Tại sao tạp chí 18+ Nhật Bản vẫn bán chạy dù bị cấm

Dù đã có những chính sách hạn chế buôn bán các sản phẩm 18+, thế nhưng mọi sản phẩm 18+ tại Nhật Bản vẫn bán chạy như tôm tươi và thậm chí còn được chuẩn hóa hơn bao giờ hết.

Tại xứ sở hoa anh đào, người dân và cả du khách không còn lạ lẫm gì với những cuốn tạp chí 18+ được bày bán trên các kệ sách. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi và đóng góp 1 con số khổng lồ vào nền kinh tế của Nhật Bản. Dù vậy, trong thời gian gần đây, các tạp chí người lớn đang bắt đầu có những dấu hiệu suy tàn khi doanh số tụt dốc không ngừng. Thậm chí, có nhiều ý kiến cho rằng các tạp chí của ngành công nghiệp 18+ sẽ sớm tụt dốc và biến mất.

Dù vậy, có nhiều ý kiến cho rằng điều này không hợp lý. Bởi lẽ, những tạp chí người lớn hiện nay đang được phần đông dân Nhật phản đối việc bày bán ở cửa hàng tiện lợi hay trên sạp báo. Họ cho rằng khi Olympic đến, đất nước hoa anh đào này phải thể hiện sự trang nhã, những thứ bung lụa cho thiên hạ cần phải được che khuất.

Thật vậy, kể từ năm 2018, tần suất “trong sáng” của các tạp chí người lớn ở Nhật xuất hiện nhiều hơn. Những FRIDAY, Spa! hay Weekly Playboy dần vắng bóng những shot ảnh của các cô gái 18+. Những người mẫu ảnh, idol chính thống thế chỗ và chiếm tầm phủ sóng. Có thể thấy, các tòa báo cũng không muốn chịu cảnh tạp chí của mình bị cấm lưu hành.

Xem thêm  BXH diễn viên 18+ Nhật Bản được yêu thích nhất 11/2020, "tiểu Yua Mikami" vượt mặt đàn chị

Với việc bị cấm bán ở các combini, cộng thêm tình hình dịch bệnh phức tạp, ấn phẩm điện tử đang dần thay thế bản in truyền thống. Ngoài việc lưu trữ tốt hơn cho người dùng, các nhà xuất bản còn được thoải mái hơn trong việc sáng tạo nội dung, đặc biệt là những shot hình all nude. Nhờ đó, nhiều AV idol nhận được những lời mời chụp hình từ các tòa báo, giúp quảng bá hình ảnh tốt hơn.

Không chỉ diễn viên 18+ hưởng lợi, khá nhiều gravure idol đang chuộng việc cởi áo khoe thân đặc biệt là những tân binh mới vào nghề như Hitomi Wada hay Miho Machiyama. Khi những nguồn thu chính như mở fansign hay bán goods gặp nhiều trở ngại, việc thực hiện những bộ ảnh nude giúp cho họ thu hút fan nhanh hơn, kèm thèo đó là doanh số bán photobook cũng tăng theo.

Người hưởng lợi nhiều nhất, có lẽ, chính là các độc giả. Với fan nước ngoài, họ có thêm một cách thức khác để sưu tập các ấn phẩm của idol khi việc vận chuyển giao hàng gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh. Những fan trong nước thì được dịp hả hê khi những Weekly Playboy, FLASH… có nội dung chuẩn 18+ hơn. Olympic có thể giúp người dân Nhật Bản tự hào với những giá trị truyền thống của họ, nhưng với các fan hâm mộ, nét đẹp thực sự đang nằm cả trong những tờ nguyệt san ấy.

Xem thêm  Phớt lờ yêu cầu cách ly tại nhà, Ca nhiễm thứ 100 ở TP.HCM vẫn đi lễ 5 lần/ngày trong 14 ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *