Pluseightyfour (+84), thương hiệu thời trang mới của Sơn Tùng bị nghi mượn ý tưởng từ G-Dragon.

Dù chưa ra mắt , nhưng thương hiệu thời trang Pluseightyfour +84 của Sơn Tùng M-TP đã bị nghi ngờ ‘mượn’ ý tưởng từ G-Dragon.

Sau buổi họp báo công bố kế hoạch phát triển trong năm 2020 của M-TP Entertainment, Sơn Tùng M-TP đã công bố sẽ ra mắt: mạng xã hội mới, một thương hiệu cà phê và một thương hiệu thời trang với tên gọi Pluseightyfour (+84).

Lý giải về cái tên này, Sơn Tùng cho biết: “Khi Tùng nhìn thấy +84, điều đầu tiên mình nghĩ đến không phải là mình mà là dân tộc mình, quốc gia mình, mã vùng của Việt Nam… Dù có gọi từ đâu đi nữa thì vẫn phải bắt đầu bằng +84. Tại sao mình không đặt một cái gì đó liên quan đến dòng máu của mình, sự tự hào của mình”.

Ngay lập tức cộng đồng mạng đã tìm ra điểm giống nhau giữa thương hiệu Pluseightyfour (+84) và Pluseightytwo(+82) – tên nhóm bạn thân đình đám của chàng rapper G-Dragon tên này cũng được đặt theo mã vùng số điện thoại Hàn Quốc.

Năm 2016, G-Dragon nói về nhóm “+82” trên tạp chí Dazed Korea như sau:

“+82 là nhóm bạn của tôi. Chúng tôi đã tạo nên +82 với những con người trưởng thành cùng nhau. Chúng tôi bao gồm những con người có những công việc khác nhau, chẳng hạn như stylist, nhiếp ảnh gia, DJ, nhà thiết kế, hay người mẫu.

Chúng tôi đều là những người Hàn làm việc ở nước ngoài. Cái tên +82 thực chất chính là mã điện thoại quốc tế của Hàn Quốc. Chúng tôi tạo nên nhóm bạn này chỉ với mục đích vui vẻ cùng nhau, nhưng sau khi có các buổi party ở Paris, Nhật Bản, Jeju, và Seoul, chúng tôi bắt đầu nhận được những lời mời hợp tác từ các thương hiệu. Chúng tôi từng hợp tác với Galerie Perrotin rồi, và các dự án thú vị tiếp theo sẽ sớm đến thôi.

+82 không phải một công ty. Đây chỉ là một nhóm những người bạn giúp đỡ lẫn nhau, và tìm ra những tài năng mới. Tôi kỳ vọng sẽ phát triển nhóm bạn này và cho thế giới thấy rằng có một bước tiến như vậy tồn tại ở Hàn Quốc”.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người còn phát hiện ra thương hiệu mới của Sơn Tùng tương đối giống với một thương hiệu cà phê tại Hàn Quốc, Pluseighttwo (+82). Thương hiệu này cũng được đặt theo mã vùng của xứ kim chi, và đi vào hoạt động từ tháng 1/2018.

Xem thêm  MV "Có Chắc Yêu Là Đây" chất lượng 4K: Cảnh quay siêu đáng yêu, Sơn Tùng tiết lộ ablum "Chúng Ta"

Đây là thương hiệu chuyên cà phê và đồ tráng miệng, do Seo Eunkwang – trưởng nhóm BTOB cùng hai người bạn thân sáng lập. Ngoài Hàn Quốc, cà phê +82 cũng mở thêm chi nhánh tại Jakarta, Kuala Lumpur và Singapore.

Về lý do lấn sân sang mảng thời trang, Sơn Tùng M-TP cho biết đây là một trong những dự định anh đã ấp ủ từ lâu.

“Nhiều người hay hỏi mình mặc quần áo gì, đeo kính gì,…nên mình nhận thấy ngoài ca hát, có thể truyền cảm hứng bằng bộ trang phục của mình đấy chứ. Rồi mình tự nói là ‘ê nên làm điều gì đó để đáp ứng nhu cầu mọi người đi’. Nhiều người để ý chuyện ăn mặc thì sao mình không tự làm một thương hiệu riêng của mình”.

Ngoài công bố tên thương hiệu thời trang mới là Pluseightyfour (+84), Sơn Tùng M-tp còn chia sẻ rằng sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng khách hàng từ 18-25, thậm chí là 35 tuổi. Anh ví von “+84” mở ra chẳng khác gì những bài hát, đều được anh gửi gắm thông điệp vào từng đường kim, mũi chỉ với mong muốn người mặc sẽ cảm thấy thoải mái nhất, tự tin nhất. Hiện tại thời gian chính thức mở cửa, vị trí của hàng hay thời gian phát hành bộ sưu tập chính vẫn chưa được Sơn Tùng công bố.

RAGUS

Tổng hợp: Hải Đường

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *