Top 11 món đồ thời trang nam mang tính biểu tượng của 2010s

Một thập kỉ tiếp theo đã bắt đầu, nhiều xu hướng thời trang mới được dự đoán sẽ nổi lên vào chiếm lĩnh thị trường thời trang trong những năm tới. Song, trước khi đến với những xu hướng thời trang nam mới trong tương lai hãy cùng tìm hiểu để sở hữu cho mình những món đồ thời trang đã định hình nên thế giới thời trang trong thập kỉ qua.

Thời trang những năm 2010 đã tiếp cận với đại chúng một cách dễ dàng, phổ biến nhanh chóng hơn nhờ sự bùng nổ của mạng Internet và các nền tảng mảng xã hội. Sự phổ biến của những món đồ thời trang thể thao đã cho thấy rằng thời trang nam giới đã bắt đầu có những thay đổi ngày càng mạnh mẽ hơn. Nam giới hiện đại không còn bị gò bó với những trang phục nam gò bó như những bộ suit, mũ phớt, giày Oxford truyền thống thay bằng những đôi giày sneakers, quần skinny jean và áo hoodie hay túi đeo chéo.

Hãy cùng, RAGUS điểm qua top 11 món đồ thời trang nam biểu tượng của thập niên 2010.

1. Quần Selvedge denim

Có lẽ xu hướng thời trang nam thập kỉ qua không phải đến từ các nhà thiết kế mà đến từ diễn đàn thời trang, nơi cách mày râu giao lưu và chia sẻ trực tuyến với nhau. Và item thời trang được cộng đồng thảo luận nhiều nhất trong thập kỉ qua là những chiếc quần Selvedge Denim. Vào đầu những năm 2010, những chiếc quần denim có mép vải được thắt lại này đã phổ biến trên mọi con đường trên khắp thế giới. Chiếc Selvedge Denim là item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới trong thập kỉ qua.

2. Merch

Merch là một hình thức phát hành trực tuyến với số lượng giới hạn của những món đồ thời trang cao cấp. Đây là một cách để các thương hiệu thời trang xa xỉ để phổ biến những món đồ xa đến với đối tượng khách hàng trẻ, những người thuộc thế hệ Z và thế hệ Millennial.

Xem thêm  The End of the F***ing World: Hành trình không tưởng của cặp đôi tuổi teen với bản chất trái ngược.

Khác với bộ sưu tập chính thức, những sản phẩm Merch chọn cách thiết kế những họa tiết logo thương hiệu lên các sản phẩm quên thuộc như áo thun, ván trượt, nón lưỡi trai… Mặc dù giá cả của những sản phẩm này vẫn còn khá cao, nhưng với mẫu mã và thiết kế đa dạng, các hãng thời trang cao cấp, đặc biệt là Supreme, đã thành công trong việc đánh vào tâm lí thích sở hữu đồ hiệu của giới trẻ.

3. Xu hướng giày sneakers thiết kế tối giản

Trong thập kỉ 2010, những đôi giày sneakers đã trở lên phổ biến ở khắp mọi nơi từ đường phố đến công sở kết hợp với những chiếc quần chinos. Những đôi giày sneakers mang kiểu dáng thiết kế và màu sắc tối giản đã bắt đầu thay thế các mẫu giày công sở nam truyền thống. Những mẫu giày sneakers tối giản điển hình có thể kể đến như Common Projects Achilles, Stan Smith,…

4. Những chiếc quần joggers

Năm 2015, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ xuất hiện trước công chúng với bộ tracksuit cotton đậm chất thể thao, cả thế giới đã bất ngờ với hình ảnh mới lạ của ông. Tuy nhiên, cùng thời điểm này các tín đồ thời trang bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các trang phục thể thao.

Ban đầu, những chiếc quần jogger thể thao cao cấp của Brunello Cucinelli chỉ được nam giới mặc trong các hoạt động thể thao ngoài trời hoặc trong phòng tập gym. Dần dần, những chiếc quần jogeger đã được cộng đồng streetwear yêu thích phối với những chiếc áo thun và những chiếc áo blazer không cấu trúc. Những chiếc quần joggers luôn mang đến sự thoải mái, năng động trẻ trung cho nam giới.

5. Đế chế adidas Yeezy

Sau khi Kanye West gia nhập adidas đã cùng nhau xây dựng lên một đế chế Yeezy trong một thời gian ngắn ngủi vài năm. Kể từ khi mẫu giày Yeezy 350 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, nó đã tạo ra một làn sóng chưa từng có suốt một thời gian dài. Các phiên bản Yeezy được phát hành đã liên tục cháy hàng trong một thời gian dài và giá resell tăng chóng mặt.

Xem thêm  Ridley Scott sẽ làm phim về vụ án nhà Gucci với Lady Gaga là ngôi sao chính
Ảnh: Adidas

6. Quần Skinny Jeans

Thật khó có thể tin rằng những chiếc quần skinny jeans lại làm mưa làm gió đầu thế kỉ 21, có thời gian quần skinny jeans bị lãng quên vào đầu năm 2010. Mãi đến năm 2015, như một con phượng hoàng trỗi dậy từ tro tàn, những chiếc quần jeans skinny bỗng trở thành một xu hướng vĩnh cửu của thời trang thế giới. Những chiếc quần skinny jeans ôm sát giúp tôn dáng, nam tính mà còn mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. Ngoài ra quần skinny jeans còn là item thời trang dễ phối đồ.

7. Áo hoodie

Những năm đầu 2010, ranh giới giữa high fashion và low fashion vẫn còn rất rõ ràng. Cho đến những năm 2015, sự xuất hiện của những bộ outfit kết hợp với giày sneakers, áo khoác dù, quần jogger,…Đặc biệt những chiếc áo hoodie đã xóa mờ danh giới giữa high fashion và low fashion. Ở thời điểm hiện tại bạn sẽ dễ dàng bắt gặp mọi người mặc áo hoodie trên người. Điều này càng khẳng định sức hút của món thời trang này trong thập kỉ qua.

8. Quần ống rộng

Khi quần skinny jeans nổi lên thì một đối trọng của sự thống trị này cũng nổi lên đó là những chiếc quần ống rộng. Từng là món đồ thời trang đặc trưng của những ông bố nay quần ống rộng đã trở thành item thời trang phổ biến của giới trẻ hiện đại. Sự phổ biến của những chiếc quần ống rộng không chỉ giúp cân bằng cán cân các xu hướng thời trang nam mà còn chứng tỏ rằng mọi xu hướng thời trang có thể lặp lại và thay đổi bất cứ lúc nào.

9. Áo khoác bombers

Sáng tạo chính là quy luật bất biến của thế giới thời trang, vì thế những nhà thiết kế đã bắt đầu làm mới lại những trang phục quân đội đã cũ điển hình trong số đó là chiếc áo khoác bomber. Trong thập kỉ qua những chiếc áo bomber không chỉ được thay đổi về kiểu dáng, mà còn được làm mới với nhiều chất liệu khác nhau từ cotton, vải dù, vải len…nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người mặc.

Xem thêm  Nike Kobe 6 Protro "Grinch" CW2190-300 sẽ quay trở lại vào đầu năm 2021

10. “Giày của bố”

Giày chunky, hay “dad shoes” là một trong những kiểu giày đã làm mưa làm gió trong thập kỉ qua, đặc biệt là trong thời trang nam. Những đôi giày không tuân theo bất kì quy tắc thời trang nào và đi ngược với xu hướng chung của thế giới giày. Nhiều người cho rằng việc chạy theo phong cách “cầu kì hóa” như vậy sẽ rất dễ gây trở ngại và có thể trở thành “con dao hai lưỡi” đối với các thượng hiệu thời trang. Tuy nhiên, sau sự thành công của Balenciaga với đôi Triple S, hàng loạt các hãng thời trang từ high end như Gucci, Alexander McQueen,… cho đến các hãng thời trang thể thao hơn như adidas, Nike,… hay tầm trung như MLB, Skechers, Fila,… cũng dần gia nhập cuộc chơi rủi ro này.

11. Túi đeo chéo

Khi mà việc đi bộ và vận động nhiều không cho phép cánh đàn ông phải mang theo balo mọi lúc mọi nơi thì những chiếc túi đeo chéo với kích cỡ nhỏ gọn, đủ để chứa các vật dụng luôn mang bên người của mọi người như điện thoại, ví tiền, chìa khóa xe,… chính là sự lựa cho hàng đầu cho họ. Cùng với việc thời trang thế giới những năm 2010 đã và đang thay đổi theo phong cách tối giản hóa, việc có một chiếc túi đeo chéo không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu về phụ kiện mà còn khiến cho các tín đồ thời trang trở nên sành điệu hơn.

RAGUS

Dịch bài; Hải Đường – Nguồn tham khảo: Fashionbeans

Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

One thought on “Top 11 món đồ thời trang nam mang tính biểu tượng của 2010s

  1. Pingback: Xu hướng Thời trang đường phố 2020: bước vào một giai đoạn mới - Ragus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *