Top 18 tin tức thời trang nổi bật nhất năm 2019

Năm 2019 đã sắp kết thúc hãy cùng RAGUS điểm qua các sự kiện tin tức thời trang đáng chú ý nhất năm vừa qua: sự ra đi của huyền thoại làng thời trang Karl Lagerfeld – Creative Director của Channel qua đời ở tuổi 85, hay sự cố của Nike, sự chuyển giao quyền lực ở các tập đoàn thời trang thể thao hàng đầu hoặc những thương vụ thâu tóm đình đám của LVMH.

Dường như năm qua là một năm chuyển mình mạnh mẽ của làng thời trang thế giới với nhiều thay đổi mang tính cách mạng. Hãy cùng RAGUS điểm lại top 18 sự kiện nổi bật của làng thời trang thế giới trong năm 2019.

1. Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Nhà thiết kế Karl Lagerfeld – giám đốc sáng tạo của thương hiệu Chanel đã qua đời vào 19 tháng 2, 2019 tại Pháp sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Trong buổi ra mắt BST Haute Couture Xuân 2019 của Chanel tại Grand Palais, Paris, Karl Lagerfeld đã vắng mặt. Ông đã không xuất hiện vào cuối buổi diễn mà thay ông là Virginie Viard cộng sự của ông.

2. Sự cố Nike PG 2.5 bị nổ

Sự cố đôi giày của vận động bóng rổ Zion Williamson đến từ đội Duke Blue Devils bị nổ toạc ra trong khi thi đấu làm vận động viên này bị thương đa thổi bay 3 tỷ đô giá trị vốn hóa của Nike trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Xem thêm  Hình ảnh chi tiết mẫu giày Atmos x adidas ZX 8000 G-SNK 3

3. Mark Parker rời vị trí CEO Nike sau 23 năm

Mark Parker chính thức tuyên bố rời vị trí CEO NIKE và CEO mới là John Donahoe, người đang giữ vị trí giám đốc và CEO của ServiceNow. Donahoe là một người nhiều kinh nghiệm với kinh nghiệm từng là Giám đốc của PayPal Holdings. Giám đốc và CEO của eBay và cả CEO cũng như Giám đốc quản lý quốc tế của Bain & Co.

4. Eliud Kipchoge đã lập kỷ lục thế giới với đôi Nike AlphaFly

Thông tin gần đây nhất vận động viên Marathon Eliud Kipchoge đã lập kỷ lục thế giới với thời gian 1:59:40.2 trong dự án INEOS 1:59.

Sự kiện đã tạo nên một làn sóng truyền thông vô cùng lớn trên thế giới khi Eliud Kipchoge và Nike đã phá vỡ kỷ lục mà chưa ai có thể làm trước đó. Ngoài ra sự kiện này cũng gây ra sự nghi ngờ của các chuyên gia về kết quả của kỷ lục này.

5. Nike đóng cửa dự án Oregon Project do trưởng dự án bị kết tội sử dụng doping

Đối với Alberto Salazar thì đây có lẽ là một trong những scandal lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu và làm Coach của chính mình. Ông sẽ mang án phạt 4 năm.

6. adidas hợp tác cùng Trạm không gian vũ trụ

adidas đã hợp tác với Trạm vũ trụ quốc tế ISS để nghiên cứu các mẫu giày mới cùng công nghệ BOOST trên trạm không gian. Theo các chuyên gia tin rằng sự hợp tác này sẽ giúp các sản phẩm mới của adidas có thể cải thiện được hiệu xuất và sự thoải mái trong tương lai.

7. adidas hợp tác với Reebok

Sự hợp tác giữa adidas x Reebok được xem là một bước tiến trong làng giày thể thao khi thương hiệu con (Reebok) thuộc sở hữu của tập đoàn mẹ (adidas AG) lại hợp tác tung ra một sản phẩm cùng nhau. Sự hợp tác này giúp mang thế mạnh của 2 thương hiệu lên cùng một sản phẩm trên đôi Instapump Fury (của Reebok) và sử dụng công nghệ BOOST của adidas.

8. LVMH thâu tóm thương hiệu trang sức Tiffany & Co.

“Gã khổng lồ” trong lĩnh vực thời trang xa sỉ LVMH đã chính thức công bố vào thứ 25/11 là đã đạt được thỏa thuận mua lại Tiffany & Co. với giá trị 16,2 tỷ USD.

Xem bài viết đầy đủ Tại đây

9. Xu hướng Tie-dye

Năm 2019, thế giới thời trang chứng tiến sự trở lại mạnh mẽ của xu hướng thời trang họa tiết Tie-dye và văn hóa Hippie trên những trang phục quần áo, giày sneaker, phụ kiện thời trang…

Xem thêm  Nike Air Force 1 “Zip-On Swoosh” với hai phối màu trắng và đen, 3 dấu Swoosh tùy chọn

Xem thêm: 3 cách tự nhuộm Áo tie dye tại nhà đơn giản ai cũng làm được

10. Nike ngưng hợp tác với Amazon

Nike mới đây đã chấm dứt hợp tác bán các sản phẩm giày Nike trên trang thương mại điện tử Amazon. Nguyên nhân, do tình trang hàng giả, hàng nhái các sản phẩm của Nike tràn lan trên trang thương mại điện tử này.

11. adidas đóng cửa dự án SpeedFactory

Mới đây adidas đã phải công bố kế hoạch đóng của nhà máy sản xuất giày bằng công nghệ robot SpeedFactory tại Mỹ và Đức do chi phí vận hành và bảo dưỡng cao. adiads sẽ chuyển giao công nghệ cho các đối tác gia công tại Châu Á để giảm chi phí sản xuất.

12. G-Dragon PEACEMINUSONE x Nike Air Force 1 “Para-Noise”

Sự hợp tác ra mắt phiên bản Nike Air Force 1 “Para-Noise” thành đồng của G-Dragon và Nike đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với cộng đồng sneakers Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Sự kiện cho thấy được tầm quan trọng của thị trường giày thể thao châu Á đang ngày được các thương hiệu thời trang thế giới coi trọng hơn. Chắc chắn trong năm tới sẽ có thêm nhiều sự hợp tác giữa các ngôi sao châu Á với các thương hiệu giày hàng đầu.

13. Kanye West chia sẻ về tương lai của Yeezy

Trong bài phỏng vấn của Kanye West với Forbes chàng rapper đã chia sẻ câu chuyển đầy đủ về Yeezy. Từ đội ngũ thiết kế, cảm hứng thiết kế, tầm nhìn và kế hoạch phát triển thương hiệu Yeezy trong tương lai. Kanye West còn tiết lộ hình ảnh hơn 200 mẫu sneakers mà bản thân anh sáng tạo cùng adidas trong thời gian hợp tác 5 năm vừa qua.

14. Thương hiệu Louis Vuitton kết hợp cùng E-Sport – Liên Minh Huyền Thoại

Sự bắt tay của thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton cùng anh cả trong làng E-Sport đã cho thấy được sự quan tâm của Louis Vuitton đối với cộng đồng game thủ thế giới.

Đây là một bước đi táo bạo của Louis Vuitton giúp thương hiệu hiện diện ở mọi lĩnh vực mà giới trẻ hiện nay quan tâm đến.

15. Kevin Plank rời khỏi vị trí CEO Under Armour

Nhà sáng lập đồng thời là CEO Under Armour đã rời khỏi vị trí CEO và chuyển lên làm chủ tịch điều hành và giám đốc thương hiệu của Under Armour.

Xem thêm  Call of Duty và Pusha T phát hành mẫu giày adidas Ozweego mới

16. Xu hướng thương hiệu xa xỉ hợp tác với thương hiệu thời trang thế thao

Năm 2019, thế giới thời trang thế giới chứng kiến một sự chuyển mình của các thương hiệu thời trang xa xỉ lâu đời nhất trên thế giới khi hợp tác với các thương hiệu thời trang thể thao trẻ trung, năng động.

Những sự kết hợp đình đám như: LV x Supreme: Dior x Air Jordan; adidas x Prada.

17. Forever21 nộp đơn xin phá sản

Thương hiệu thời trang nhanh Forever21 đã chính thức đệ đơn bảo hộ phá sản nên tóa án phá sản Mỹ. Theo ban điều hành của Forever21 việc nộp đơn phá sản sẽ giúp tập đoàn có thể cải tổ lại bộ máy tài chính đóng cửa các cửa hàng thua lỗ và tìm ra phương án thanh toán các khoản nợ.

18. Topshop phá sản tại Mỹ

Công ty mẹ của Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ, đóng cửa 11 cửa hàng. Không dừng lại ở đó, thương hiệu này dự định sẽ khai tử thêm nhiều cửa hàng tại Anh và sa thải hơn 500 nhân viên.

Đây được cho là quyết định cuối cùng sau những nỗ lực cứu vãn thất bại của chủ tập đoànPhilip Green. Thành lập từ năm 1964 và đặt trụ sở tại London, Topshop từng có 500 chi nhánh trên 58 quốc gia và tạo nên cơn sốt thời trang khi hợp tác với nhiều tên tuổi lớn như siêu mẫu Kate Moss hay Beyoncé. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây thương hiệu đến từ Anh đã bị các trang bán lẻ trực tuyếnvượt mặt về doanh thu cũng như khả năng cập nhật xu hướng.

Việc Forever21 và Topshop nộp đơn xin phá sản khiến các chuyên gia thời trang đặt dấu hỏi đây có phải là sự thoái trào của xu hướng thời trang nhanh.

 

RAGUS

Bài : Hải Đường (Hình ảnh tham khảo : Hypebeast)

 

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *