Nike bán đi một thương hiệu con Hurley 17 năm tuổi

Nike đã trải qua rất nhiều lần tái cấu trúc gần đây, đáng chú ý nhất là sự từ chức của CEO Mark Parker. Giờ đây, gã khổng lồ đồ thể thao đã thực hiện một thỏa thuận bán thương hiệu lướt ván và trượt băng Hurley của mình sau 17 năm sở hữu công ty này. Chuyên gia cấp phép, xây dựng thương hiệu và tiếp thị Bluestar Alliance LLC. sẽ tiếp quản Hurley trong tương lai gần, có khả năng là vào tháng 12.

Thông tin chi tiết xung quanh thương vu mua bán này hiện tại vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Nike đã tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng lý do đằng sau động thái này là dựa trên sự thay đổi sắp tới của họ trong chiến lược bán lẻ. Trong thông báo, đại diện Nike Michael Spillane cho biết: “Khi chúng tôi thúc đẩy đầu tư có mục tiêu và tập trung hơn vào sự tăng trưởng thông qua động thái tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng của Nike. Sự thay đổi quyền sở hữu này sẽ cho phép những nhà đầu tư tập trung mạnh mẽ hơn và đầu tư có chủ đích một cách hiệu quả hơn vào tiềm năng tăng trưởng của Hurley”.

Nike tập trung nhiều hơn vào mục tiêu tập trung vào người tiêu dùng trực tiếp của mình, phù hợp với quyết định thay thế Parker bằng John Donahoe, một giám đốc bán lẻ kỹ thuật số giàu kinh nghiệm và cựu CEO của eBay. Công ty đã ám chỉ đến một cuộc đại tu kỹ thuật số cụ thể của Nike với lãnh đạo Donahoe, và việc cắt Hurley với tình hình phát triển khá lỏng lẻo vào thời điểm này sẽ cho phép họ chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

Xem thêm  Dior x Nike không chỉ dừng lại ở Jordan

Hurley sẽ tham gia danh sách dài các thương hiệu và nhà bán lẻ của Bluestar, bao gồm bebe, Brookstone và Limited Too, và nhiều thương hiệu khác nữa.

Nguồn: Hypebeast

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *