top 9 mẹo hay giúp nhanh chóng hết bệnh cảm lạnh

Thời điểm giao mùa là lúc cơ thể chúng ta dễ mắc bệnh cảm lạnh thông thường. Khi trời trở lạnh và không khí ôi nhiễm, bạn cần trang bị những kiến thức sức khỏe để có thể giảm nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh cũng như nhanh chóng hồi phục để chuẩn bị đón tết.

Theo những bộ óc thiên tài nhất của thế giới vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị dứt điểm bệnh cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên các chuyên gia dĩnh dưỡng cũng đưa ra phương pháp giúp bạn nhanh chóng giảm các triệu chứng cảm lạnh như: chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau đầu. Và chế độ dinh dưỡng giúp bạn phong tránh mắc bệnh cảm lạnh và những thời điểm thời tiết thanh đổi. Hãy để Ragus giới thiệu bạn 9 bí quyết để nhanh chóng thoát khỏi bệnh cảm lạnh bên dưới nhé!

1. Uống trà hoặc súp gà nóng

Khi thời tiết thay đổi trở lạnh, hay bạn đang mắc cảm lạnh thông thường hãy ưu tiên ăn canh hoặc các loại nước nóng.Những loại trà thảo mộc hoặc súp nóng sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hơn ,đào thải các chất nhờn trong phổi và mũi giúp giảm các triệu chứng chảy nước mũi, nghẹt mũi khó thở.

Xem thêm  Nami Hoshino - Mỹ nhân 18+ bất ngờ từ bỏ hào quang về sống an nhàn

2. Súc miệng bằng nước muối ấm

Súc miệng bằng nước muối vài lần một ngày trong những ngày có khí trời lạnh lẽo, hoặc những ngày có bệnh cảm lạnh, có thể giúp giảm sưng và làm lỏng chất nhầy trong cổ họng. Hòa tan khoảng một nửa muỗng cà phê muối trong nước ấm và súc miệng vài lần một ngày.

3. Tắm ấm, tắm ít và tắm ngắn

Khi cơ thể bạn đang yếu hãy tắm bằng nước ấm, hơi nước sẽ giúp bạn thông xoang và cổ họng ẩm hơn giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng tốt hơn. Ngoài ra tắm nước ấm còn giúp các nhóm cơ trên cơ thể thả lỏng giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương.

4. Thường xuyên thư giãn, giảm căng thẳng

Khi chúng ta gặp căng thẳng. hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ bị suy yếu khiến cho bạn dễ mắc bệnh cảm lạnh hơn. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh những người thường xuyên tập luyện thể dục và có chế độ làm việc sinh hoạt điều độ ít mặc bệnh cảm lạnh hơn, hồi phục nhanh hơn người thường xuyên gặp căng thẳng trong cuộc sống.

5. Bổ sung thêm kẽm

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung thêm kẽm, thường ở dạng viên ngậm giúp giảm các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của bệnh cảm lạnh. Mặc dù kinh nghiệm này chưa được minh chứng bằng các nghiên cứu khoa học nhưng đa số người mắc cảm lạnh hồi phục nhanh hơn khi bổ sung thêm kẽm.

Xem thêm  Thêm 5 bệnh nhân COVID-19 mới, 4 người từ Bệnh viện Bạch Mai

6. Uống thuốc

Nếu bạn cảm thấy không tin tưởng vào các bí quyết này, bạn có thể đi gặp bác sĩ để xin thuốc uống. Bệnh cảm lạnh thường đi kèm với đau đầu, và các loại thuốc giảm đau sẽ giúp bản giảm bớt các triệu chứng nhanh chóng. Tuy nhiên, như bạn đã biết các loại thuốc tây thường đi kèm với các tác dụng phụ như cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi. Ngoài ra sử dụng các loại thuốc tây thường xuyên còn gây những hậu quả không tốt về lâu dài.

7. Ăn các loại thực phẩm giúp giải cảm lạnh

Đây luôn là lời khuyên tốt nhất cho cơ thể và dễ thực hiện nhất. Bạn nên chọn những loại thực phẩm được coi là “prebiotic” như trái cây, rau, các loại đậu, hạt nuts và hạt seeds. Điểm chung giữa chúng chính là chất xơ. Tất cả các prebiotic đều chứa hàm lượng chất xơ cao, và đây cũng được xem là loại “thực phẩm ưa thích” của hệ vi khuẩn tốt trong đường ruột.

8. Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc là việc rất quan trọng giúp cho cơ thể bạn phục hồi, giữ cho hệ miễn dịch luôn mạnh mẽ chống lại các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh.

9. Rửa tay thường xuyên

Tưởng như đơn giản nhưng rửa tay thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ các loại vi khuẩn, vi rút nguy hiểm. Một nghiên cứu đã chỉ ra bàn tay là nguyên nhân gây ra hàng loạt căn bệnh cho chính bạn.

Xem thêm  Top 7 bí quyết giữ dáng cho đàn ông tuổi trung niên

RAGUS

Bài: Hải Đường – Nguồn tham khảo: Men’s Health

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *