Siêu Xe Maserati GranTurismo Targa một kỷ nguyên mới đầy thú vị của hãng xe Ý

Mẫu siêu xe mới của Maserati đã khiến chiếc người “anh em” cùng nhà MC20 trở nên nhạt nhẽo khi xuất hiện chung khung hình.

Với kiểu dáng đẹp mắt và khả năng vận hành ấn tượng, khi vừa trình làng, Maserati MC20 được cho là đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới đầy thú vị của hãng xe Ý. Tuy nhiên, ý tưởng thiết kế mới của Samuele Errico Piccarini làm cho MC20 sẽ trở nên lu mờ.

Được gọi là Maserati GranTurismo Targa, mẫu concept này gợi ra hình ảnh chiếc GranTurismo thế hệ tiếp theo vào năm 2025. Nó được thiết kế với sự hợp tác của FCA như một phần của bằng Thiết kế Giao thông vận tải của một nghệ sĩ tại IED Turin.

Lấy cảm hứng từ mẫu Maserati 5000GT cổ điển, GranTurismo Targa tuyệt đẹp có thiết kế mui nổi kết hợp mui targa có thể tháo rời, mũi xe dài thể thao và cách bố trí động cơ phía trước tương phản với MC20 đặt giữa tạo ra một tỷ lệ tuyệt đẹp. Như được thể hiện trong các bản phác thảo thiết kế, người nghệ sĩ muốn làm cho mẫu concept mang tính sang trọng và thể thao đồng thời quay trở lại di sản của Maserati.

Lưới tản nhiệt nổi bật với các thanh dọc phía trước, hai bên là đèn pha LED thanh mảnh với đèn chiếu sáng ban ngày hình bán nguyệt. Ở phía sau, chiếc concept tuyệt đẹp trông rất nổi bật nhờ thanh đèn chiếu sáng rộng, chắn bùn loe, nắp cốp bằng kính trong và ống xả lớn.

Xem thêm  Cách giặt quần jeans không ra màu: Cực dễ! Ai cũng làm được

Piccarini đã không cung cấp bất kỳ chi tiết hệ thống truyền động nào cho sáng tạo của mình, nhưng nó có thể dùng động cơ tăng áp kép V6 ‘Nettuno’ 3.0 lít mới của Maserati.

Ở MC20, động cơ này sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 538 lb-ft, được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp. Maserati tuyên bố thiết lập này cho phép MC20 sẽ tăng tốc từ 0-100 km/ giờ trong vòng chưa đầy 2,9 giây và đạt tốc độ hơn 324 km/giờ.

Động cơ V6 mới này cũng sẽ cung cấp năng lượng cho Maserati GranTurismo thế hệ tiếp theo, sẽ ra mắt vào năm 2021.

Ở mẫu MC20 mới của Maserati, công suất sẽ giảm xuống còn 542 mã lực. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là tùy chọn động cơ duy nhất vì GranTurismo và GranCabrio thế hệ tiếp theo sẽ là những mẫu Maserati đầu tiên được cung cấp động cơ hoàn toàn bằng điện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *