Đi bộ nhanh hằng ngày có thực sự giúp bạn giảm cân hiệu quả?

Liệu có bao giờ bạn tự hỏi việc đi bộ giảm cân hàng có thực sự hiệu quả? Xin đừng đánh giá thấp môn thể thao này vì khi đi bộ hàng ngày đúng phương pháp sẽ mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ và giúp bạn nâng cao sức khỏe đấy.

Khi nhắc đến các phương pháp giảm cân nhanh chóng, nhiều nam giới thường nghĩ đến những bộ môn “đao to, búa lớn” như tập gym, tập tạ các bài tập nặng. Nhưng một điều bất ngờ, việc đi bộ hàng ngày đúng phương pháp, thường xuyên còn mang lại hiệu quả giảm cân và tốt cho sức khỏe hơn bất kỳ môn thể dục nào. Hãy cùng Ragus tham khảo 6 lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe để đạt hiệu quả cao nhất khi đi bộ hàng ngày nhé!

1. Vượt qua giới hạn bản thân mỗi ngày

Thực sự khó có một công thức nào hoàn hảo cho tất cả mọi người về quãng đường đi hay thời gian đi bao nhiêu để có thể đạt được số cân giảm mà bạn mong muốn. Nhiều quý ông hiện nay thường đặt ra mục tiêu 10.000 bước chân mỗi ngày để duy trì một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, nếu đã đặt mục tiêu là giảm cân, bạn cần phải không ngừng vượt qua thói quen và đi bộ nhiều hơn nữa mỗi ngày.

Xem thêm  Những nguy cơ tiềm ẩn khi cố tăng kích thước dương vật mà bạn cần biết

Tất nhiên sẽ không quá khó khăn khi bắt đầu tập đi bộ hàng ngày, hãy bắt đầu đi từ 3.000 bước rồi sau đó tăng dần và đừng chỉ dừng lại con số 10.000 bước nhé. Hãy cố gắng đừng nản lòng trong những ngày đầu tiên. Hãy lập mục tiêu rõ ràng theo từng tuần từng ngày, tuần đầu tiên cố gắng đi được 5.000 bước mỗi ngày tuần tiếp theo là 7.000 bước mỗi ngày. Điều quan trọng của việc giảm cân là giúp bạn giảm và giữ cân nặng thấp lâu hơn.

2. Đẩy nhanh tốc độ đi bộ

Hãy thủ kết hợp tốc độ đi và quãng đường tập mỗi ngày của bạn để tăng thêm hiệu quả giảm cân nhé! Một nghiên cứu của đại học Mỹ chỉ ra rằng khi những người mắc bệnh tiểu đường cấp độ 2, đi bộ theo phương pháp xen kẽ đi nhanh và chậm luân phiên 3 phút sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm đáng kể phần mỡ thừa trên cơ thể. Bên cạnh đó, quản lý cảm xúc và chế độ sống lành mạnh sẽ giúp bạn năng sức khỏe, giảm cân hiệu quả nhất.

3. Biến đi bộ trở thành thói quen hàng ngày

Môn thể thao đi bộ là môn dễ tập luyện ở mọi lúc mọi nơi và không tốn kém chi phí nào. Khi mới bắt đầu, bạn không cần đặt nặng vấn đề phai đi bộ bao nhiêu tiếng mỗi ngày, cách tốt nhất là biến việc đi bộ trở thành thói quen hàng ngày, đi bộ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Hãy tận dụng bất cứ cơ hội nào bạn có thể đi bộ từ đi bộ trong văn phòng làm việc, đi bộ ngoài công việc, hoặc tận dụng đi bộ cho các quãng đường gần. Lý tưởng nhất cho việc giảm cân bạn nên thử là đi cầu thang, cơ mông và cơ bắp chân sẽ phát triển và đốt cháy rất nhiều calo sau mỗi lần tập.

Xem thêm  Thiên thần Yua Mikami: Sự thành công đến sau chỉ một bộ phim

4. Tìm thêm động lực cho bản thân

Tự tạo thêm động lực cho chính mình bằng cách tìm kiếm thêm người bạn đồng hành như người thân, bạn bè hay thậm chí là một chú chó cưng. Hãy tham gia vào các nhóm người đam mê đi bộ để có thể gặp nhau thường xuyên chia sẻ những bí quyết, chế độ tập luyện, chế độ ăn hữu ích cũng là một ý tưởng không tồi. Bạn vừa có thể tạo động lực cho chính mình vừa có thể thư giãn đầu óc sau những giờ tập mệt mỏi.

5. Kiểm soát các chỉ số sức khỏe của bạn

Tuy chỉ là đi bộ hàng ngày với cường độ nhanh hơn thường ngày cũng khiến nhịp tim của bạn tăng nhanh như khi chạy bộ/ Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), để có thể đặt được hiệu quả cao một bài tập cần phải tăng nhịp tim của bản lên 50 đến 70 phần trăm nhịp tim tối đa. Hiện nay, đã có nhiều thiết bị hỗ trợ như đồng hồ thông minh của Apple Watch sẽ giúp bạn theo dõi các chỉ số sức khỏe của mình như nhịp tim, số bước chân, quãng đường đi và chỉ số Kcal đã đốt cháy, đặc biệt thiết bị này còn giúp bạn theo dõi giấc ngủ một chỉ số vô cùng quan trọng.

6. Đi bộ đúng cách, tận hưởng cuộc sống

Có bao giờ bạn thấy ai đó rảo bước trên vỉa hè, đôi mắt ánh lên một niềm vui vô tư lự? Có bao giờ bạn nghĩ rằng: “Hẳn cuộc sống của người đó tuyệt vời lắm.” Có bao giờ bạn mong mình được như người đấy?

Xem thêm  Gene Deitch - Đạo diễn phim hoạt hình Tom & Jerry, thủy thủ Popeye qua đời ở tuổi 95

Đừng chỉ đi bộ hùng hục chỉ để mong giảm cân nhanh chóng thôi. Hãy tận hưởng con đường đi bộ, quãng thời gian đi bộ, cảm nhận mọi thứ xung quanh giúp cho tinh thần và cơ thể bạn có thể thư giãn thoải mái giúp cuộc sống bạn hạnh phúc hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *