Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang – Versace và huyền thoại Gianni Versace

Là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới hiện nay, Versace với logo thương hiệu hình đầu Medusa – nữ quỷ đầu rắn nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp. Logo của hãng nổi tiếng và phổ biến đến mức dù bạn là ai chắc chắn cũng đã biết đến logo này. Nhưng không nhiều người biết được lý do tại sao Versace lại chọn biểu tượng Medusa để làm logo thương hiệu của mình?

Hãng thời trang Gianni Versace S.P.A hay gọi tắt là Versace là một thương hiệu thời tràng sa xỉ và nội thất cao cấp đến từ Ý. Thương hiệu do nhà thiết kế huyền thoại Gianni Versace thành lập. Trụ sở chính của hãng nằm tại kinh đô thơi trang Milan.

Hôm nay, RAGUS sẽ cùng bạn khám phá ý nghĩa, câu chuyện đằng logo thương hiệu Versace – Medusa  và sơ lược nhà sáng lập huyền thoại của hãng Gianni Versace nhé!

Gianni Versace và thương hiệu Versace – Những biểu tượng thời trang của thế giới

Nhà thiết kế quá cố Gianni Versace với người tình Antonio D’Amico (dưới). Nguồn ảnh: Courtesy of Antonio D’Amico

Gianni Versase (2/12/1945) là một nhà thiết kế thời trang vĩ đại tại Ý ở thế kỷ 20, đồng thời ông cũng là nhà đồng sáng lập ra thương hiệu thời trang Versace. Thời gian đầu ông đã khá chật vật để theo đuổi đam mê của mình. Thành công chỉ đến khi ông rời Reggio Calabria năm 25 tuổi để đến Milan với công việc ban đầu là thiết kế thời trang tại xưởng vẽ (Genny, Complice,…)

Do được sinh ra tại duyên hải nước Ý gần Hy Lạp, Gianni đã chịu ảnh hưởng của các giá trị văn hóa thẩm mỹ truyền thống của nền văn hóa Hy Lạp cổ đại. Sau đó, tính thẩm mỹ của ông còn chịu nhiều ảnh hưởng từ trường phái nghệ thuật đại chúng (Pop Art) của nghệ sĩ Andy Warhol.

Xem thêm  Thương hiệu thời trang nam Routine khai trương cửa hàng thứ 17 và 18 tại TP.HCM

Năm 1978, với sự giúp đỡ của anh trai Santo và em gái Donatella, Gianna mở cửa hàng thời trang đầu tiên mang tên Gianni Versace S.p.A trên khu phố Via della Spiga (Milan). Cùng năm 1978, Versace cho ra mắt dòng thời trang nữ ra đời vào tháng 3. Tháng 9 năm 1978, dòng thời trang nam của Versace cũng được tung ra.

Gianni và Donatella năm 1997, khoảng trước thời gian Gianni mất. Ảnh: Rex

Thương hiệu Versace liên tục gặt hái được thành công từ khi ra đời cho đến hiện nay. Năm 1981, Versace lần đầu tiên ra mắt nước hoa dành cho nữ, đến tháng 1/1986 Versace tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang may sẵn (ready to wear),… Từ năm 1982 đến 1991, Gianni Versace đã liên tục nhận được các giải thưởng Golden Eye,

Gianna và Donatella Versace. Nguồn ảnh: style-republik.com

Mới đây, thương hiệu Versace đã tung ra bộ sưu tập Resort 2019 lấy cảm hứng từ hình tượng đặc trưng của hãng và đồng thời bộ sưu tập còn là sự tưởng niệm nhà sáng lập thương hiệu Gianni Versace.

Biểu tượng logo thương hiệu Versace – “Nữ quỷ đầu rắn” Medusa

Không ai trên thế giới lại không biết đến Medusa – Nữ quỷ đầu rắn với sắc đẹp đầy mê hoặc, mái tóc đầu rắn cùng khả năng biến người thành đá chỉ bằng một ánh mắt.

Trong truyện thần thoại Hy Lạp, Medusa là một nữ tu trong đền thờ của Athena, vì quá xinh đẹp nàng đã bị thần biển Poseidon cưỡng hiếp. Sau đó đã bị nữ thần Athena phát hiện, cô đã trừng phạt biến Medusa thành một nữ quỷ với mái tóc đầy rắn với đôi mắt gây ám ảnh cho kẻ nào nhìn vào. Từ đó Medusa đã trở thành một ác quỷ quyền lục nhất trong thần thoại, nhưng vẫn mang vẻ đẹp sắc sảo, cuốn hút, mê hoặc. Nữ quỷ đầu rắn Medusa đã mang lại nhiều ấn tượng cho người đọc. Gianni Versace cũng bị cuốn hút bởi hình ảnh của “nữ quỷ đầu rắn” này và ông đã quyết định lấy hình ảnh của Medusa làm biểu tượng thời trang cho thương hiệu Versace.

Xem thêm  Review phim Terminator: Dark Fate - Sự trở lại ngoạn mục
Nguồn ảnh: @versace

Biểu tượng đầu Medusa của logo thương hiệu Versace thể hiện sự quyền lực, mạnh bạo và thống trị, đồng thời mang vẻ đẹp cao quý sang trọng, lôi cuốn và quyến rũ kì diệu.

 

Đặc trưng trong phong cách của các thiết kế mà Versace muốn đưa đến cho chúng ta chính là nghệ thuật Baroque (Barroco). Nổi bật là những màu sắc rực rỡ, ánh sáng cường độ cao và bóng tối đậm, chi tiết hình ảnh sống động, mang nhiều cảm xúc mãnh liệt. Không những thế, họa tiết Baroque còn thể hiện cho sự lộng lẫy, quyền lực. Nhờ vào những chi tiết ấy, chúng ta có thể nhận biết được các thiết kế của Versace dù ở bất kì đâu.

Nguồn ảnh: Versace
Nguồn ảnh: Versace

Hiện nay, chúng ta có thể thấy được logo thương hiệu Versace và họa tiết Baroque là một phần không thể thiếu trong các thiết kế của Versace. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Versace trong các thiết kế của hàng bên dưới:

Thương hiệu thời trang Versace trở thành một tên tuổi hàng đầu trong thời trang thế giới hiện nay. Không chỉ đơn thuần là logo thương hiệu Versace, những họa tiết trên các trang phục. Biểu tượng “nữ quỷ đầu rắn” Medusa đã trở thành một biểu tượng phổ biến trên thế giới, một hình ảnh lịch sử đáng ngưỡng mộ, thể hiện sự sang trọng và quý tộc.

Xem thêm series bài viết:

Bạn đọc đừng quên theo dõi những tin tức về sneakers và streetwear, xu hướng thời trang được cập nhật liên tục trên website và fanpage của RAGUS trong thời gian tới nhé.

Xem thêm  H&M và Zara tập trung vào thương mại điện tử, đóng dần cửa hàng bán lẻ,

Ragus.vn (Hình ảnh và nguồn tham khảo: wikipedia, Instagram Versace)

Xem thêm bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *