trị của những đôi giày thể thao từ lâu đã không còn gói gọn trong thế giới thời tràng mà đã lan rộng sang các lĩnh vực văn hóa đại chúng khác.

Thị trường giày thể thao thứ cấp – Secondary Market , từ lâu đã là thị trường màu mỡ cho các tay sưu tầm giày và các tay săn  chuyên nghiệp.

Năm 2018 đã chứng kiến sự sôi động đầy đa dạng với hàng loạt các mẫu giày mới được ra mặt. Từ sự trợ lại đầy ấn tượng của các mẫu giày thể thao kinh điển cho đến sự ra mắt của các mẫu giày thiết kế mới cùng các công nghệ hiện đại.

Hãy cùng RAGUS Man tìm hiểu sức lan tỏa của các mẫu giày thể thao có giá trị khủng trong năm 2018 vừa qua. Các dữ liệu được RAGUS Man cập nhật từ StockX – Một trong những là bán lẻ giày thể thao hàng đầu.

1. Top 10 mẫu giày thể thao có giá bán thứ cấp cao nhất 2018

Top 10 mẫu giày thể thao có giá cao nhất thị trường thứ cấp
Infographic: Dan Freebairn

Giá bán thứ cấp (resell  price) ở thị trường thứ cấp đã mặc định được xem như là một thước đo giá trị của các mẫu giày thể thao. Danh sách resell 2018 được đánh dấu bằng 2 cái tên : UNDEFEATED và CLOT.

Hãng thời trang CLOT đến từ Hong Kong đã tiếp tục mối quan hệ đối tác với Nike trên mẫu giày Air Force 1. Với phiên bản này Air Force 1 được sử dụng công nghệ phủ sơn Hydro cao cấp nhằm mang lại hiệu ứng “Bầu trời đầy sao” siêu ảo diệu. Hiện tại mẫu này đang được bán với giá hơn 1400 USD tại thị trường thứ cấp.

CLOT x Nike Air Force 1 “Hydro Dipped”
ảnh: CLOT
UNDEFEATED x Nike Zoom Kobe 1 – phiên bản Friends and Family

Cũng không kém cạnh đó là hãng thời trang kinh điển UNDEFEATED lại gây bất ngờ với mẫu giày thể thao kinh điển Kobe đời đầu làm khuôn nền để thể hiện ngôn ngữ thiết kế riêng của mình.

Dự án là sự trở lại của phối màu Flight Jacket từng làm mưa làm gió với mẫu giày Air Jordan 4 trong quá khứ.

Xem thêm  [Top] 7 mẫu giày sneakers ấn tượng nhất tới tháng 9/2019

Phối màu xanh olive nhạt và cam, lấy cảm hứng từ những phi công chiến đấu, trứ danh của UNDEFEATED được bao phủ trên đôi Nike Zoom Kobe 1 – thiết kế giày thể thao được xem như là khởi đầu cho sự nghiệp huyền thoại của Kobe Bryant. Được phát hành với số lượng cực kì giới hạn, gắn mác Friends and Family, không quá khó hiểu khi giá trị của phiê bản này được đẩy lên đến gần 4000 đô la Mỹ – cao nhất trong danh sách này.. Rõ ràng, mặc dù đã giải nghệ được một thời gian nhưng sức ảnh hưởng của huyền thoại LA Lakers đối với nền văn hóa sát mặt đất vẫn là rất to lớn.

Nike Kyrie 3 “Ray Gun”
ảnh: KicksOnFire

Nếu như Kobe được xem là huyền thoại bất tử của làng bóng rổ thì Kyrie Irving chính là một trong những đại diện ưu tú nhất của môn thể thao này ở hiện tại.

Mức giá hiện tại hơn 1520 USD cho thấy được sức ảnh hưởng của cầu thủ này đối với giới yêu giày nhiều đến nào.

Năm 2017 được coi là năm của Adidas thì 2018 là năm của Nike. Nike cùng nhà bán lẻ SoleFly hợp tác thiết kế và cho ra mắt 100 đôi Air Jordan 1 độc đáo.

2 phối màu Air Jordan 1 x SoleFly dành cho Art Basel
ảnh: instagram @earlyfirekicks

Đại điện duy nhất của Adidas trong danh sách này là phiên bản FUTURECRAFT hợp tác cùng nhãn hàng bán lẻ nổi tiếng của xứ Đài, Invincible. Được sản xuất bằng công nghệ in 4D cùng chất liệu độc đáo, thiết kế giày thể thao đậm chất tương lai này đứng thứ 3 trong danh sách với mức giá hơn $2000. Đặc biệt, mẫu giày thể thao chunky đình đám Balenciaga S cũng bất ngờ góp mặt với phối màu Kem, Vàng và Đỏ với mức giá $1584 tại thị trường thứ cấp.

Invincible x adidas FUTURECRAFT 4D
ảnh: instagram @clsmooth32

2. Top 10 đôi giày thể thao có lợi nhuận bán lại cao nhất 2018

Top 10 đôi giày “hype” nhất năm 2018
Infographic: Dan Freebairn

Đã là thị trường thì lợi nhuận luôn được coi là yếu tố hàng đầu. Trong thị trường giày thể thao thứ cấp độ chệnh lệch giữ giá niêm niết của nhà sản xuất và giá resell price là một trong những thước đo để đánh giá các mẫu giày.

Được biến phổ biến trong giới Sneakerhead là từ “độ Hype”, đây là nền móng đã hình thành nên thị trường giày thứ cấp hàng tỷ đô la Mỹ.

Xem thêm  Facebook hợp tác cùng Ray-Ban làm kính thông minh, tên mã Orion
Kyrie 4 cùng phối màu London
ảnh: B/R Kicks

Danh sách “độ hype” của các mẫu giày thể thao năm 2018 đã cho thấy sự thống trị hoàn toàn của Nike, với việc 9/10 cái tên đều đến từ nhà Swoosh. Có đến 4 thiết kế trong danh sách 1 tiếp tục góp mặt ở danh sách này. Phiên bản Air Jordan 1 Art Basel hợp tác cùng SoleFly và Nike Kobe 1 x UNDEFEATED tiếp tục góp mặt và dẫn đầu danh sách này với “độ hype” lên đến mức kinh khủng: 2438% và 2169%, cần biết thêm là mức giá bán lẻ ban đầu của những sản phẩm này đều không vượt quá $200!

Các chi tiết được thêu ấn tượng trên đôi Air Jordan 3 “Seoul”
ảnh: Sneakernews

Bên cạnh thiết kế Kyrie 3 “Ray Gun” với mức hype lên đến 1268% thì có đến 3 mẫu giày thể thao của Kyrie Irving góp mặt trong danh sách. Cả 3 đều thuộc dòng giày thế hệ thứ 4 của Kyrie và Nike với 2 phối màu là London và Boston University, cùng phiên bản hợp tác đặc biệt với nhãn hàng đình đám Concepts: “Green Lobster”. Ngoài ra, các dòng giày thể thao retro từ Jordan vẫn cho thấy sức ảnh hưởng to lớn với nền văn hóa sát mặt đất, với các mức hype xấp xỉ 600% của 2 thiết kế Air Jordan 3 “Seoul” – dành riêng cho thị trường Hàn Quốc – và Air Jordan 1 “Not For Resale”

Post Malone cùng đôi “Dimitri Clog” đến từ sự hợp tác của anh và Crocs
ảnh: GQ

Đáng chú ý là sự góp mặt của thiết kế giày ngố đến từ thương hiệu Crocs, với phiên bản “Dimitri Clog” hợp tác cùng nghệ sĩ đình đám Post Malone. Phiên bản này cũng sở hữu mức giá bán lẻ thấp nhất khi được đưa ra thị trường với chỉ $60, tuy nhiên sức ảnh hưởng của Post Malone đã nâng mức resell price của mẫu giày này lên gần $400 tại thị trường thứ cấp, tăng gấp 644% so với mức giá ban đầu! Như đã nói, thị trường giày thể thao thứ cấp quả thật là một miếng bánh đầy béo bở và có giá trị kinh tế không thể bỏ qua.

3. Yeezy cho mọi nhà và lợi nhuận cho Adidas

Thị phần giày thể thao 2018
Infographic: Dan Freebairn

Nếu trên thị trường giày thể thao thứ cấp, Adidas gần như thu kém Nike, thì Adidas lại chiếm thế thượng phong ở thị trường chính thức. Với sự hỗ trợ của Kanye West cũng vũ khí hạng nặng mang tên YEEZY. Giúp Adidas chiếm đến 40% thị phần giày thể thao chính thức.

Xem thêm  Nike đầu tư vào công nghệ xỏ giày không cần dùng tay của HandsFree Labs

“Yeezy Yeezy Yeezy, họ xếp hàng cả ngày!”

Lời bài hát Facts – Kanye West

ảnh: instagram @osyssneakers

Dúng là khi hãng tăng số lượng bán ra đã khiến giá trị của các mẫu Yeezy bị giảm mạnh. Nhưng đó là vấn đề của các Reseller, còn cộng đồng thì lại cực kỳ vui mừng khi dễ dàng hơn để sở hữu một mẫu YEEZY.

adidas Yeezy Boost 350 V2 với phối màu “Butter” chính là mẫu giày thể thao dẫn đầu về số lượng bán ra với 17% thị phần, trong khi đó 2 phối màu “Blush” và “Utility Black” cũng góp mặt trong danh sách này với lần lượt 14% và 9% thị phần. Kanye West đã thật sự thực hiện lời hứa Yeezy cho mọi nhà, nhưng đi cùng với đó là nguồn tiền khổng lồ cho chính anh và adidas.

Yeezy 350 V2 “Butter”
ảnh: SneakerSteal

Đúng với văn hóa của cộng đồng giày thể thao, bên cạnh các thiết kế tân thời thì các thiết kế cổ điển vẫn giữ một vị trí quan trọng.

Năm 2018 đánh dấu sự trở lại của hàng loạt mẫu Jordan. Những phiên bản này đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của cộng đồng sneakerhead, thể hiện thị hiện qua mức thị phần tổng lên đến con số 29%.

Huyền thoại Air Jordan 11 “Concord”
ảnh: instagram @jumpman23

Những cái tên còn lại trong danh sách này đều thuộc về những phối màu mới của thiết kế kinh điển Air Jordan 1, như “Homage to Home” (10% thị phần), “Game Royal” và Bred Toe (đều chiếm 7% thị phần). Phiên bản UNC hợp tác cùng OFF-WHITE và Virgil Abloh cũng góp mặt với mức thị phần 7%.

Phối màu kinh điển “Black Cement” của Air Jordan 3
instagram: @iamcooz
Air Jordan 1 “Shadow”
ảnh: instagram @jordan1club

Bài viết: Ragus.vn (Tham khảo: Highsnobiety ,ELLE Man)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *