Người dẫn đường Hedi Slimane: anh ấy chạy để kẻ khác có thể đi bộ

Rất ít người có khiếu thẩm mỹ rõ ràng như giám đốc hình ảnh, nghệ thuật và sáng tạo hiện tại của Celine, Hedi Slimane. Người đàn ông được nhớ đến với cơ thể gầy gò và cá tính cực ngầu, cực kỳ đáng mơ ước.

Giữa thời điểm mà thời trang được thống trị bởi một số ít tên tuổi lớn và việc vượt qua những tiếng vang dường như là không thể, một nhà thiết kế có tầm nhìn mới mẻ đã mở ra một con đường của riêng mình, nổi bật so với mọi thứ thông thường. Được cho là vì đã tái định nghĩa tinh thần của hai thương hiệu (Dior Homme và sau đó là Saint Laurent), Hedi Slimane đã định hình phong cách cho không chỉ riêng mình mà còn dẫn đường cho nhiều “con chiên” xuất chúng không kém.

Saint Laurent private session by Hedi Slimane

Bỏ qua những yếu tố khác, phong cách riêng biệt của Hedi Slimane khá dễ dàng để rập khuôn, xây dựng lại hoặc tái khai thác; mặc dù các chi tiết phức tạp, những vết rách có ý tứ và thậm chí là sự khéo léo vô song, có thể không bao giờ thực sự được tái tạo.Với tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận lên định hướng thẩm mỹ của nhiều thương hiệu trong phạm vi phong cách nam giới, Hedi Slimane đã tạo ra một cái bóng không thể tránh khỏi ở bất cứ nơi nào anh ta xuất hiện, khiến những người kế nhiệm phải điên cuồng vượt qua tầm ảnh hưởng của anh ta mặc dù họ có tiềm năng tuyệt vời.

Hedi Slimane

Cho dù đó là các nhãn hiệu tái tạo một cách sơ sài các mặt hàng chủ lực của Slimane’s Saint Laurent từ sàn diễn, hay các thương hiệu thiết kế rộng rãi các sản phẩm lấy cảm hứng từ sự rung cảm “Los Angeles-phong-cách-Paris” của Slimane; có một thị trường rất lớn vẫn liên tục khai thác ngôn ngữ thiết kế mà Slimane ứng dụng trong suốt chiều dài sự nghiệp của mình. Trong nỗ lực tôn vinh một trong những nhân vật lớn nhất của thời trang nam hiện đại, đồng thời nhận diện những thương hiệu đã thu được lợi nhuận từ thành công của anh, dưới đây là một số thương hiệu mới nổi hoặc ít được biết đến đã cống hiến chuyên môn của mình để hoàn thiện tầm nhìn của nhà thiết kế đáng kính. Rốt cuộc, Hedi Slimane có thể không còn ở Saint Laurent nữa, nhưng điều đó không có nghĩa là phong cách đặc trưng của anh ấy (hoặc của bạn) sẽ bị lung lay.

Xem thêm  BST Dior Men Thu-Đông 2021: Giới hạn nào cho thời-không và những điều bất ngờ từ Kim Jones?

FromTheFirst

Được thành lập vào năm 2017, FromTheFirst là thương hiệu có trụ sở giữa Anh và Ý, được xây dựng dựa trên concept kết hợp các truyền thống cổ điển của Ý, đồng thời tôn vinh sự thuần chất, thoải mái của văn hóa rock ‘n’ roll thời kỳ đầu tại Mỹ. Chuyên về những đôi boots được làm bằng da có nguồn gốc từ các xưởng thuộc da địa phương Ý, FromTheFirst cung cấp nhiều loại màu sắc, họa tiết và hoa văn khác nhau, đáng tin cậy và có độ bền cao, đế da đặt làm riêng. Được làm hoàn toàn thủ công với quy cách chính xác, từng họa tiết được chế tác tại nhà bởi đội ngũ nghệ nhân lành nghề với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành giày dép.

Photo from FromTheFirst instagram

Mang đặc trưng là mũi giày hình quả hạnh và gót chân kiểu Cuba, “Wyatt” là một thuật ngữ chỉ dùng để chỉ chiếc khuôn giày. Tự hào về việc cải thiện mọi khía cạnh của những đôi giày SLP được tôn kính này, cho đến chi tiết cuối cùng, FromTheFirst được đánh giá cao vì khả năng vượt qua tiêu chuẩn chất lượng của Hedi đồng thời bổ sung thêm một chút tinh tế cá nhân – như được thấy trong hình bóng của Luca Sidezip Boot, với đường khoá kéo, và hình dạng ngón chân rõ ràng hơn, sắc nét hơn một chút, phận biệt rõ nét với mũi giày hình quả hạnh thông thường của Wyatt. Nhờ chiều cao trục được cải thiện, FromTheFirst có thể được mặc với quần ống ngắn, do đó làm cho một chiếc ủng vốn đã linh hoạt trở nên đa dạng hơn nhiều.

Xem thêm  Top 15 mẫu áo polo đẹp đáng chú ý cho mùa Hè 2020
Wyatt Leather Harness Boot
Luca 40mm Sidezip Boot

Amiri

Nếu Hedi Slimane’s Saint Laurent là điểm hẹn giữa Los Angeles và Paris, thì Amiri chính là nửa bờ Tây của giấc mơ đó. Bắt đầu với một vài chiếc quần jean da trong một cửa hàng bách hóa, thương hiệu nhanh chóng thành công trên toàn thế giới với danh sách những khách hàng nức tiếng từ Gigi Hadid, Justin Bieber cho đến siêu sao từ Châu Á, BTS. Được thành lập vào năm 2014 bởi một nhà thiết kế thời trang mang dòng máu Mỹ / Iran, người đã bắt đầu sự nghiệp của mình trong việc chế tác các tác phẩm sân khấu thủ công cho các nghệ sĩ rock nổi tiếng như Axl Rose và Steven Tyler. Mike Amiri là bộ não đằng sau dòng thời trang cao cấp có đặc trưng riêng biệt là quần jean sản xuất thủ công, áo khoác da, áo sơ mi flannel màu mè và áo phông họa tiết.

Amiri FW2018
Amiri FW2019

Nhìn vào cách bộ sưu tập Xuân – Hè 2015 của Slimane dành cho Saint Laurent thể hiện khía cạnh phóng túng trong trào lưu hard rock thịnh hành tại California, người ta có thể tranh luận rằng tác phẩm của Amiri đã bắt đầu từ bộ sưu tập đây. Nói cách khác, Hedi Slimane đã chạy để Mike Amiri có thể đi bộ và anh ấy đang đi rất nhanh. Giữ cam kết về các chi tiết tùy chỉnh, được thực hiện thủ công trong áo khoác và quần jeans, Amiri đem đến kỹ thuật sánh ngang với tay nghề thủ công của các nhà mốt lớn như Saint Laurent. Theo dõi cách mà Mike Amiri trình làng các thiết kế, có thể nói rằng: không nghi ngờ gì nữa, thương hiệu này có thể sẽ là thứ tốt nhất tiếp theo mà giới thời trang từng thấy.

Xem thêm  Casio G-SHOCK kỷ niệm 25 năm ra mắt BABY-G với phiên bản "Pikachu"
Amiri SS2019

Enfants Riches Déprimés

Được xem là nơi trú ẩn an toàn cho kẻ bị thu hút bởi những khía cạnh ngớ ngẩn hơn trong ngôn ngữ thiết kế của Slimane, Enfants Riches Déprimés, tạm dịch là “Những đứa trẻ giàu có chán nản”. Đây thực tế là một cái tên phù hợp cho một thương hiệu mà hầu hết những người đam mê grunge và những trái tim yêu Courtney Love sẽ dễ dàng phải lòng. Làm rung chuyển giới mộ điệu với mức giá bán ngang tầm Saint Laurent, thương hiệu này sở hữu tính thẩm mỹ đậm chất DIY và âm sắc khắc nghiệt gợi nhớ đến Vivienne Westwood.

Enfants Riches Déprimés

Cũng lỗ mãng như bất kỳ thương hiệu punk nào khác trong thời kỳ sơ khai, Enfants Riches Déprimés tạo dựng danh tiếng của mình bằng áo sơ mi nhuộm màu, rách rưới và các đường cắt mang hình đồ hoạ chữ vạn, lời nguyền, hay các câu nói đề cập đến tình dục và ma túy. Có lẽ công khai và thô lỗ hơn so với chất rock-n-roll được sử dụng bởi Hedi Slimane, Enfants Riches Déprimés của Henry “Henri Alexander” Levy có thể khiến chúng ta không còn ghét thế giới nữa. “Bộ sưu tập cổ điển” bao gồm áo khoác da kiểu biker, Chelsea boots cắt xén và nhiều dây xích – nghe quen thuộc chứ? Nếu có, đó là vì các thiết kế chủ lực của Levy chia sẻ nguồn cảm hứng tương tự vốn đã được thể hiện qua nhiều bộ sưu tập của Hedi Slimane.

Enfants Riches Déprimés

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *