Nhu cầu thuê máy bay tư nhân tăng 400% trong mùa dịch Covid-19

Sự bùng phát đại dịch Covid-19 trên toàn cầu kéo theo các lệnh phong tỏa và cấm bay giữa các quốc gia tác động không nhỏ lên ngành hàng không. Theo Jet MS công ty bảo hành và sửa chữa hàng không, các hãng hàng không tư nhân và cho thuê máy bay đang chứng kiến sự tăng trưởng bất ngờ nhu cầu cho thuê máy bay trong mùa dịch. Số lượng đặt chỗ đã tăng 400% trong thời gian gần đây.

Theo Business Jet Interiors International, khi toàn thế giới đang thực hiện giãn cách xã hội, thì máy bay tư nhân trở thành một phương tiện an toàn và tự do không bị bó buộc bởi các quy định về hạn chế bay của các chính phủ dành cho các hãng hàng không phổ thông khác. Theo báo cáo của GlobeAir, so với các máy bay dân dụng, máy bay tư nhân giúp giảm nguy lây nhiễm dịch xuống tối đa. Điều này giúp các máy bay tư nhân trở thành lựa chọn hoàn hảo trong thời điểm hiện tại.

Hàng không tư nhân phát triển kỷ lục nhờ Covid-19

Theo các chuyên gia kinh tế, ngành hàng không sẽ phục hồi theo hình chữ U thay vì chữ V sau đại dịch, tuy nhiên nhiều người vẫn cho rằng thế giới sẽ mất thời gian 12 đến 18 tháng để có thể vượt qua đại dịch và hoạt động đi lại giữa các quốc gia trở lại bình thường.

Xem thêm  Tòa án tối cao ban hành Công văn về xét xử tội phạm hình sự liên quan đến phòng chống dịch COVID-19

Hiện tại, theo Jet MS các công ty máy bay tư nhân sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu thuê máy bay tư nhân từ khách hàng cũ lẫn khách hàng chưa từng sử dụng máy bay tư nhân trước đây. Bằng cách hạn chế tối đa sự tiếp súc và dịch vụ cao cấp, lĩnh vực máy bay tư nhân được dự đoán sẽ tăng trưởng kỷ lục trong thời khủng hoảng này.

Sự tăng trưởng của mảng dịch vụ MRO

Cùng với sự tăng trưởng của lĩnh vực máy bay tư nhân, các chuyên gia kinh tế dự báo nhu cầu đối với dịch vụ MRO (Maintainance Repair Overhaul/Operation, các dịch vụ liên quan đến thay thế vật tư, phụ tùng và sửa chữa thiết bị, dụng cụ cho các nhà máy, hệ thống sản xuất công nghiệp). Theo Jet MS, thị trường MRO máy bay tư nhân toàn cầu ban đầu được dự đoán sẽ đạt mức 4,36 tỷ USD trong năm 2024. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể kéo dài đến đầu năm 2022, dự báo giá trị của lĩnh vực MRO có thể sẽ vượt con số 5,5 tỷ USD trong năm 2024.

“Đại dịch khó khăn đang làm ảnh hưởng nặng nề đến dân số và toàn bộ các ngành doanh nghiệp trên toàn cầu, trong đó, hàng không không phải ngoại lệ. Mặc dù vậy, đây là thời điểm tốt để các hãng bay chăm sóc đội tàu của và chuẩn bị máy bay cho các chuyến bay sẽ bùng phát sau khi đại dịch kết thúc và thói quen đi lại sẽ trở lại bình thường”, Ông Vytis Zalimas, CEO Jet Maintenance Solutions cho biết.

Xem thêm  "Tenet" rời ngày công chiếu sang 12 tháng 8 do coronavirus

Hiện tại các hãng máy bay tư nhân đang đẩy mạnh kinh doanh thuê thêm phi hành đoàn từ các hãng máy bay phổ thông. Toàn bộ máy bay đều được thực hiện khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh và giới hạn số khách cùng phi hành đoàn.

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *