Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang Burberry – câu chuyện từ những chiếc áo mưa

Khi nói về thời trang, ngoài những thiết kế phục trang thì những logo thương hiệu là thứ hằn in sâu đậm trong tâm trí của bất cứ ai. Mỗi logo thương hiệu có những câu chuyện riêng đằng sau đó, và bạn đã thật sự hiểu về chúng? Trong bài viết này, hãy cùng RAGUS tìm hiểu ý nghĩa và lịch sử đằng sau logo thương hiệu Burberry

Là một thương hiệu lâu đời với hơn 160 năm hoạt động, Burberry đã và đang chứng minh cho cả thế giới thấy được rằng mình xứng đáng là một trong những tượng đài vĩ đại nhất trong lịch sử thời trang. Đây cũng là một trong niềm tự hào của các tín đồ ở xứ sở sương mù. Mỗi khi nhìn thấy những chiếc khăn, túi xách hay áo khoác Trench Coat làm từ chất liệu gabardine bền bỉ trứ danh có họa tiết kẻ ca-rô sọc đen đỏ khỏe khoắn trên nền vải màu nude hiện đại, thì sẽ biết ngay đó là sản phẩm của nhãn hiệu thời trang cao cấp Burberry. Hãy cùng RAGUS tìm hiểu về ý nghĩa logo thương hiệu thời trang Burberry này nhé!

Ảnh: Glamour

“Cha đẻ” của Burberry chính là Thomas Burberry, thương hiệu được đặt theo chính tên của ông, và được thành lập vào năm 1856. Từ một chàng trai 21 tuổi, vừa học việc xong tại tiệm bán vải và may đo quần áo, ông đã mở cửa hàng đầu tiên tại đường Winchester, Basingstoke, Hampshire, cách London 80 km. Nhưng thương hiệu chỉ thật sự phát triển khi con trai của ông là Thomas Newman và Arthur Micheal tham gia cùng cha điều hành và quản lý. Năm 1891, Burberry mở cửa hàng thứ 2 ở Haymarket, London. Một trong những sự kiện quan trọng của Burberry đó là năm 1901, công ty mở cuộc thi thiết kế logo thương hiệu và đối tượng tham gia là tất cả công chúng và tín đồ yêu mến thời trang.

Xem thêm  COVID-19 khiến tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bốc hơi 1,1 tỷ USD
Ảnh: Alfalfastudio

Kết quả đoạt giải của cuộc thi là hình ảnh của một hiệp sỹ đang cưỡi ngựa trên tay cầm theo lá cờ đang bay phấp phới với dòng chữ “Prorsum” trong tiếng Latin có nghĩa là “Forwards” (Tiến lên phía trước). Hình ảnh kỵ sĩ cưỡi ngựa tiến về phía trước mang ý nghĩa tâm lý luôn luôn sẵn sàng chiến đấu của những kỵ sĩ thời Trung cổ. Đây cũng là ngụ ý của việc định hướng trở thành một trong những thương hiệu thời trang tiên phong của Burberry. Chiếc khiên của chàng kỹ sĩ đang đeo bên cánh tay có hình chữ “B”, tượng trưng cho tên của thương hiệu “Burberry”, và chúng ta cũng có thể thấy hình ảnh đó trên lá cờ đang bay. Chiếc khiên là hình ảnh của sự bảo vệ, ngụ ý Burberry bảo vệ bạn tránh khỏi những làn khí sương mù dày đặc – một kiểu khí hậu đặc biệt của nước Anh (một nguyên nhân khác dẫn đến sương mù là do cuộc cách mạng công nghiệp ở nước này). Tại sao lại chọn “kỵ sĩ” là hình ảnh đại diện? Đó là vì theo quan điểm của người Anh, hình ảnh “Kỵ sĩ” đại diện cho sự kiêu hãnh, tinh khiết và cao quý và cũng bởi vì Burberry ra đời trong thời kỳ đỉnh cao của Đế quốc Anh – một lực lượng mạnh mẽ và sức ảnh hưởng đến toàn thế giới ở đầu thế kỷ 20.

Xem thêm  Serum là gì? Top 9 Serum dưỡng da cho nam tốt nhất 2019
Ảnh: Just Style

Burberry đã có sự thay đổi logo thương hiệu đầu tiên vào năm 1999, khi tên thương hiệu đã bỏ chữ “s” trong tên ban đầu là “Burberrys” dưới bàn tay thiết kế của Fabien Baron. Màu sắc chủ đạo của logo là màu đen và màu trắng, đại diện cho sự thanh lịch, mạnh mẽ và lâu bền. Phông chữ của Burberry tương tự kiểu chữ Dell Didot Bold nhưng phẳng hơn và rộng hơn, đồng thời ít hoa văn hơn so với Didot Bold. Phông chữ này được hãng giữ nguyên cho tới ngày nay kể từ những năm 1900.

Ảnh: Burberry

Theo thông báo chính thức vào đầu tháng 8/2018, Burberry đã đổi logo thương hiệu của hãng theo một phong cách hiện đại hơn, rắn rỏi hơn với nét chữ đậm hơn, thiết kế này đã được Peter Saville – nhà thiết kế đồ họa thiên tài, dành ra 4 tuần để hoàn thành. Hình ảnh chú ngựa và chàng kỵ sĩ sẽ bị lược bỏ, chỉ còn lại dòng chữ tên thương hiệu và quê hương của chính bản thân nó – Burberry London England. Logo mới sẽ được in hoa, thay thế phông chữ tròn, mềm hơn mà công ty đã sử dụng trước đó. Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci đã công bố hình ảnh logo thương hiệu mới trên tài khoản instagram cá nhân của mình và đồng thời khẳng định một kỷ nguyên mới cho Burberry khi kèm theo hashtag #newera.

Saville đã thiết kế lại họa tiết cho Burberry dưới hình thái monogram cùng màu mật ong và vàng cầu vòng. Chữ “T” và “B” được lồng ghép vào nhau, thiết kế này được lấy cảm hứng từ chính tinh thần monogram của Thomas Burberry và cũng chính là tên “người cha” vĩ đại của Burberry. Sự thay đổi logo thương hiệu này càng thể hiện tinh thần đổi mới của nhà mốt lâu đời, đồng thời đánh dấu 5 tháng kể từ khi Tisci về tiếp quản thương hiệu.

Xem thêm  Top 20 thương hiệu thời trang hot nhất Q1/2020: Off-White vẫn thông trị!
Ảnh: Popsugar

Vào 17/9/2018 tại Tuần lễ thời trang London, Riccardo Tisci cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình với cương vị là Giám đốc Sáng tạo của Burberry, ông cũng hé lộ sẽ bắt tay cùng với Vivienne Westwood để thiết kế 1 bộ sưu tập phiên bản giới hạn vào tháng 12/2018. Chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ sự đổi mới và lột xác vô cùng hoành tráng của Burberry.

Tham khảo: wiki, famouslogos, 9style

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *