Review The Call (Cuộc Gọi) – trò mèo vờn chuột của kẻ sát nhân giữa hai dòng thời gian

Tác phẩm giật gân The Call của Hàn Quốc mang lại một trải nghiệm thú vị nhờ kết hợp giữa thể loại thriller với xuyên không nhưng rất tiếc phim lại mắc những hạt sạn không nhỏ trong tình tiết khiến trải nghiệm của khán giả chưa thể mượt mà như mong đợi.

Nội dung phim kể về cô gái Young-Sook (Park Shin Hye đóng), người có một cuộc sống bế tắc sau khi cha chết và mẹ cô thì mắc bệnh rất nặng về não. Cuộc đời cô thay đổi mãi mãi khi phát hiện ra được chiếc điện thoại trong nhà mình là thiết bị xuyên không có thể kết nối với quá khứ năm 1999. Người bên kia đầu dây là cô gái Young-Sook (Jeon Jong‑seo) đang sống trong tình cảnh vô cùng cực khổ khi bị mẹ kế của mình bạo hành, thực hiện nhiều nghi lễ trừ tà đáng sợ. Cùng nhau, cả hai đã tìm cách thay đổi quá khứ lẫn hiện tại mang đến nhiều biến động không tưởng trong cuộc sống của hai cô gái.

Cuộc đấu trí của tương lai và quá khứ

The Call là một phim thuộc thể loại xuyên không với bối cảnh diễn ra tại một ngôi nhà có sự kết nối giữa hiện tại và quá khứ. Đây là đề tài không hề quá mới và đã xuất hiện nhiều tác phẩm nổi tiếng trước đây như The House At The End Of Time (2013). Tuy nhiên, The Call có sự khác lạ hơn là đưa thể loại thriller vào làm trọng tâm và biến cả bộ phim trở thành một cuộc truy đuổi của hai nhân vật.

Xem thêm  Phim Sex Education 3 bị gián đoạn do lệnh phong tỏa của nước Anh

Tiết tấu trong phim khá nhanh và gay cấn với hàng loạt những màn đấu trí giữa Young-Sook và và Seo-yeon. Một bên thì muốn tìm cách sống sót và giết hết những đầu mối có thể dẫn đến mình, phía còn lại cố gắng đảm bảo tên sát nhân phải chết và bảo vệ ba mẹ mình trong quá khứ. Bởi vì tất cả mọi liên lạc đều chỉ thông qua chiếc điện thoại nên hàng loạt các bất ngờ đều được hai phe giăng ra để chào đón đối phương bước vào.

Nhịp điệu căng thẳng này được The Call duy trì và giữ vững đến tận giây phút cuối cùng của phim. Tác phẩm không hề sa đà vào quá nhiều các tình tiết sướt mướt, khóc lóc mà luôn đặt cả hai nhân vật phải tỉnh táo trong cuộc chơi. Bởi vì chỉ cần một sơ suất thôi là cái chết ngay lập tức có thể tìm đến không chỉ với bản thân mà còn là người thân. Nếu so sánh với bản gốc The Caller (2011) thì phiên bản remake của Hàn này cuốn hút hơn rất nhiều.

Những điềm trừ đáng tiếc về mặt nội dung (cảnh báo spoiler)

The Call là một phim về đề tài xuyên không thì những thiếu sót về nội dung chắc chắn phải tồn tại. Một trong những lỗi lớn nhất có thể thấy trong The Call là tâm lý nhân vật Seo-Yeon. Rõ ràng Seo-yeon có hai lần có thể cứu gia đình nhưng khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ chỉ vì không suy nghĩ thấu đáo tình huống.

Lần đầu tiên là khi biết được Young-Sook là hung thủ giết chết mẹ cô ta và chủ nông trại trồng dâu. Dù biết chắc Young-Sook sẽ phải ngồi tù cảnh sát và theo báo chí lúc đó thì cô ta bị bắt sau khi con dao hung khí được gửi cảnh sát nhưng Young-Sook không chỉ ngồi yên mà chờ mọi việc xảy ra. Thay vào đó, nữ nhân vật chính chọn cách gọi điện uy hiếp sát nhân trong khi mình không thể làm bất cứ điều gì để thay đổi quá khứ. Chưa kể đến việc chỉ mới cách đây vài ngày, Seo-Yeon vừa nhờ vả Young-Sook cứu mạng cha cô. Việc này khiến cho tên sát nhân biết rõ được chân dung toàn bộ gia đình Seo-Yeon lẫn cha mẹ cô ở quá khứ và hành động của Seo-Yeon ở hiện tại chẳng khác gì “lạy ông tôi ở bụi này”, phơi bày điểm yếu nhất của mình cho kẻ thù biết.

Xem thêm  Ý nghĩa logo thương hiệu Converse "đế chế" thành công hơn 111 năm

Lần thứ hai là khi mẹ Seo-yeon gọi điện từ quá khứ đến hiện tại. Trong lúc nguy hiểm cùng cực, chỉ cần nói cho mẹ mình và viên cảnh sát biết vị trí căn hầm trong nhà là mọi việc gần như có thể giải quyết được. Nhưng Seo-Yeon lại nói “Mẹ” đầu tiên để rồi khiến cho người mẹ bối rối, mất tập trung khiến tên sát nhân có cơ hội ra tay.

Phim cũng hạ thấp khả năng của cảnh sát quá mức khi để cho 20 năm trôi qua, tên sát nhân liên tục ra tay chứa rất nhiều tủ lạnh trong nhà nhưng vẫn không bị ai nghi ngờ bắt giữ. Đoạn kết của phim cũng là điều gây tranh cãi vì ngoài việc gây sốc ra thì nó không giúp cho tác phẩm có giá trị nhân văn hay hấp dẫn hơn.

Khoan vội tính đến logic trong việc du hành thời gian, một người bị té gãy cổ, lặt lìa tay chân thì dù có sống cũng trở thành tàn phế chứ khó lòng tiếp tục đi giết người. Đây là những điều rất quan trọng khiến cho trải nghiệm của The Call kém hấp dẫn, nhất là với một phim nặng về yếu tố trinh thám giật gân.

Hình ảnh nữ sát nhân điên loạn cuốn hút

Bù đắp lại cho vai Seo-Yeon, nhân vật phản diện Young-Sook lại hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nhờ diễn xuất của Jeon Jong‑seon. Nữ diễn viên rất nổi tiếng trong tác phẩm The Burning với đặc trưng nhân vật đáng yêu với một chút quái đị. Còn trong The Call, mọi thứ được đưa lên một mức độ khác với sự điên loạn thể hiện rất rõ rệt. Young-Sook là một kẻ rất tàn bạo với tâm lý khó đoán, lúc thì mềm mỏng thuyết phục, khi thì ra tay lạnh lùng và bất ngờ.

Xem thêm  12 công trình kiến trúc ấn tượng đáng mong chờ nhất năm 2021

Ánh mắt của Young-Sook là điểm đáng nhớ nhất của nhân vật này, một đôi mắt lạnh lùng, vô hồn thể hiện ý chí sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích. Đây là mô típ phản diện rất đặc trưng của Hàn nhưng Jeon Jong-seon không hề biến nó trở thành nhàm chán mà trái lại, là thứ thu hút rất nhiều khán giả vượt qua được những lổ hỗng trong nội dung.

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *