Lợi nhuận quý 1 năm 2020 của Disney giảm đến 91% do Covid-19

Mới đây, Disney đã công bố báo cáo tài chính của quý đầu tiên trong năm 2020, lợi nhuận kinh doanh của tập đoàn này đã chứng kiến sự sụt giảm hơn 91% trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu.

Theo báo cáo từ CNN, một phần không nhỏ dẫn đến lợi nhuận sụt giảm của Disney đến từ việc gã khổng lồ này đẩy mạnh tài chính phát triển nền tảng chiếu phim trực tuyến Disney + của công ty. Nhưng phần lớn nguyên nhân đến từ việc các công viên giải trí Disneyland phải đóng của do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Disney đã phải đóng cửa tất cả 12 công viên giải trí trên khắp khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á dẫn đến sut giảm doanh thu 58% so với cùng kỳ năm trước, tương đương hơn 1 tỷ USD. Cổ phiếu của tập đoàn này cũng giảm 2% trong giao dịch giao dịch ngày 5 tháng 5, 2020.

Disneyland Thượng Hải chuẩn bị mở cửa trở lại

Tuy nhiên, Disney thông báo rằng công viên giải trí Disneyland Thượng Hải, đã đóng cửa từ tháng 1/2020 sẽ mở cửa trở lại vào ngày 11 tháng 5 sắp tới. Công viên sẽ mở cửa đón khách trở lại và tuân thủ theo các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh mới của chính quyền Thượng Hải.

Xem thêm  Những lo ngại về Virus Corona Olympics Tokyo 2020 có thể sẽ bị hủy bỏ

Do tác động dịch bệnh lên hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của mình, Disney thông báo rằng họ sẽ khôn trả cổ tức cho các nhà đầu tư trong nửa đầu năm 2020. Động thái này giúp công ty có được lượng tiền mặt lên đến 1,6 tỷ USD, dựa trên cổ tức của mỗi cổ phiếu là 88 xu.

Bob Chapek, CEO mới của Disney, bày tỏ sự tin tưởng vào sức mạnh nội tại của công ty:”Disney đã nhiều lần cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ, dựa trên sức mạnh nội tại và sự yêu thích mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với thương hiệu.”

Bob Iger, chủ tịch điều hành và cựu CEO của Disney, đã tuyên bố: “Là một người đã ở đây một thời gian và dẫn dắt công ty này trải qua những ngày thực sự khó khăn trong mười lăm năm qua … Tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của chúng tôi để vượt qua giai đoạn thử thách này và hồi phục thành công”, Iger nói.

Doanh thu cho quý hai của Disney hiện đang tăng 21%, lên tới 18 tỷ USD, mặc dù vẫn cần phải theo dõi xu hướng tăng có thể duy trì trong các tháng tiếp theo hay không.

Disney+ một dự án đầy tham vọng

Trong kết quả kinh doanh của Disney, nền tảng chiếu phim trực tuyên Disney + là điểm sáng duy nhất chứng kiến sự tăng trưởng kỷ lục trong khi các mảng kinh doanh khác đều bị sụt giảm.

Xem thêm  COVID-19: khủng hoảng chưa từng có với ngành công nghiệp thời trang

Chỉ trong năm tháng kể từ khi ra mắt hồi tháng 11/2019, dịch vụ chiếu phim trực tuyến của Disney đã có hơn 54 triệu người dùng trả phí trên toàn cầu.

Công ty cho biết doanh thu cho hoạt động kinh doanh trực tiếp của người tiêu dùng, bao gồm Disney +, Hulu và ESPN +, đã tăng từ 1,1 tỷ đô la năm ngoái lên 4,1 tỷ đô la. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này tiêu tốn một lượng tài chính không nhỏ cho hoạt động sản xuất nội dung độc quyền, mua bản quyền phim của các đối tác và nâng cấp công nghệ chiếu phim trực tuyến.

Theo CNN

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *