Nền công nghiệp Esports đang dần tạo lên sức ảnh hưởng ngày các lớn đến cộng đồng giới trẻ hiện nay. Esports được xem là “mỏ vàng” mới với đầy tiềm năng giúp các thương hiệu có thể dễ dáng tiếp cận thế hệ trẻ.
Sau khi Nike bắt đầu bước chân vào eSports năm ngoái khi ký hợp đồng tài trợ giải League of Legends Pro League (LPL) tại Trung Quốc trong 4 năm. Mới đây ngày 16/4 hãng xe BMW thông báo họ chính thức ký kết hợp tác quảng bá thương hiệu với 5 đội tuyển thể thao Esports nổi tiếng nhất tại thời điểm hiện tại.
Các giải đấu thể thao điện tử đã tiếp cận hơn 454 triệu người trên toàn cầu, và dự kiến tăng thêm 190 triệu người tham gia trong 3 năm tới, theo các nhà phân tích ngành công nghiệp thể thao điện tử. Phần lớn trong số họ là những người trẻ tuổi và thường xuyên theo dõi các nền tảng phát trực tuyến như Twitch, YouTube, đây là đối tượng mục tiêu mà nhà sản xuất ô tô 104 tuổi này nhắm đến để quảng bá thương hiệu trị giá 29,8 tỷ USD của mình.
BMW đã ký thỏa thuận hợp tác với Cloud9, Fnatic, FunPlus Phoanix, G2 Esports và T1 Entertainment & Sports – các tổ chức Esports này ở ba châu lục có nền thể thao điện tử phát triển nhất hiện nay và họ là những đội tuyển đứng đầu ở các khu vực của mình.
Theo bản hợp đồng hợp tác sẽ gồm: tài chợ phương tiện đi lại với thiết kế dành riêng cho mỗi đội, các đổi tuyển sẽ tham gia các dự án truyền thông của và đặt logo BMW lên trang phục thi đấu. Các đổi tuyển Esports thuộc 5 tổ chức (trừ đội tuyển bắn súng) sẽ xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá toàn cầu cùng BMW.
CEO của 5 tổ chức này đều có những phản hồi tích cực trên mạng xã hội về thương vụ hợp tác đinh đám này. Hãng xe hơi cao cấp đến từ Đức từ lâu đã niềm mơ ước của mọi người trên toàn thế giới. Chính vì vậy, thương vụ hợp tác này sẽ là cơ hội tốt để các đổi tuyển Esports có thể quảng bá hình ảnh của mình đến với công chúng nhiều hơn.
Chi tiết về giá trị của thương vụ hợp tác này không được các bên công bố chi tiết. Tuy nhiên lần hợp tác này vẫn là một cú hích lớn cho cả hai bên trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.