Khám phá lịch tập thể hình của Chiến Binh Mùa Đông

Mời độc giả Ragus tìm hiểu quá trình tập thể hình để vào vai Chiến Binh Mùa Đông (Winter Soldier) – Buck Banners của Sebastian Stan trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Làm cách nào để Sebastian Stan trở thành một Chiến Binh Mùa Đông? Hãy cùng ragus tìm hiểu chương trình tập thể hình của anh qua những chia sẻ từ HLV thể hình Don Saladino trong bài viết này.

instagram: imsebastianstan

1. Quá trình trở thành một Chiến Binh Mùa Đông

Trong khoảng thời gian cách ly, Stan đã biến căn phòng khách thoải mái của bản thân thành nơi tập thể hình, dưới sự trợ giúp của huấn luyện viên Don Saladino – một huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp dành cho những ngôi sao lớn của Hollywood. Don có kinh nghiệm hơn 20 làm huấn luyện viên thể hình tại New York, những ngôi sao nổi tiếng được anh hướng dẫn bao gồm “Goá Phụ Đen” Scarlett Johansson, Jake Gyllenhaal, “Người Sói” Hugh Jackman… và tất nhiên là cả Sebastian.

Trong thời gian dãn cách xã hội, Saladino và Stan đã cùng nhau theo đuổi một thử thách gọi là Superhero Challenge – chương trình tập thể hình có khoảng thời gian kéo dài trong vòng 4 tuần, diễn ra vào mỗi tháng để thúc đẩy bạn tận dụng mọi vật dụng tại gia để hoàn thành việc luyện tập (như vậy, nghĩa là chương trình tập thể hình của Stan chủ yếu tập trung vào những bài cardio hay HIIT để gia tăng sức bền và sự dẻo dai). Xuyên suốt quá trình là thực đơn dinh dưỡng cũng như là lời giải đáp cho những điều thắc mắc của bạn đến từ Sebastian Stan.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Sebastian Stan (@imsebastianstan) chia sẻ

“Tôi đã gặp gỡ Stan được 9 năm, anh ấy là người nổi tiếng được giới thiệu thông qua những khách hàng của tôi trước đó. Khi ấy Stan đang chuẩn bị cho buổi biểu diễn ở Broadway và được yêu cầu để trần phần trên, Stan đùa với tôi rằng anh ấy muốn trông đẹp hơn khi khỏa thân. Qúa trình tập thể hình giữa hai chúng tôi đã bắt đầu từ ấy” – Saladino chia sẻ.

Mối quan hệ đồng nghiệp dường như trở nên khắng khít hơn vào lúc Stan muốn trở thành một phần của Avengers. Tại thời điểm đó, Hollywood bắt đầu buổi thử vai cho Bucky Baners cho vị trí Chiến Binh Mùa Đông. Thử thách lớn nhất của Saladino trong khoảng thời gian này là phải giúp cho cơ thể của Stan trở thành một người lính thực thụ bao gồm việc được đào tạo bài bản và có khả năng chịu đựng thử thách ngoài sức tưởng tượng.

Xem thêm  Tiểu mỹ nhân Natsu Tojo giấu gia đình đi đóng phim 18+ chỉ vì "quá thích"

2. Xác định chương trình tập thể hình phù hợp

Saladino tiết lộ rằng nhiệm vụ của anh ấy được giao là giúp cho Stan tăng cường cơ bắp. Nhưng đối với Chiến Binh Mùa Đông là một vai diễn thể chất đòi hỏi khả năng di chuyển tốt, dẻo dai và có sức bền hơn là bộc lộ cơ bắp cuồn cuộn. Anh cho biết thêm, thông thường các diễn viên đều có suy nghĩ sai lầm rằng có thể sở hữu vóc dáng đẹp và lộ cơ bắp sau khi cắt giảm lượng carbs trong cơ thể (Carbs là một trong ba yếu tố có trong thức ăn của con người, trong đó có protein và chất béo). Thế nhưng Saladino lại cho rằng carbs là nguồn năng lượng và việc cần tập trung là chăm chỉ tập thể hình chứ không phải cắt carbs, có như vậy thì vừa tạo được những phần cơ bắp rõ ràng và đồng thời giúp cơ thể dẻo dai và đủ sức khoẻ cho những cảnh hành động khó khăn.

“Stan có động lực rất đáng kinh ngạc, và có thể luyện tập ở mức cao nhất ngay cả khi anh ấy không ngủ đủ do quay phim vào ban đêm” – Saladino nói.

“Tôi từng nói với những khách hàng là diễn viễn của mình rằng: Bạn là một diễn viên và công việc của bạn là đứng dưới ánh đèn sân khấu. Bạn sẽ không đứng trên một chiến trường thực thụ thế nhưng sân khấu hoặc màn hình lớn là đấu trường của riêng bạn. Vì vậy bạn không thể lên đó mà cơ thể không có đủ protein và chất béo”, Saladino chia sẻ.

Về vấn đề dinh dưỡng của Stan, Saladino đã sắp xếp chế độ ăn uống phù hợp nhất với các mục tiêu đào tào được đặt ra trước đó. Saladino nói rằng: “Sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải trong dinh dưỡng đó là họ không thể nhất quán được số lượng thực phẩm mà họ nạp vào mỗi ngày. Khi bạn ăn uống đúng cách thì dù cho lượng calories bạn hấp thụ chậm dần theo thời gian nhưng bản thân vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng, thông thường đó gọi là phương pháp giảm cân ngược”. Và với chế độ ăn đúng được Saladino tỉ mỉ đặt ra, có thể đảm bảo cho Stan việc cải thiện vóc dáng lâu dài.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Sebastian Stan (@imsebastianstan) chia sẻ

3. Không so sánh với các Avengers khác

Điều quan trọng khi bạn đứng chung màn ảnh cùng Chris Hemsworth và Chris Evans là phải có một nét đẹp rất riêng của chính mình. Điều đó đồng nghĩa với việc không cần so sánh hình thể bản thân với bất kỳ ai trong MCU kể cả bạn diễn hay là người bạn thân Anthony Mackie (The Falcon).

Xem thêm  Dụi mắt - thói quen xấu cần bỏ ngày lập tức để phòng tránh Virus Corona (Covid-19)

Stan và Saladino đã có cuộc trao đổi và rút ra kết luận rằng Stan không cần phải cạnh trạnh về hình thể so với các bạn diễn, mà chỉ cần chăm chỉ tập thể hình và là chính mình. Còn nếu hãng phim đưa ra yêu cầu về vóc dáng thì đó sẽ là vấn đề của sau này.

Sau đây hãy cùng Ragus tìm hiểu về chương trình tập thể hình (chủ yếu là gia tăng sức bền và dẻo dai bằng cardio) của Sebastian Stan được Don Saladino soạn ra.

4. Những bài tập thể hình tạo nên một cơ thể Chiến Binh Mùa Đông

1. Burpee

Số lần: 10 lần

Thực hiện: 45 giây

Thời gian nghỉ: 45 giây

Trong vòng 45 giây thực hiện, hai tay chống xuống đất làm trọng lực cho đôi chân bật về phía sau. Cùng lúc đó bật nhảy cơ thể theo hướng thẳng đứng. Cuối cùng lặp lại động tác trong vòng 45 giây.

2. Copenhagen Plank

Số lần: 3 lần

Thực hiện: 30 giây cho mỗi bên

Sự thay đổi dựa trên cách Plank cơ bản có thể thách thức bản thân bạn trong các mặt phẳng khác nhau, đồng thời tác động đến cơ bụng của bạn. Bắt đầu tư thế plank nhưng quay sang một bên 90 độ, chân trên đặt trên ghế dài.Nâng cơ thể của bạn lên khỏi mặt đất, giữ chân dưới của bạn lên và trên một đường thẳng với thân của bạn.Sau 30 giây, đổi bên.

Xem thêm  Top 7 bí quyết gây ấn tượng với người ấy trong buổi hẹn hò đầu tiên

3. Plank Walkouts

Số lần: 3 lần

Thực hiện: 10 giây giữ nguyên

Đứng theo tư thế chống hai tay xuống đất, sau đó bắt đầu di chuyển hai tay lên phía trước và giữ nguyên tư thế plank truyền thống trong vòng 10 giây, rồi di chuyển về tư thế ban đầu. Cứ thế lặp lại 3 lần.

4. Dead Bugs

Số lần: 3 lần

Thực hiện: mỗi bên 10 cái

Nằm ngửa là đưa hai chân lên cao, đầu gối vuông góc 90 độ. Di chuyển lần lượt duỗi một chân (khi hạ chân gót chân không chạm đất) đồng thời thẳng tay phía đối diện. Tiếp đó lặp lại với bên đối diện.

5. Shoulder Taps

Số lần: 3 lần

Thực hiện: mỗi bên 10 lần

Thời gian nghỉ: 30-60 giây

Trở về với tư thế plank đúng chuẩn, hai tay mở rộng bằng vai. Thực hiện lần lượt đưa tay chạm vào vai phía đối diện và đưa tay trở lại sàn. Trong khoảng thời gian thực hiện, bạn cần gồng chặt cơ thể để tạo sức ép cho cơ bụng.

Nguồn tham khảo: Esquire

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *