Top 20 thương hiệu thời trang hot nhất thế giới Q4/2019

Hàng quý chúng ta lại có được bảng xếp hạng top 20 thương hiệu thời trang hot nhất thế giới đến từ nền tảng bán lẻ trực tuyến Lyst được công bố. Ngoài vị  trí dẫn đầu vẫn thuộc về thương hiệu thời trang Off-White thì các vị trí khác có nhiều thay đổi mạnh mẽ trong quý cuối năm 2019 vừa qua, hãy cùng ra Ragus tìm hiểu trong phần dưới đây nhé!

Kết cả báo cáo hàng quý của Lyst được dựa trên xu hướng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm thời trang trên toàn cầu, dựa trên số lượng sản phẩm từ 12.000 nhà thiết kế và cửa hàng trực tuyến. Những số liệu được tổng hợp gồm tỷ lệ tìm kiếm, doanh số bán ra cũng như sự có mặt trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội của các thương hiệu và sản phẩm thời trang trong thời gian một quý (ba tháng).

Hãy cùng Ragus điểm qua bảng xếp hạng các thương hiệu và sản phẩm thời trang hot nhất Q4 năm 2019 vừa qua, cũng như phân tích một số điểm nổi bật trong bảng xếp hạng này.

Top 20 thương hiệu thời trang hot nhất quý Q4/2019

Bảng xếp hang 20 thương hiệu thời trang hot nhất Quý 4/2019 của Lyst

1. Off-White

Thứ hạng so với Quý 3/2019: không đổi

Off-White chứng tỏ được sức hút mãnh liệt của mình với việc tiếp tục là thương hiệu thời trang hot nhất Q4/2019. Trong thời điểm cuối năm 2019, Off-White đã quyết định ra mắt mẫu logo mới của mình với mong muốn thay đội bộ nhận diện thương hiệu của mình tránh những vụ kiện tụng bản quyền của logo Off-White cũ. Việc mở thêm các cửa hàng của hãng tại các thành phố Miami, Florida cũng chiếc váy cưới thiết kế cho Hailey Baldwin trong đám cưới đình đám với Justin Bieber hồi tháng 10, nên không quá ngạc nhiên khi Off-White vẫn là cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng này.

Logo Off-white mới nhất Ảnh: Theillest

2. Gucci

Thứ hạng so với Q3/2019 : lên môt hạng

Trong Q4/2019, Gucci đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ với những bộ sưu tập ấn tượng dành cho dịp mua sắm cuối năm. Gucci còn ra mắt một cửa hàng pop-up mới bên cạnh đó việc phát hạnh một đợt merch ăn theo album mới của Harry Styles cũng vô cùng thành công.

Một mẫu áo thun trong đợt merch hợp tác giữa Gucci và Harry Styles

3. Balenciaga

Thứ hạng so với Q3/2019: tụt một hạng

Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng này không cái tên nào khác ngoài Balenciaga. Mực dù bị Gucci vượt mặt trong quý 4/2019 nhưng thương hiệu này vẫn để lại những dấu ấn riêng trong làng thời trang trong quý qua. Balenciaga đã tổ chức thành công buổi triển lãm “Balenciaga” Định hình thời trang”. Ngoài ra, Balenciaga còn ra mắt thêm một mẫu túi đeo mới và thiết kế trang phục cho nữ diễn viên Emma Watson trong buổi ra mắt phim Little Woman vừa qua.

Buổi triễn lãm thời trang toàn cầu “Balenciaga: Định hình Thời trang”

4. Moncler

Thứ hạng so với Q3/2019: Tăng 10 hạng

Với việc CEO của Moncler, ông Remo Ruffini được vinh danh là Nhà lãnh đạo kinh doanh của năm tại Fashion Awards 2019, khiến cho thương hiệu thời trang Moncler tăng đến 10 bậc trong bảng xếp hạng thương hiệu thời trang hot nhất Q4/2019 vừa qua. Bên cạnh đó Moncler mở thêm của hàng flagship của mình tại Munich, Đức cũng giúp thương hiệu này được giới mộ điệu đánh giá cao hơn.

Xem thêm  adidas YEEZY BOOST 350 V2 "Zebra" phát hành lại giá 220USD vào ngày 21/12/2019

5. Versace

Thứ hạng so với Q3/2019: tụt một hạng

Thành tích trong Q4/2019 của Versace chính là việc thương hiệu này hợp tác và thiết kế trang phục cho người nổi tiếng. Điển hình bộ đầm mang phong cách rừng rậm của Jennifer Lopez tại chương trình Saturday Night Live và bộ trang phục của Lizzo trên trang bìa của tạp chí British Vouge.

6. Fendi

Thứ hạng so với Q3/2019: tăng một hạng

Fendi đã cho cải tại lại công trình đài phun nước lịch sử ở Roma thành một sàn diễn thời trang. Ngoài ra, hãng còn cho ra mắt bộ sưu tập thời trang Prints On cùng Nicki Minaj và hợp tác với chuyên gia nước hoa Francis Kurkdjian để tại ra thiết kế túi xách Baguette có mùi hương độc đáo trong dịp cuối năm 2019 vừa qua.

Show diễn thời trang của Fendi trên đài phun nước ở Rome Ảnh: WWD

7. Prada

Thứ hạng so với Q3/2019: tụt hai hạng

Thương hiệu Prada đã tổ chức thành công buổi hội thoại thứ 3 trong chuỗi sự kiện hội thoại Định hình tương lai (Shaping the Future) với tên tạm dịch là Định hình xã hội thương lai bền vững (Shaping a Sustainable Future Society) tại tuần lễ thời trang New York. Ngoài ra, trong quý 4 vừa rồi Prada đã ra mắt bộ sưu tập hợp tác với thương hiệu thời trang thể thao adidas.

Prada x adidas – Ảnh : Sneakernews

8. Valentino

Thứ hạng so với Q3/2019: tụt hai hạng

Tróng Q4/2019, thương hiệu Valentino đã tổ chức thành công chương trình Daydream Couture tại Bắc Kinh đồng thời phối hợp với họa sĩ Emilio Villalba trong phiên bản giới hạn của những chiếc túi xách tại Hội chợ triển lãm nghệ thuật Art Basel tại Miami.

9. Saint Laurent

Thứ hạng so với Q3/2019: không đổi

Ngoài tốc độ tăng trưởng hơn 10,8% so với quý trước, Saint Laurent còn khởi động chiến dịch quảng cao cho những bộ tuxedo huyền thoại của Le Smoking cùng nhiếp ảnh gia Jeurgen Teller và tham gia triển lãm ảnh Paris Phôt 2019 trong sự kiện hợp tác với Leica, thương hiệu máy ảnh hàng đầu thế giới.

YSL x Leica Ảnh: SelfFridges

10. Burberry

Thứ hạng so với Q3/2019: tụt hai hạng

Công bố hợp tác với trang bán hàng cao cấp trực tuyến TheRealReal và ra mắt cửa hàng flagship mới tại Tokyo mới là những sự kiện đáng chú ý cho thây sự thay đổi tích cực của thương hiệu Burberry trong năm 2019.

11. Stone Island

Thứ hạng so với Q3/2019: không đổi

Trong Q4/2019, Stone Island đã ra mắt cửa hàng Flagship đầu tiên tại Toronto, Canada. Hãng còn hợp tác với Chinatown Invitational để ra mắt những bộ trang phục thi đấu bóng đá phiên bản giới hạn và cùng ECCo, thương hiệu giày của Đan Mạch tạo ra bộ sưu tập giày boots đầy màu sắc.

12. Nike

Thứ hạng so với Q3/2019: tụt một hạng

Nike đã chính thức chấm dứt hợp tác với trang bán trực tuyến và tập trung vào phát triển kênh bán hàng trực tuyến của riêng mình. Tuy nhiên điều này khiến cho Nike tụt một hạng trong bảng xếp hạng quý 4/2019 này. Với việc ra mắt dòng đồ bơi mang phong cách kín đáo, hãng vẫn kịp đạt mốc doanh thu 10,3 tỷ đô la trong quý cuối năm 2019.

Xem thêm  Louis Vuitton ra mắt BST Monogram Eclipse “New Classics”
Phiên bản cuối cùng trong đợt phát hành mẫu đồ bơi Victory của Nike Ảnh: Emirates Woman

13. Givenchy

Thứ hạng so với Q3/2019: không đổi

Bộ sưu tập mùa Thu 2020 với chất liệu jean cổ điển đã được Givenchy cho ra mắt vào cuối năm 2019. Ngoài ra, hãng còn thiết kế trang phục cho nam diễn viên Timothee Chalamet trong buổi lễ ra mắt phim The King.

14. Bottega Veneta

Thứ hạng so với Q3/2019: tăng hai hạng

Giành được 4 chiến thắng tại lễ trao giải The Fashion Awards 2019, trong đó có hạng mục Thương hiệu của năm, đã giúp thương hiệu thời trang Bottega Venate đạt 9,8% tốc độ tăng trưởng doanh thu so với Q3/2019. Trước khi kết thúc năm 2019, thương hiệu này còn kịp ra mắt phiên bản mini cho mẫu túi The Pouch đặc trưng của họ.

15. Vetements

Thứ hạng so với Q3/2019: tụt năm hạng

Trong quý 4/2019, Vetements đã cho ra mắt nền tảng bán hàng trực tuyến với mục tiêu hỗ trợ những nhà thiết kế trẻ, mới nổi tìm được chỗ đứng cho riêng họ trong làng thời trang thế giới. Ngoài ra, hãng còn hợp tác với  “Nhà Chuột” ra mắt sản phẩm theo phim Star Wars và các bộ phim hoạt hình kinh điển khác.

Vetements x Star Wars Ảnh: Hypebeast

16. Yeezy

Thứ hạng so với Q3/2019: tăng chín hạng

Yeezy đã kịp có mặt trong top 20 thương hiệu thời trang hot nhất Q4/2019 nhờ vào phiên bản adidas Yeezy 500 Stone ra mắt. Ngoài ra, hình ảnh Kim Kardashian trên chân mẫu giày Yeezy Foam Runner đã nhận được sự quan tâm từ giới mộ điệu thế giới vẫn chưa được phát hành. Bên cạnh đó, Kanye West còn hứa hẹn sẽ sớm đưa dây truyền sản xuất Yeezy về Mĩ.

Yeezy 500 Stone Ảnh: adidas

17. Acne Studios

Thứ hạng so với Q3/2019: tăng 7 hạng

Trong quý 4/2019, thương hiệu thời trang cao cấp cửa Thụy Điển Acne Studios đã có trụ sở mới tại thành phố Stockholm. Bên cạnh đó, hãng còn hợp tác với các thương hiệu thời trang cao cấp khác và hợp tác với ngôi Russell WestBrook nhằm mở rộng thị trường tại Mĩ.

18. Canada Goose

Thứ hạng so với Q3/2019: tăng 14 hạng

Với tốc độ tăng trưởng doanh số chóng mặt lên đến 27,7% so với quý trước, thương hiệu Canada Goose đã có bước nhảy vọt vào top 20 thương hiệu hot nhất Q4/2019. Hãng còn ra mắt showroom triển lãm tại Toroto đồng thời tái hợp với Drake trong lần hợp tác thứ 9 với chàng rapper này.

19. Dr. Martens

Thứ hạng so với Q3/2019: tăng 12 hạng

Thương hiệu Dr. Martens đã kịp có cho mình mẫu hợp tác thứ 5 với thương hiệu thời tran của Nhật Bản, Undercover trước khi được định giá thương hiệu 1,5 tỷ USD bởi hai công ty mẹ là Permira và Undercover. Có khá nhiều ngôi sao đã trên chân nhưng đôi Dr. Martens trong Q4/2019 như Kendall Jenner, Bella Hadid và Kaia Gerber và nhiêu người nổi tiếng khác đã góp phần giúp tăng độ hot của thương hiệu này nên trong Q4/2019 vừa qua.

Dr. Martens x Undercover Ảnh: HBX

20. Loewe

Thứ hạng so với Q3/2019: không đổi

Loewe đã xuất sắc trụ lại top 20 của Q4/2019 với việc mở của hàng độc lập đầu tiên tại New York. Loewe còn tham gia vào triển lãm Art Basel tại Miami Beach đồng thời ra mắt bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ nghệ nhân gốm sứ William De Morgan.

Biểu đồ thứ hạng của các thương hiệu top đầu trong Lyst Index tính đến Quý 3/2019
Ảnh: Lyst

Những thay đổi đáng chú ý trong bảng xếp hạng của Lyst Index

Theo nhận định của Lyst, trong Q4/2019 chìa khóa giúp các thương hiệu thời trang và nhà bán lẻ thúc đẩy doanh số chính là các chiến dịch quà tặng và giảm giá trong dịp Singles Day và Black Friday thường niên hàng năm. Tuy vậy, một số thương hiệu lọt vào top 20 thương hiệu hot nhất nhờ vào các sản phẩm “cốt lõi” của thương hiệu. Người tiêu dùng có xu hướng tìm mua những sản phẩm thời trang mang giá trị lâu dài, chất liệu bền vững chứ không theo xu hướng thời trang.

Xem thêm  Cổ phiếu GAP đã tăng 42% sau khi công bố thỏa thuận 10 năm với Kanye West và Yeezy

Đối với thế giới thời trang, Q4/2019 thời điểm mùa mua sắm là khoảng thời gian quan trọng để tối đa hóa doanh số, mà còn là thời điểm để công bố những định hướng phát triển trong tương lai. Trong quý này, Off-White vẫn đứng đầu nhờ vào số lượng áo phông, áo hoodie, giày thể thao và phụ kiện bán ra lớn. Mặc dù trong quý này, Virgil Abloh dự đoán rằng xu hướng thời trang đường phố sẽ thoái trào trong thập kỷ tới, nhưng chúng ta cũng có thể chắc rằng trong thời gian tới phong cách streetwear sẽ vẫn là một thế lực trong làng thời trang toàn cầu.

“Thời trang đường phố đã đến lúc kết thúc” – Virgil Abloh

Bên cạnh đó, Yeezy quay lại danh sách top 20 thương hiệu hot nhất hàng quý nhờ sự tăng vọt lượt tìm kiếm của người dùng với các thiết kế Yeezy mới. Một số thay đổi gần đây cho thấy một sự nâng cấp cửa xu hướng thời trang đường phố. Các thương hiệu thời trang high-end bao gồm Balenciaga và Fendi tiếp tục xếp hạng cao trong bảng xếp hạng nhiều lần nhờ việc tung ra các sản phẩm mang xu hướng Streetwear trong năm gần đây.

Yeezy Foam Runner

 

 

Ngoài ra, nhu cầu trang phục theo mùa đã giúp thương hiệu Moncler tăng 10 bậc lên vị trí thứ 4, Canada Goose leo 14 bậc lên vị trí thứ 18 và Dr. Martens leo 12 bậc lên vị trí thứ 19. Đối với Canada Goose và Dr. Martens, đây là lần đầu tiên họ có mặt trong bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang hot nhất của Lyst.

Việc chuyên sản xuất các trang phục cho mùa đông đã giúp Canada Goose tăng 14 bậc trong bảng xếp hạng Quý 4/2019 của Lyst Index.

Bảng xếp hạng thường niên của Lyst Index cuối cùng của thập kỷ qua đã gợi ý xu hướng thời trang trong tương lai. Đó có thể là một xu hướng thời trang bền vũng và thoái trào của thời trang đường phố. Khi ngành công nghiệp thời trang đang bước vào giai đoạn chuyển đổi của làng thời trang trong thập kỉ tiếp theo.

Danh hiệu Thương hiệu thời trang của năm tại The Fashion Awards 2019 đã giúp doanh thu của Bottega Veneta tăng đến 32%, cao nhất trong Quý 4/2019.

Top 20 sản phẩm thời trang hot nhất Q4/2019

Để có thể chọn được ra những sản phẩm được san đón nhất thế giới, Lyst Index đã sử dụng một thuật toán để phân tích và thống kê dựa trên những dữ liệu từ mạng xã hội, lượt tìm kiếm, lượng tương tác và doanh thu bán hàng của các website bán hàng trực tuyến.

Sản phầm Thời trang nữ hot nhất Q4/2019

Sản phẩm Thời trang nam hot nhất Q4/2019

Nguồn tham khảo: Lyst Index

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *