Rolls-Royce Phantom “Iridescent Opulence”: Siêu phẩm bespoke đậm chất nghệ thuật

Là thương hiệu xe hơi xa xỉ hàng đầu thế giới, Rolls-Royce xứng đáng là tiên phong trong lĩnh vực cá nhân hóa khi mỗi kiệt tác của hãng đều là một bức tranh đầy sáng tạo.

Phiên bản Phantom cá nhân hóa mới nhất của thương hiệu mang tên “Iridescent Opulence” chính là minh chứng điển hình cho lời khẳng định này. Bên trong khoang xe là Không gian trưng bày – The Gallery – được trang trí bởi hơn 3.000 chiếc lông vũ được chọn lọc mỉ tỉ dựa trên độ óng ánh của màu lông. Ý tưởng này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017 bởi Nature Squared trụ sở tại Thuỵ Sĩ. Thông qua phong cách trang trí độc đáo này, “Iridescent Opulence” mặc nhiên trở thành một biểu tượng đầy ý nghĩa, hàm chứa giá trị nghệ thuật và khẳng định tay nghề chế tác ưu tú.

Thấu hiểu rằng ngày càng nhiều khách hàng của thương hiệu trở thành các nhà sưu tập tác phẩm nghệ thuật đương đại, đội ngũ thiết kế Rolls-Royce đã sáng tạo nên một không gian để chủ nhân tự do trưng bày, chiêm ngưỡng và suy ngẫm về những tuyệt tác được lựa chọn và đặt hàng.

Với tên gọi đầy tinh tế là “The Gallery” (Phòng trưng bày), chi tiết này được cấu tạo gồm một tấm kính lắp dọc theo bảng đồng hồ của Rolls-Royce Phantom nhằm mang đến cho khách hàng một không gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ngay trong khoang xe của mình.

Xem thêm  Vì sao giá bán xe Rolls-Royce luôn đắt đỏ?

Theo đó, The Gallery được lắp ráp trong một Phòng Siêu sạch kỹ thuật cao tại Trụ sở Home of Rolls-Royce ở hạt Goodwood, Anh quốc. Trong không gian vô trùng tuyệt đối, từng chi tiết bespoke tinh tế và cao cấp sẽ được hoàn thiện thủ công tỉ mỉ, từ công đoạn lắp ráp đơn giản các chi tiết bằng gỗ hoặc kim loại, đến việc sử dụng vật liệu phức tạp, ít khi được ứng dụng trong ngành ô tô. Nhờ đó, “The Gallery” tự hào mở rộng trải nghiệm sưu tầm và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật của khách hàng với thương hiệu sang một lĩnh vực mới.

Rolls-Royce đã nghiên cứu rất nhiều để tìm ra loài chim có lớp lông dày dặn, nhằm đảm bảo độ bền bỉ của sản phẩm, mang đến khoang nội thất sang trọng để điểm tô cho The Gallery trên Phantom. Hơn 3.000 chiếc lông đuôi được phân loại dựa trên độ óng ánh, màu sắc và tạo hình riêng nhằm làm nổi bật sắc ánh, cũng như chiều sâu. Sau đó, từng chiếc lông vũ được khâu thủ công trên một loại vải có lỗ rỗng để tạo hình cho chiếc đồng hồ tại trung tâm “The Gallery”.

Chi tiết này cũng được thiết kế bổ sung thêm nhằm mô phỏng cấu trúc của cánh chim, góp phần tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đầy lãng mạn, mang đến sức sống và cả vẻ đẹp cho The Gallery. Không chỉ vậy, bản thân chiếc đồng hồ đã là một tác phẩm đáng được chiêm ngưỡng với phần trung tâm đồng hồ được khảm ngọc trai, làm nổi bật kết cấu bóng bẩy của những sợi lông vũ.

Xem thêm  Tài sản Elon Musk bay hơi hơn 770 triệu USD sau sự kiện ra mắt Cybertruck

Giờ đây, các khách hàng có cơ hội triển lãm các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế ngay trong khoang xe ô tô. Đặc biệt, họ có thể đắm mình trong không gian ‘Iridescent Opulence’, một kiệt tác điển hình cho khả năng kể chuyện độc đáo của thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *