Được tài trợ
Uncategorized @vi

REVIEW PHIM CRIME SCENE: THE VANISHING AT THE CECIL HOTEL – KHÔNG VÀO TRỌNG TÂM

Chia sẻ

Nếu bạn nào đã xem qua đoạn clip từng gây sốt trên mạng xã hội khủng khiếp hồi nhiều năm trước mà nội dung là một cô gái làm những hành động khó hiểu, bất thường ở thang máy như thể đang trốn tránh hồn ma nào đó (?) và thi thể của cổ được tìm thấy trên bể chứa nước của khách sạn. Mà cảm thấy sợ hãi, mong lung và muốn tìm một sự giải đáp thỏa đáng nhất cho “hiện tượng siêu nhiên” này thì bộ phim tài liệu mới nhất của Netflix, Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi.

Bộ series gồm 4 tập, mỗi tập dài 1 tiếng, xoay quanh vụ án của cô nàng Elisa Lam đến từ Vancouver, Canada mất tích bí ẩn trong một lần đi du lịch tại Los Angeles khi đang lưu trú ở khách sạn Cecil. Phần lớn sẽ tập trung vào lịch sử đầy tai tiếng và đẫm m.á.u của tòa nhà được người dân đặt cho cái tên là “Khách sạn Tử thần” (Hotel Death) này. Mặc dù mang danh là một khách sạn lớn với gần 700 phòng, đã thế còn tọa lạc tại trung tâm của một trong những thành phố nổi tiếng nhất nước Mỹ, nhưng khách sạn Cecil lại là một khách sạn tầm trung. Giá phòng rẻ đến mức bất kì ai cũng có thể ra vô và lưu trú tại nơi đây, vì thế, nó từng là điểm dừng chân của rất nhiều s.á.t thủ máu mặt trong quá khứ với hàng trăm, hàng ngàn vụ án bi thương.

Được tạo ra bởi Joe Berlinger, một vị đạo diễn chỉ chuyên làm phim tài liệu và từng đạt được những thành tựu lớn trong nghề nhờ thể loại này. Nên đầu tiên phải khen Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel có một lối dẫn dắt khá hấp dẫn bằng những cảnh tài liệu được chắt lọc kỹ càng và thêm rất nhiều trường đoạn tái hiện lại hiện trường để làm phong phú về mặt hình ảnh. Phim còn gây ấn tượng bởi lối dựng “rất ra gì và này nọ”, mặc dù bản chất là phim tài liệu nhưng Crime Scene lại làm ra được cái cảm giác như thể đang xem một bộ crime, drama với không khí vô cùng nghẹt thở.

Nhưng những ấn tượng đó nhanh chóng dần vụt mất khi tập đầu của bộ phim đi đến hồi kết thúc. Vì như chính cái tên của mình, nó tập trung vào khách sạn Cecil là chủ yếu khi nói rất nhiều về tòa nhà ch.ế.t chóc này. Bộ phim dành phần lớn thời gian để xây dựng những thứ lan man bên lề như lịch sử khách sạn, nhóm vô gia cư xung quanh và nhiều yếu tố “tội ác tiềm năng” khác để cung cấp thêm thông tin và đánh lạc hướng cho vụ án. Nó chỉ thật sự dẫn dắt vào câu chuyện Elisa Lam ở tập cuối cùng, khiến cho 3 tiếng trôi qua cực kì nhàm chán khi phần lớn khán giả thật sự muốn xem phim chỉ vì Elisa Lam chứ không phải lịch sử khách sạn Cecil.

Nên lời khuyên của mình nè, bạn nào muốn vén màn bí mật vụ án của cô nữ sinh Elisa Lam tội nghiệp thì chỉ nên xem tập đầu và tập cuối thôi là đủ.
Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, mặc dù bộ phim không tập trung nhiều vào Elisa Lam nhưng nó lại cung cấp một lượng rất lớn thông tin thú vị và những cảm xúc chân thật nhất của tất cả mọi người có liên quan đến vụ án này. Như mình đã nói, điều này khiến phim trở nên vô cùng nghẹt thở khi ta có thể cảm nhận được trạng thái hoang mang, bế tắc, vô định và hòa vào làm một với những người xung quanh ở thời điểm đó.

Đánh giá: 6/10

Được tài trợ

Leave a Comment
Được tài trợ