Top 20 thương hiệu thời trang hot nhất Q1/2020: Off-White vẫn thông trị!

Như thường lệ, bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang và sản phẩm hot nhất Q1/2020 của Lyst sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan nhất về giai đoạn chuyển mình của các nhà mốt tên tuổi trong quý 1 vừa qua. Liệu có sự thay đổi nào diễn ra trong đầu năm 2020, khi Off-White đã giữ vị trí “quán quân” ba quý liên tiếp?

The Lyst Index là bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang và sản phẩm thời trang hot nhất hàng quý. Bảng xếp hạng được dựa trên dữ liệu của nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu Lyst với hơn 9 triệu lượt tìm kiếm, giao dịch của khách hàng thông qua 12.000 nhà thiết kế và thương hiệu.

Ảnh: WWD

Top 20 thương hiệu thời trang hot nhất Q1/2020

Màu xanh là bậc xếp hạng Q1/2020. màu xám nhạt là xếp hạng Q3/2019

1. Quán quân: Off-White

Vào đầu năm 2020, Off-White đã hợp tác với thương hiệu nước khoáng Evian ra mắt những chai nước Soma với thiết kế ấn tượng trong BST Activate Movement. Đồng thời, nhãn hàng còn phát hành BST Capsule mang tên “Lunar New Year” dành cho kỳ nghĩ lễ cuối năm của các quốc gia Châu Á. Nhưng sản phẩm hot nhất của Off-White trong quý qua phải kể đến siêu phẩm Off-White x Air Jordan IV tại tuần lễ thời trang Paris.

2. Á quân: Balenciaga

Sau khi tụt hạng trong quý cuối năm 2019, thương hiệu Balenciaga đa nhanh chóng lấy lại vị thế Á quân trong Q1/2020. Trong bối cảnh dịch Covid-19, Balenciaga đã công bố hợp tác với Chương Trình Lương Thực Thế Giới (World Food Programme). Đồng thời, Balenciaga đã giới thiệu dòng túi mới Hourglass khiến giới mộ điệu đứng ngồi không yên. Cô nàng Lisa xinh đẹp đã kịp sở hữu cho mình một em phiên bản đặc biệt. Và cô nàng “phù thủy” Emma Watson cũng xuất hiện trên thảm đỏ ra mắt phim Little Women với trang phục của nhà mốt này có giá $5.200 USD.

3. Vị trí thứ ba thuộc về Nike

Trong quý 1/2020, Nike đã có bứt phá mạnh mẽ vượt qua 8 đối thủ nặng ký khác để leo lên vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng. Thương hiệu đã thành công vang dội với chiến dịch quảng cáo “Mamba Forever” để tưởng nhớ huyền thoại bóng rổ quá cố Kobe Bryant. Nhãn hàng cũng đạt được thỏa thuận tài trợ trang phục thi đấu cho đội bóng Liverpool. Đây được xem là một nước cờ quan trọng trong kế hoạch phủ sóng khắp sân cỏ Châu Âu của Nike. Bên cạnh đó trong bối cảnh dịch Covid-19, Nike cũng triển khai hàng loạt kế hoạch sản xuất đồ bảo hộ y tế và quyên góp 15 triệu USD hỗ trở các tổ chức y tế.

Xem thêm  Bí quyết làm việc tại nhà hiệu quả trong mùa dịch Coronavirus (COVID-19)

4. GUCCI

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt các thương hiệu thời trang xa xỉ trong đó có GUCCI khiến cho nhãn hàng này bị tụt xuống vị trí thứ 4. Dù hoạt động kinh doanh của hãng vẫn tốt ở Q1/2020, nhưng các chuyên gia dự báo 2020 sẽ là một năm đầy khó khăn khi dịch Covid-19 khiến hàng loạt cửa hàng của GUCCI phải đóng của, nhu cầu khách hàng dành cho sản phẩm xa xỉ giảm. Trong bối cảnh đó, GUCCI đã cam kết ủng hộ 2 triệu USD để chống dịch Covid-19, chung tay cùng chính quyền các lược thực hiện các biện pháp, hướng dẫn người dân phòng chống dịch.

