Được tài trợ

Review Phim Jumanji: The Next Level – Cấp độ kế tiếp

Chia sẻ

Kế tiếp phần trước Jumanji: Welcome to the jungle đã mang lại thành công phòng vé ngoài mong đợi cho nhà sản xuất thì chỉ hai năm sau chúng ta đã có chương kế tiếp của Jumanji mang tên Jumanji: The next level. Với sự tham gia của dàn diễn viên không thể nổi tiếng hơn bao gồm: Dwayne Johnson, Kevin Hart, Jack Black, Karen Gillan, Nick Jonas… phần đầu tiên đã gây được dấu ấn khá tốt trong mắt khán giả và cả giới phê bình, chủ yếu là sự tương tác thú vị giữa các nhân vật kèm theo đó là cốt truyện khá mới lạ. Tuy rằng vẫn có nhiều yếu tố khiến phần đầu chưa được đánh giá quá cao về mặt nội dung nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng The next level sẽ như một phiên bản nâng cấp, tiếp nối và phát huy được sự hài hước vốn có ở phần đầu kèm theo đó là một câu chuyện có chiều sâu hơn…

Tóm tắt nội dung:

Sau sự kiện ở phần đầu, như một thói quen giống bao phim khác thì bộ tứ từ những người có bất đồng thì giờ đã chơi khá thân với nhau cho dù thời gian kéo theo sự trưởng thành buộc 4 con người phải thay đổi. Và sự bất đồng giữa Spencer và Martha chính là khởi nguồn của phần hai. Bởi vì thất vọng vì bản thân, Spencer bằng cách nào đó đã khởi động lại jumanji và không nói cho phần còn lại của cả nhóm biết. Khi 3 người còn lại đến được nhà của Spencer thì cậu đã tự đến Jumanji một mình, bộ ba đã quyết định trở lại để cứu cậu.Thế nhưng lần này không chỉ có 4 người tham gia vào trò chơi mà cả Eddie- ông nội của Spencer và Milo- ông bạn tri kỉ của Eddie cũng bị cuốn vào trò chơi. Một lần nữa cả nhóm lại phải hoàn thành nhiệm vụ và giải cứu Spencer, dù cho lần này các thử thách đã được đổi mới hoàn toàn và độ khó cũng tăng lên rất nhiều…

Đánh giá tổng quan:

Trong phần này, mỗi nhân vật ngoài đời đều không thể chọn nhân vật trong game mà mình muốn chơi, do đó phần nào tạo ra sự mới mẻ trong phim. Thế giới của phim đã được mở rộng thế nhưng vẫn cực kì khuôn mẫu, đúng một mô típ đã gặp ở phần đầu, NPC – nhân vật phụ thì vẫn chỉ là những người vô tri vô giác, mà thực sư thì nhà sản xuất có thể làm cho có hồn hơn. May ra có đoạn gần cuối trở đi ta mới có cảm giác những NPC không phải là máy móc.

Tương tác giữa các nhân vật thì vẫn giữ được tốt và thậm chí còn hơn, thật sự mình cảm thấy ở The next level thì hai tuyến nhân vật ở trong game và ngoài đời đã thực sự hòa vào làm một, Kevin Hart đã được diễn nhiều hơn, đa dạng về tính cách hơn chứ không phải là chỉ only tấu hài như phần đầu. Cũng phải dành lời khen cho các diễn viên khi đã phải đóng nhiều vai một lúc nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhân vật phản diện khiến mình thực sự thất vọng khi tiếp tục là điểm trừ cực lớn vì có vẻ như nhà làm phim không biết làm cách nào để xây dựng một phản diện chính tốt hay thậm chí là có thể gây khó dễ cho các nhân vật. Việc lặp lại sai lầm này là điều mình ghét nhất ở phần kế tiếp . Bên cạnh đó, mình đã mong đợi tương tác mạnh mẽ hơn giữa Bethany và Alex, nhưng hy vọng nhiều để rồi thất vọng nhiều.

Nhân vật mình thích nhất có lẽ là ông Eddie, diễn xuất tốt của ông kèm theo đó là những bài học về cuộc sống khiến mình cực kì ấn tượng, tuy rằng hai ý kiến giữa Eddie và người bạn thân Milo có thể gây nên 2 luồng ý kiến khác nhau.

Những trò đùa trong phim tuy khiến mình phần nào đó hài lòng nhưng cũng đã có những lúc hơi lố, tiếng cười mang lại cũng khá nhẹ nhàng chứ không hề hài hước hơn so với 2 năm trước. Phim chỉ mang đến cảm giác dễ chịu, chứ chưa thể gọi là hay trong việc chọc cười khán giả.

Trong phần 2 , nội dung của phim thực sự đã được chau chuốt hơn rất nhiều, chúng ta có thể cùng đồng cảm với những nhân vật trong phim, hiểu được ý nghĩa mà nó mang lại. Tuy rằng không thể nói là xuất sắc nhưng với tiêu chí là một bộ phim hành động xen lẫn hài thì người xem hoàn toàn có thể hài lòng.

Về mảng hành động thì phim thực sự là một phiên bản nâng cấp của phần 1, tuy rằng các mạng mất đi một số lúc khá nhảm nhưng nó lại là điều khiến những pha hành động trở nên thót tim hơn so với phần trước. Hình ảnh và kĩ xảo cũng đã tốt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Còn về âm thanh thì mình không quá ấn tượng vì chả khác mấy so với phần đầu, chắc chỉ thấy nổi da gà đúng khi điệu nhạc Welcome to the jungle nổi lên lần nữa.

Tóm lại: Jumanji: The next level là một bộ phim theo thiên hướng an toàn, mô típ cũ kèm theo một số đổi mới cũng nằm trong khuôn khổ. Giáng sinh sắp đến, phim sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn đi xem cùng với người thân trong gia đình hoặc những người mà bạn yêu quý vì nó có đủ mọi yếu tố từ hành động, hài hước cho đến tâm lý.Cá nhân mình cảm thấy thư giãn và cực kì thoải mái sau khi xem xong. Còn nếu bạn mong chờ một tác phẩm với một plot đỉnh cao thì nên điều chỉnh lại kì vọng của mình vì sau cùng, phần 2 mang hơi hướng một bộ phim gia đình: dễ xem, dễ hiểu, dễ đồng cảm.

Mình cho Jumanji: cấp độ kế tiếp điểm 7/10

Tác giả: FB -Dương Ngoc Minh

Được tài trợ

Leave a Comment
Được tài trợ