Được tài trợ

Review phim Crash landing on you (Hạ cánh nơi anh)

Chia sẻ

Bộ phim “Crash Landing on You” (Hạ cánh nơi anh) đã khép lại từ cách đây hơn một tuần. Nhưng phải đến hôm nay thì mình đã hoàn thành xong series phim truyền hình Châu Á được coi là hot nhất thời gian gần đây. Lâu lắm rồi mới xem trọn vẹn 1 series của Hàn Quốc, và cuối cùng, những điều mình lo ngại đã xảy ra.

Với 16 tập phim thời lượng gần 90 phút cho 1 tập, đây là 1 series… quá dài. Nội dung của phim chưa đủ đồ sộ và lắt léo nhưng cách giải quyết vấn đề với nhiều chi tiết rườm rà, thiếu logic khiến cho đôi lúc mình cảm thấy mệt mỏi. Cặp đôi nhân vật chính hơi quá sến sẩm. Điều này cũng là bình thường với phim ngôn tình kiểu này và cho đến giữa phim mình vẫn thấy rất cảm động, nhưng việc lạm dụng nó liên tục khiến cho khi phim kết thúc thì cảm xúc của mình với 2 nhân vật chính đã phần nào chai sạn.

Dù vậy, đó là tất cả những gì mình có thể chê. Điều khiến bộ phim được nhiều người yêu thích có lẽ ở cái sự duyên dáng của nó. Các tình huống hài hước trong phim nhẹ nhàng, tinh tế và khá thú vị. Các diễn viên đều được casting chuẩn và diễn xuất tròn vai, đặc biệt dàn nhân vật phụ được khai thác tốt, tất cả đều để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Bối cảnh ở Bắc Hàn, Nam Hàn hay Thụy Sỹ đều tuyệt đẹp, cộng với phần âm nhạc hay cũng góp sức rất nhiều cho thành công của bộ phim.

Vì là một bộ phim của Nam Hàn, thoạt đầu mình cảm thấy phim có phần hơi bôi bác khi nói về Bắc Hàn. Nhưng đến khi nhìn lại toàn cảnh, dù có những yếu tố cường điệu hóa thì cái đích của tác giả chỉ là để khắc họa những sự đối lập. Cuộc sống ở Bắc Hàn khó khăn, lạc hậu, quê mùa nhưng con người lại chân chất, tốt bụng và quan tâm đến nhau. Nam Hàn tuy phát triển, phồn hoa, hiện đại nhưng xung quanh chỉ toàn những con người toan tính để hạ bệ nhau, thậm chí là trong cùng gia đình. Nhưng như thế nào mới là hạnh phúc, đó là do cách nhìn của mỗi người.

Một cảnh quay tại Kleine Schneidegg

Cảnh quay siêu đẹp tại Münsterbrücke, Zurich

Nhìn chung, phim làm rất tốt ở 2/3 đầu, còn 1/3 cuối mình không thích bằng vì cách giải quyết vấn đề chưa thực sự ổn. Dù vậy, đây vẫn là một bộ phim dễ thương và để lại nhiều cảm xúc.

Chấm điểm: 7.5/10

Tác giả Phong Triệu

Được tài trợ

Leave a Comment
Được tài trợ