Giả cả ba mẫu điện thoại iPhone 11 hàng xách tay tại thị trường Việt Nam đồng loạt giảm cả triệu đồng, lần đầu tiên rẻ hơn giá mua tại Mỹ.
Cuối tháng 2 vừa qua, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, giá iphone 11, 11 Pro và 11 Pro Max hàng xách tay tại Việt Nam đã tăng giá, tiến sát đến mức giá chính hãng, do nguồn cung hạn chế.
Nhưng tới đầu tháng 4, do tình hình kéo dài ở nhiều quốc gia và các chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp áp dụng biện pháp cách ly, gián cách xã hội. Giá bộ ba mẫu điện thoại iPhone 11 trên thị trường xách tay đã giảm mạnh. Lần đầu tiên kể từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, giá của mẫu iPhone thấp hơn nhiều so với mức giá Apple bán tại Mỹ.
Tại một hệ thông điện thoại tại TPHCM, giá iPhone 11 bản 64GB xuống dưới 17 triệu đồng. Trong khi đó, mức niêm yết của sản phẩm này tại Mỹ là 699 USD, tương đương 16,6 triệu đồng, chưa cộng thuế (trung bình khoảng 8%). So với giá tại Apple Store Hong Kong hay Singapore, giá ở Việt Nam rẻ hơn từ 500 đến 2,5 triệu đồng.
iPhone 11 Pro Max bản 64GB trên thị trường xách tay giảm mạnh chỉ còn 26 triệu đồng, thấp hơn mức giá niêm yết 1.100 USD tại Mỹ.
Tương tự hai model trên, iPhone 11 Pro xách tay cũng giảm mạnh, dù model này không được người dùng quan tâm bằng. Giá của bản 64 GB còn 23 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 600.000 đồng so với mức niêm yết 999 USD tại Mỹ.
Sau đợt điều chỉnh này, giá bộ ba iPhone 11 trên thị trường xách tay đã thấp hơn giá của iPhone 11 trên thị trường chính hãng 4 triệu đồng.
Ở thị trường chính hãng, từ cuối tháng 3, cả ba mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max mã VN/A đã được nhiều cửa hàng bán lẻ tự hạ giá, đưa xuống rẻ hơn nhiều niêm yết của Apple Việt Nam. iPhone 11 Pro Max – bản 64 GB giảm từ 34 triệu xuống 31,9 triệu đồng. iPhone 11 giảm 1 triệu đồng, từ 22 triệu đồng xuống 21 triệu đồng
Theo các cửa hàng kinh doanh sản phẩm Apple, giá các sản phẩm Apple xách tay giảm mạnh trong đầu tháng tư do tình hình dịch Covid-19. Sự bùng phát của đại dịch khiến cho tình hình kinh doanh của nhiều hệ thống sản phẩm Apple rơi vào khủng hoảng do nhu doanh số sụt giảm 50%. Các sản phẩm có mức giá cao hơn 15 triệu trở lên khó bán. Nhiều cửa hàng nhỏ buộc phải đóng cửa để tiết kiệm chi phí hoặc chuyển qua kinh doanh online trong bối cảnh khó khăn hiện nay.