5. PRADA

Đây có lẽ là dấu mốc đáng nhớ của Prada khi ghi nhận NTK Raf Simons là đồng giám đốc sáng tạo. Thương hiệu thời trang này cũng đẩy mạnh thực hiện sứ mệnh xã hội khi hợp tác với UNESCO trong một chương trình giáo dục và tài trợ cho 2 đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) thuộc 3 bệnh viện ở Milan để chống lại dịch COVID-19.

6. MONCLER

Trong quý 1/2020, Moncler đã đưa ra báo cáo tăng trưởng doanh thu đạt mức 13% so với năm 2019. Với chiến dịch Genius 2020, Craig Green và JW Anderson là hai trong tám nhà thiết kế mở màn, cho ra mắt những mẫu thiết kế áo phao độc, lạ tại Tuần lễ Thời trang Milan. Bên cạnh đó, Moncler cũng chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn khi ủng hộ 10 triệu euro cho một dự án bệnh viện Milan, cùng thế giới chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

7. FENDI

Giống như Off-White, Fendi chọn thời điểm này để ra mắt bộ sưu tạp mới nhắm đến dịp Chinese New Year. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh khó khăn, thứ hạng của thương hiệu đã giảm một bậc, hàng loạt cửa hàng buộc phải đóng cửa, các sự kiện ra mắt bộ sưu tập đều bị hủy bỏ, doanh thu đến cuối năm được dựa báo sẽ rất ảm đạm.

8. VALENTINO

Trong đầu năm thương hiệu Valentino đã có những thay đổi mạnh mẽ khi hé lộ hợp tác với Onitsuka Tiger ra mắt dòng sneaker mới. Valentino chính thức khai trương một cửa hàng pop-up ở Beverly Hills. Dường như đại dịch cũng không ngăn được thương hiệu thời trang lớn nhất nước Ý này triển khai kế hoạch kinh doanh của mình đã đề ra trong năm 2020. Valentino cũng không quên ủng hộ 2 triệu Euro để chống lại dịch Covid-19.

9. Saint Laurent

Năm 2019 đánh dấu một năm thành công với thương hiệu Saint Laurent khi đạt mức doanh thu vượt qua con số 2 tỷ Euro. Trong Q1/2020, Saint Laurent đã ra mắt BST Capsule nhân dịp lễ tình nhân đúng như dự kiến. Tập đoàn mẹ của Saint Laurent đã chuyển dây chuyền sản xuất sang sản xuất khẩu trang y tế trong trước tình trạng khan khiếm do dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Đây được đánh giá là một động thái thiết thực trong bối cảnh hiện nay. Dù không trực tiếp ủng hộ tài chính nhưng hành động của Saint Laurent thể hiện tính nhân văn.

Xem thêm  Air Jordan 1 “Fearless Ones” – thông tin phát hành chính thức

10. Versace

Đây có lẽ là dấu mốc đáng nhớ đối với nhà mốt lẫn làng thời trang thế giới khi BST nam và nữ của nhãn hàng lần đầu tiên xuất hiện cùng một sân khấu. Tuy trong bối cảnh dịch bệnh, Versace vẫn “quả cảm” công bố các cửa hàng flagship mới tại Paris và London trong 3 tháng đầu năm. Không khoanh tay đứng ngoài cuộc, Versace quyên góp $850,000 để ủng hộ các công tác chống dịch COVID-19.

11. Burberry

Burberry đã tổ chức Tuần lễ thời trang London với chủ đề “bão hòa carbon”. Đây được xem là một nỗ lực đột phá của khi thương hiệu này vừa được công nhận là một thương hiệu bền vững. Đồng thời, Burberry cũng đẩy mạnh áp dụng công nghệ mua sắm AR (công nghệ thực tế ảo tăng cường) hợp tác với Google.  Burberry cũng sản xuất mặt nạ phòng dịch để hỗ trợ các tổ chức y tế chống lại đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

12. Stone Island

Để khởi động năm đầu tiên của thập kỷ mới, Stone Island tổ chức buổi ra mắt độc quyền với các nhà bán lẻ Browns, END và Luisa via Roma. Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng hé lộ bản dựng của nghệ sĩ Ken-Tonio Yamamoto tại cửa hàng ở Milan. Thời điểm bấy giờ Stone Island lại vướng vào lùm xùm khác còn “hot” hơn cả đại dịch COVID-19. Thiên hạ đồn rằng thương hiệu này đang cân nhắc để mua cổ phần trong câu lạc bộ bóng đá Modena F.C.

13. Veneta Bottega

Trong Q1/2020, thương hiệu Veneta Bottega đã báo cáo doanh thu tăng trưởng ở mức 9.4% so với quý 4/2019. Có lẽ, việc bắt kịp xu hướng thời trang bên vững đã giúp nhãn hàng trở lên thân thiện hơn với giới mộ điệu. Cụ thể, Veneta Bottega đã giới thiệu một mẫu giày có khả năng phân hủy sinh học 100% trong bộ sưu tập Thu/Đông 2020.

14. Givenchy

Khi bước sang thế kỷ mới, Givenchy đã quyết định thay máu hoàn toàn với việc bổ nhiệm Renaud de Lesquen với vai trò CEO mới. Tập đoàn mẹ của Givenchy – LVMH đã quyết định chuyển dây chuyền sản xuất nước hoa sang sản xuất nước rửa tay để hỗ trợ cộng đồng phóng tránh dịch.

15. Jacquemus

Trong sự kiện ra mắt BST Thu – Đông 2020 của mình, Jacquemus cũng đã đưa hai mảng thời trang nam và nữ lên cùng một sàn diễn. Giống như bao nhà mốt tên tuổi khác, Jacquemus vẫn đảm bảo dòng chảy thời trang được lưu thông theo đúng lịch trình. Nhãn hàng hé lộ phiên bản “kim hoàn” của chiếc túi Le Chiquito.

Xem thêm  Top 9 thiết kế giày thể thao “Dad Shoes” hot nhất 2018

16. Vetements

Trên sàn diễn ra mắt BST Thu-Đông 2020, Vetements gây ấn tượng khi đã quy tụ dàn người mẫu có ngoại hình giống với loạt ngôi sao tên tuổi như Kate Moss, Snoop Dogg, Angelina Jolie…Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng công bố sự hợp tác với Evian, cho ra mắt những chai nước phiên bản đặc biệt. Để hoạt động kinh doanh trở nên trọn vẹn, hãng đồng thời phát hành mẫu sneakers mới nhất (Spike Runner 200) trong lần bắt tay cùng Reebok.

17. Raf Simons

Trong BXH thương hiệu thời trang hot nhất Q1/2020, cả thế giới thời trang phải bất ngờ với sự xuất hiện của Raf Simons ở trong top 20. Trong Q1 qua Raf Simons đã ra mắt dòng giày mới mang phong cách thể thao và hợp tác với Dr.Martens để tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm của thương hiệu boots kinh điển này. Cùng hàng loạt khác 2020 được xem là một năm với nhiều bất ngờ đến từ thương hiệu này.

18. Loewe

Loewe đã mời vận động viên Megan Rapinoe làm gương mặt đại diện cho chiến dịch Thu-Đông 2020 của mình. Hãng cũng hé lộ 30 gương mặt xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết Loewe Foundation Craft Prize 2020 – một cuộc thi nghệ thuật do thương hiệu này tổ chức. Chưa dừng lại ở đó, nhãn hàng phát hành bộ sưu tập trang phục ngoài trời Eye / LOEWE / Nature.

19. Thom Browne

Tiếp bước Versace và Jacquemus, Thom Browne đồng ra mắt sản phẩm của cả hai phái trong bộ sưu tập Thu-Đông 2020. Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng kiến tạo một bộ sưu tập thể thao khác, lấy cảm hứng từ chương trình pop-up Nordstrom’s New Concepts. Thương hiệu thời trang này còn lấn sân sang giới hi-tech với màn kết hợp với ông trùm công nghệ Samsung trong lần ra mắt dòng điện thoại mới Galaxy Z.

20. Rick Owens

Trong tháng 3 vừa qua, Rick Owens đã nhảy sang một lĩnh vực hoàn toàn mới khi hợp tác với Moncler để ra mắt chiếc xe bus du lịch “độc nhất vô nhị”.

Top 20 item thời trang hot nhất Q1/2020

Dưới đây là Top 20 item thời trang hot nhất Q1/2020 được tổng hợp dự trên dữ liệu phân tích và thống kê của số lượng đơn hàng, lượt tìm kiếm, lượng thông tin bàn tán liên quan đến sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội.

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *