Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang Moschino – “Chất” ngông của làng thời trang

Đằn sau sự sáng tạo không ngừng nghỉ cộng với sự thấu hiểu thị hiếu khách hàng đang nể là cả một câu chuyện dài về thương hiệu thời trang cao cấp Maschino đang được đội ngũ của thương hiệu viết tiếp mỗi ngày. Hãy cùng, RAGUS khám phá lịch sử hình thành và phát triển cùng ý nghĩa logo thương hiệu Maschino bên dưới nhé.

Logo thương hiệu Moschino đã là một hình ảnh thân quen với những tín đồ thời trang trẻ của thế kỷ 21. Logo Moschino là tượng trưng cho sự nổi tiếng của thương hiệu thời trang này tại Ý và hơn 150 cửa hàng của hãng ở trên toàn thế giới.

Thương hiệu thời trang Moschino được thành lập vào năm 1983 và được đặt tên theo “cha đẻ” của hãng nhà thiết kế thời trang Franco Moschino với phương châm thời trang cao cấp nhưng gần gũi, tính ứng dụng cao đối với khách hàng. Moschino không ngừng làm mới mình để theo kịp thời đại và càng ngày càng phù hợp hơn với giới trẻ.

Lịch sử hình thành Moschino

Thương hiệu Moschino được ra đời từ ước mơ và tình yêu của chàng trai trẻ người Ý – Franco Moschino với phong cách thiết kế táo bạo, phá cách đi ngược lại với chuẩn mực thời trang vào thời điểm đó. Đây cũng chính là yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu Moschino thu hút được sự chú ý của công chúng cũng như có được một cộng đồng tín đồ thời trang trung thành.

Franco Moschino sinh năm 1950 ở Abbiategrasso, Milan – kinh đô thời trang của thế giới. Từ nhỏ, ông đã bộc lộ năng khiếu vè nghệ thuật từ rất sớm, năm 17 ông theo học tại Trường nghệ thuật Fine Art với ước mơ trở thành một họa sỹ. Vào năm 1971, trong thời gian đang theo học về nghệ thuật, ông đã tình cờ gặp Giorgio Armani (nhà sáng sập thương hiệu thời trang Giorgio Armani ) Moschino đã có cơ hội vẽ phác thảo trang phục trong bộ sưu tập Beged’Or và Genny. Ông đã đóng góp tài năng của mình vào rất nhiều bộ sưu tập thành công của Armani thời đó. Năm 1977, ông chuyển sang làm việc tại Cadett. Với 12 năm miệt mài học tập và làm việc, Franco Moschino đã thực hiện ước mơ thành lập một thương hiệu thời trang của riêng mình với tên ban đầu là “Moonshadow” vào năm 1983. Sau đó không lâu, ông đã đổi tên thành “Moschino” – lấy tên của mình làm logo thương hiệu Moschino.

Xem thêm  Ý nghĩa khác nhau của những logo thương hiệu Adidas

Logo thương hiệu Moschino

Khi đặt logo thương hiệu Moschino bên cạnh các logo thương hiệu thời trang khác so sánh ta dễ dàng nhận thấy sự giống nhau giữa các thương hiệu. Logo thương hiệu Moschino có thiết kế đơn giản những vẫn giữ được sự sang trọng với dòng chữ “Moschino” in đậm mang phong cách thiết kế logo thuần khiết. Tuy nhiên, logo thương hiệu Moschino cũng có nét đặc trưng riêng so với các hãng khác. Logo Moschino không cố định về màu sắc mà thay đổi theo từng nhu cầu, bộ sưu tập và dòng sản phẩm để phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau.

Những năm đầu 1980, Franco Moschino là một trong những nhà thiết kế thời trang đi đầu trong phong cách “classico con twist” (sự cổ điển với những vòng xoáy). Thương hiệu thời trang Moschino nổi bật khỏi “vòng xoáy” thời trang như một cô gái nổi loạn nhưng tự chủ và luôn biết cách tạo sự cuốn hút đến lạ kỳ. Ông đã chia sẻ rằng dù ông đã cố gắng những ông không thể hiểu được các thiết kế thời trang từ các nhà thiết kế khác vì chúng quá giống nhau. Đi ngược với xu hướng thời đó các thiết kế của ông chứa đầy màu sắc, sự lộng lấy. Mọi đường nét thiết kế, chi tiết trên sàn diễn runway của thương hiệu thời trang Moschino đều diễn tả chính xác ý nghĩ của nó, và Moschino cũng chính là người đi đầu góp phần tạo ra nối đi mới cho ngành thời trang thế giới lúc bấy giờ: “sự tái tạo”.

Moschino Cheap and Chic

Năm 1989, Moschino cho ra đời dòng thời trang thức 2: Moschino Cheap and Chic được thành lập dành cho cả nam lẫn nữ. Ngay lập tức, nó đã trở thành thành dòng sản phẩm thành công nhất của thương hiệu Moschino với những thiết kế ấn tượng, đấm chất cá tính, trẻ trung, năng động với giá bạn hợp với đa số tín đồ thời trang.

Xem thêm  Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang Nike - Dấu Swoosh huyền thoại

Những năm 1990, thương hiệu Moschino còn là thương hiệu thời trang đi đầu trong vẫn đề bảo vệ môi trường trong thế giới thời trang. Moschino đã bắt đầu chạy những chiến dịch truyền thông dài hạn nhằm nâng cao nhận thức về thời trang thân thiện với môi trường: “Để trở nên thời trang hơn nghĩa làphải nhận thức được những cái xấu có thể gây tổn hại đến thiên nhiên. Thiên nhiên lúc nào cũng tốt hơn thời trang cao cấp”. Cũng trong năm 1989, buổi trình diễn thời trang của Moschino được thiết kế theo phong cách thân thiện với môi trường, và điều này đã ảnh hưởng “không ít thì nhiều” đến các thương hiệu thời trang khác, là một hình mẫu mà các thương hiệu khác nên noi theo.

Các nhà báo, nhà thiết kế, chuyên gia thời trang đã bị ấn tượng bởi show diễn thời trang của thương hiệu Moschino. Họ cảm thấy bất ngờ với những thiết kế vô cùng sáng táo, nhưng lại rất dỗi quen thuộc ở từng con đường góc phố họ đi qua.

Tuy nhiên, năm 1994, Franco Moschino bất ngờ qua đời ở tuổi 44, ngay khi kỷ niệm 10 năm thương hiệu được thành lập. Trong 10 năm ông đã cùng cánh tay phải đắc lực của mình là Rossella Jardini. Cả hai gặp nhau lần đầu tiên năm 1981 tại Cadette, với cuộc gặp gỡ định mệnh lần thứ 2 vào năm 1984, Moschino lẫn Jardini đã cùng tạo ra một đế chế thời trang mới cho riêng mình. Và đó chính là thương hiệu thời trang Moschino.

Con đường của Moschino vẫn chỉ mới bắt đầu kể cả khi NTK Franco Moschino qua đời. Kế thừa những truyền thống tinh hoa của Franco Moschino để nạy, người kế nhiệm Rosella Jardini đã tiếp tục truyền tải những thông điệp về một thế giới thời trang đầy tự do, sáng tạo và không bị rằng buộc bởi bất kỳ ai dành cho thế hệ trẻ. Những bộ sưu tập thời trang mang phong cách độc đáo dự trên văn hóa Pop của Moschino vẫn luôn làm giới mộ điệu đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sự đan xen màu sắc hài hòa cùng thiết kế thời trang mang tính “phá cách” đã tạo lên vị thế vững chắc cho Moschino trong làng thời trang thế giới.

Xem thêm  So Ji Sub chính thức kết hôn cùng với Jo Eun Jung

Cả đời NTK Franco Moschino theo đuổi sự tự do, phong khoáng, bay bổng. Triết lý thời trang của ông là “đừng xem quần áo như những thứ nghiêm túc”. ởi vì thế mà bên cạnh logo thương hiệu Moschino lúc nào người ta cũng thấy thấp thoáng đâu đó câu slogan của hãng: “Good taste doesn’t exist”, có nghĩa là không ai có quyền đặt ra những chuẩn mực cho cái đẹp, không ai có quyền chê bai các thiết kế của người khác và thời trang là bất quy tắc. Với thương hiệu Moschino, không có quy tắc nào tồn tại ở đây.

Năm 1999, thương hiệu Moschino sát nhập với tập đoàn Aeffe Fashion Group. Hiện nay thương hiệu Moschino có 3 dòng sản phẩm chính : Moschino, Moschino Cheap and Chic, Love Moschino.

Vào tháng 10/2013, nhà thiết kế thời trang Jeremy Scoot trở thành giám đốc sáng tạo Moschino thay cho Rossella Jardini…Nhà thiết kế thời trang này được đánh giá là phù hợp để kế thừa và phát huy những truyền thống, tinh hoa của Moschino. Ông đã lấy cảm hứng từ văn hóa quê nhà để đưa vào các bộ sưu tập như: văn hóa pop, búp bê Barbie hay thương hiệu đồ ăn nhanh Mc Donald’s …với những chiếc túi hình hộp sữa, ly nước, ốp lưng điện thoại hình gói khoai tây chiên… Tất cả dường như làm điên đảo các tín đồ thời trang.

RAGUS

Bài: Hải Đường (Tham khảo nội dung: wiki, hình ảnh: tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *