Fast Retailing – Uniqlo đẩy mạnh tự động hóa hoàn toàn từ nhà máy sản xuất đến nhà kho

Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo đang đẩy mạnh phát triển tự động hóa bằng robot thay cho công nhân từ nhà máy sản xuất đến nhà kho của hãng.

Mới đây, Fast Retailing × Daifuku × MUJIN đã công bố video về hệ thống robot tự động của họ sau nhiều năm phát triển đã biêt gấp quần áo gọn gàn, đặt nên móng cho sự ra đời của những nhà máy và nhà kho tự động hóa hoàn toàn. Năm ngoái, thương hiệu Uniqlo đã thay thế 90% công nhân trong nhà kho bằng những cánh tay robot của họ tại Tokyo. Uniqlo đã đấu tư số tiền nên đến 100 tỷ yên để nghiên cứu phát triển robot và năng cấp nhà xưởng. Động thái này giúp hãng giảm được tối đa chi phí vận hành và đối phó với sụ già hóa dân số ở Nhật Bản.

Nhờ có robot, nhà kho tại Tokyo của Uniqlo đang hoạt động 24/24, và họ đang muốn ứng dụng robot cho tất cả những cửa hàng và kho hàng của mình trên toàn thế giới.

Tuy nhiên Fast Retailing cũng còn nhiều việc phải làm để có thể tự động hóa hoàn toàn các khâu và tối ưu chi phí vận hành. Vì mới đây “gã khổng lồ” gánh thời trang thể thao adidas đóng cửa nhà máy SPEEDFACTORY tại Mỹ và Đức vì chi phí vận hành và bảo dưỡng quá cao. Nên trong tương lai gần Uniqlo vẫn ưu tiên sản xuất và thuê nhân công giá rẻ tại các nước đang phát triển.

Xem thêm  OPPO giới thiệu kính thực tế tăng cường AR Glass 2021 với thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ

RAGUS
Bài: Hải Đường – Nguồn tham khảo: Telegraph

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *