Johnnie Walker và cuộc hành trình theo đuổi chất vị thượng hạng kéo dài 2 thế kỷ

“Johnnie Walker Black. Bữa sáng của nhà vô địch. Không chấp nhận thay bằng thứ gì khác,” cố nhà văn và nhà báo Christopher Hitchens đã trả lời như thế khi được hỏi về loại rượu whisky yêu thích. Giống như nhiều người khác, ông không bao giờ đi du lịch mà không thủ sẵn một chai rượu trong vali – cần lưu ý là nó vẫn được xem như một dạng tiền tệ ở nhiều quốc gia và có thể giúp bạn thoát khỏi mọi rắc rối. Và đó chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện hay ho về Johnnie Walker – nhãn hiệu rượu whisky huyền thoại sẽ đánh dấu mốc 200 năm phát triển vào năm nay.

“Được khai sinh từ năm 1820 – và vẫn phát triển mạnh mẽ” là một trong những giai thoại phổ biến nhất trong giới chơi whisky toàn cầu. Dấu mốc này đến nay vẫn còn là bí ẩn, vì không ai dám chắc sự kiện nào đã diễn ra vào năm 1820 – có thể đó là khi chàng trai John Walker mở cửa hàng tạp hóa đầu tiên ở Kilmarnock, nhưng dòng rượu whisky huyền thoại thì xuất hiện muộn hơn. Sau khi ông qua đời vào năm 1857, con trai của ông là Alexander Walker mới sản xuất hỗn hợp đầu tiên, Walker’s Old Highland, cuối cùng phát triển thành Red và Black Label vào năm 1909.

Cửa hàng tạp hóa đầu tiên của John Walker ở Kilmarnock

Hành trình 200 năm

Ít ai biết rằng, để đưa Johnnie Walker từ một cửa hàng rượu nhỏ ở vùng Kilmarnock trở thành tên tuổi hàng đầu trên thế giới, “người đàn ông cầm gậy sải bước” đã trải qua nhiều thăng trầm như thế nào. Rượu whisky chính thức có mặt tại châu Âu vào thế kỷ 12, và đến với Scotland vào thế kỷ 15, với mệnh lệnh từ nhà vua năm 1494 để vận chuyển 500 chai “aqua vitae”, tiếng Latinh có nghĩa là “nước của sự sống”. Ngay từ đầu, whisky đã tỏ ra là thứ khá tinh tế, hầu như chỉ được chưng cất bởi các vị tu sĩ, chủ yếu được xem như một loại thuốc để điều trị mọi thứ từ thủy đậu đến bại liệt.

Xem thêm  Top 15 thương hiệu áo thun polo nam đẹp được yêu thích nhất năm 2019

Sau khi các tu viện bị giải thể, việc sản xuất rượu whisky được đưa vào các ngôi nhà nhỏ và trang trại của người Scotland thông thường. Theo thời gian, những “nhà chưng cất tại gia” này đã tinh chỉnh quy trình và phát hiện ra rằng rượu whisky có thể là một trải nghiệm thú vị theo đúng nghĩa của nó. Tua nhanh đến đầu thế kỷ 19, lúc này, whisky đã trở thành một yếu tố quan trọng trong cuộc sống ở Scotland, được bán rộng rãi trong các cửa hàng tạp hóa địa phương. Vấn đề là những loại rượu whisky này không phải lúc nào cũng có chất lượng ổn định.

Đối với chàng thanh niên John Walker, điều này vẫn chưa đủ. Anh muốn khách hàng của mình được thưởng thức cùng một chất lượng và hương vị hết lần này đến lần khác. Ngay từ những ngày đầu tiên, niềm đam mê của người tiên phong đã thôi thúc John Walker cùng các bậc thầy tại xưởng chế tác rượu khám phá và sáng tạo những chất vị whisky độc đáo. Ông liên tục pha trộn chúng với nhau cho đến khi tạo ra một loại rượu whisky thượng phẩm mà ông tự hào dùng chính tên mình để gọi. Và nỗ lực đó được đền đáp bằng sự đón nhận của toàn thế giới, khi giờ đây, cứ mỗi lần nhắc đến các dòng whisky, người ta nhắc đến Johnnie Walker một hương vị ngây ngất khiến người thưởng rượu hoài nhớ, là loại rượu whisky Scotch số một trên thế giới, và là nhãn hiệu rượu cao cấp có giá trị nhất hành tinh theo Impact Databank.

Ngay từ những ngày đầu tiên, niềm đam mê của người tiên phong đã thôi thúc John Walker cùng các bậc thầy tại xưởng chế tác rượu khám phá và sáng tạo những chất vị whisky độc đáo. Ông liên tục pha trộn chúng với nhau cho đến khi tạo ra một loại rượu whisky thượng phẩm mà ông tự hào dùng chính tên mình để gọi.

Tuyệt tác mới ra đời

Để ghi dấu chặng đường 200 năm “Không ngừng tiến bước”, Johnnie Walker vừa ra mắt bộ sưu tập kỷ niệm hành trình 200 năm, bao gồm những chai Scotch whisky mượt mà tinh khôi, được chắt lọc từ kinh nghiệm chế tác hàng trăm năm của bậc thầy John Walker. Bộ sưu tập bao gồm bốn phiên bản giới hạn, mỗi phiên bản đại diện cho một chất vị tinh tế. Nếu như Johnnie Walker Blue Label 200th Anniversary Limited Edition Design mang hương vị sống động tựa những làn sóng; thì Johnnie Walker Blue Label Legendary Eight lại mang đến cảm giác dịu êm; John Walker & Sons Celebratory Blend đậm đà, lưu luyến; còn John Walker & Sons Bicentenary Blend sẽ đưa người thưởng rượu về với hương vị tinh tuý và đặc trưng nhất của thương hiệu.

Xem thêm  Vẫn du thuyền, vẫn siêu xe, giới siêu giàu theo đuổi lối sống và đầu tư bền vững

Để chế tạo nên những hương vị tuyệt vời đánh dấu mốc 200 năm thương hiệu, bậc thầy pha chế Jim Beveridge và đội ngũ của ông đã lấy cảm hứng từ những hương vị hấp dẫn được tuyển chọn từ kho lưu trữ nguyên bản là 10 triệu thùng rượu John Walker, để mang đến những hương vị kỳ lạ bao gồm xi-rô cam thảo có tên Italian Juice, trà Hyson Trung Quốc và hạt tiêu Jamaica cùng nhiều hương vị khác. Sử dụng lại các nguyên liệu xưa cũ như mở ra cánh cửa vào thế giới nơi John đã bắt đầu, các nhà pha chế đã tỉ mỉ tạo ra một loại rượu whisky phức tạp với các lớp hương vị phong phú như lăng kính vạn hoa – vốn là điều đã thôi thúc trí tưởng tượng của chính nhà sáng lập cách đây 200 năm.

Sử dụng lại các nguyên liệu xưa cũ như mở ra cánh cửa vào thế giới nơi John đã bắt đầu, các nhà pha chế đã tỉ mỉ tạo ra một loại rượu whisky phức tạp với các lớp hương vị phong phú như lăng kính vạn hoa – vốn là điều đã thôi thúc trí tưởng tượng của chính nhà sáng lập cách đây 200 năm.

Bên cạnh đó, tất cả các loại rượu whisky hiếm được lựa chọn để tạo ra loại Scotch đặc biệt này được tuyển chọn từ các nhà chưng cất lâu đời và danh giá, trong đó có cả các nhà chưng cất “ma” như Pittyvaich (đóng cửa năm 1993), Cambus (đóng cửa năm 1998) và Port Ellen (đóng cửa năm 1983). Tất cả đã tạo nên một phức hợp hương vị dày dặn và phong phú, nơi một loạt các hương vị trái cây được phối trộn hài hòa, cân bằng với các loại gia vị ấm và làn khói mềm mại đầy quyến rũ. Trái cây sấy khô như sultanas và sung được làm ngọt bởi hương gừng, trước khi quả mọng, đường nâu và các loại gia vị thơm lấp đầy cảm quan của mỗi người thưởng thức.

Xem thêm  Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang – Versace và huyền thoại Gianni Versace

Sự kiện đón chờ giới sành rượu whisky

Không chỉ chiêu đãi giới tinh hoa bộ sưu tập bốn phiên bản rượu giới hạn nhân kỷ niệm hành trình 200 năm của Johnnie Walker, Diageo còn tổ chức sự kiện tri ân lớn tại JW Marriott Hotel Hanoi. Tại sự kiện long trọng này, khách hàng sẽ có cơ hội được nhìn lại 200 năm lịch sử của Johnnie Walker, đồng thời chiêm ngưỡng bộ sưu tập giới hạn kỷ niệm và trải nghiệm các phiên bản whisky thượng hạng, quý hiếm khác. Không dừng lại ở đó, Diageo còn khéo léo kết hợp những công nghệ hiện đại cùng whisky dinner để dẫn dắt cảm cảm xúc, mang lại trải nghiệm mới lạ dành riêng cho giới tinh hoa.

Giao hòa các yếu tố lịch sử với công nghệ hiện đại, sự kiện chính là màn dẫn dắt xúc cảm đích thực với sự hỗ trợ của công nghệ 3D và 360 mapping, để mang đến các màn trình diễn đầy choáng ngợp. Bên cạnh đó, những màn biểu diễn tinh túy khác như sáo, harmonica, múa tương tác, trình diễn ánh sáng hay nhạc sống cũng sẽ là những chất xúc tác thú vị, thỏa mãn mọi giác quan khi song hành cùng tinh hoa ẩm thực đất Hà thành và chất vị tinh túy của Johnnie Walker.

Khung cảnh xa hoa tại JW Marriott Hotel Hanoi – địa điểm tổ chức sự kiện kỷ niệm 200 năm Johnnie Walker

Tất cả những cung bậc cảm xúc trong suốt 200 năm lịch sử của Johnnie Walker sẽ bùng nổ tại JW Marriott Hotel Hanoi vào ba ngày 22, 23, 24/12/2020. Chắc chắn rằng, nhìn lại chặng đường 200 năm huy hoàng chính là tiền đề và động lực để thương hiệu rượu số một thế giới – Johnnie Walker – tiếp tục hành trình 200 năm tiếp theo của mình – hành trình “Không ngừng tiến bước”.

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *