Thương hiệu thời trang nhanh H&M ra mắt dịch vụ cho thuê quần áo

Mới đây, thương hiệu thời trang nhanh H&M đã thử nghiệm dịch vụ cho thuê quần áo ở một số cửa hàng ở Châu Âu để nhằm bắt kịp xu hướng kinh tế thuê bao. Ngoài ra, hãng còn muốn giảm nhu cầu mua quần áo mới và giúp giảm chất thải ra môi trường.

Động thái này diễn ra trong lúc ngành công nghiệp thời trang nhanh đang có dấu hiệu bão hòa, và các thương hiệu thời trang nhanh như H&M và Zara đang nhận rất nhiều chỉ trích từ các tổ chức bảo vệ môi trường khi làm tăng lượng khí thải CO2 ra môi trường, tiêu hao nhiêu liệu và quá trình sản xuất gây ôi nhiễm nguồn nước ở các quốc gia khác. Ngành công nghiệp sản xuất quần áo từ lâu đã là một trong những ngành gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất thế giới.

Pascal Brun, quản lý phụ trách phát triển bền vững của H&M nhấn mạnh: “Ngày nay tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng thời trang nhanh không phải là mô hình kinh doanh bền vững. Đó chính xác là lý do tại sao chúng tôi muốn thay đổi và đưa nó lên một cấp độ mới. Cho thuê quần áo phù hợp với mục tiêu của chúng tôi. Đó là điều mà H&M đã muốn thử từ rất lâu”.

Hiện tại, dịch vụ cho thuê quần áo của H&M mới chỉ thử nghiệm ở Châu Âu và chỉ cung cấp cho những bộ sưu tập cao cập của hãng. Khách hàng có thuê trang phục của hãng với giá thuê 37USD/tuần. Thương hiệu thời trang nhanh này đang không ngừng đổi mới cập nhật các xu hướng để phù hợp với thị hiếu của khách hàng.Ví dụ như một cửa hàng H&M khai trương hồi tháng 10 tại Berlin, Đức còn mở cả các lớp học yoga, quán cà phê.

Xem thêm  PHIM TRUYỀN HÌNH PHÁP LUPIN LEO LÊN TOP 1 THỊNH HÀNH CỦA NETFLIX VIỆT NAM

Xu hướng kinh tế thuê bao trong tương lai

Theo các chuyên gia phố Wall, dự báo xu hướng kinh tế thuê bao sẽ là xu hướng kinh tế thịnh hành tiếp theo trong tương lai chứ không phải kinh tế chia sẻ. Các dịch vụ thuê bao hàng tháng mang về dong tiền ổn đinh và lâu dài, kèm theo sự trung thành của khách hàng với thương hiệu hơn. Hiện nay tại Mỹ, các dịch vụ thuê bao đang ngày càng phổ biến từ thuê bao truyền hình trực tuyến đến dịch vụ cho thuê xe hơi hàng tháng hay mới nhất là dịch vụ cho thuê quần áo hàng ngày.

Theo số liệu thống kê từ nền tảng mua bán quần áo đã qua sử dụng thredUP và công ty phân tích bán lẻ Global Data, thị trường thời trang thứ cấp đã được định giá khoảng 24 tỷ USD vào năm 2018 và dự báo sẽ tăng trưởng lên đến 64 tỷ USD vào năm 2028.

Trong khi đó thị trường thời trang nhanh có giá trị đạt 35 tỷ USD vào năm 2018 và dự báo sẽ tăng trưởng lên 44 tỷ USD vào năm 2026.

Richard Chamberlain, một nhà phân tích bán lẻ tại hãng tư vấn RBC cho biết, H&M đang thử nghiệm những ý tưởng mới và đang tìm cách mở rộng chúng. Thương hiệu thời trang nhanh của Thụy Điển dự kiến sẽ nghiên cứu dịch vụ cho thuê quần áo này trong ít nhất 3 tháng tới trước khi đưa dịch vụ này tới các thị trường khác. Theo đánh giá, khách hàng phải hồi rất tốt về lượng khách hàng đăng ký dịch vụ đang liên tục tăng. Ông tự tin cho rằng, những thử nghiệm của H&M sẽ sớm đem lại thành công.

Xem thêm  Kith x Nike Air Force 1 Low CZ7926-100 lấy cảm hứng từ Nhật Bản

RAGUS

Bài: Hải Đường – Nguồn nội dung: Ecowatch

 

 

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *