CEO Penhaligon’s – Thương hiệu nước hoa Lance Patterson: Trân trọng quá khứ, hướng về tương lai

Từ sự công nhận của hoàng gia, rồi trở thành ngôi sao toàn cầu, hơn một thế kỷ sau, Penhaligon’s vẫn là biểu tượng của sự xuất sắc và không ngừng nỗ lực của người Anh.

Được thành lập vào năm 1870 bởi một thợ cắt tóc đến từ Cornwall, thương hiệu Penhaligon’s từ nước Anh không chỉ tạo ra những loại nước hoa phức tạp và thanh lịch mà còn kể những câu chuyện hấp dẫn vượt thời gian. Loại nước hoa đầu tiên của William H.Penhaligon, Hammam, được tạo ra vào năm 1872 và lấy cảm hứng từ nét văn hoá nhà tắm Thổ Nhĩ Kỳ, đã mở đường cho cách tiếp cận đột phá của thương hiệu.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với giám đốc điều hành Lance Patterson – người đã gia nhập Penhaligon’s & L’Artisan Parfumeur vào năm 2014 – về di sản, hiện tại và tương lai của thương hiệu.

Penhaligon’s trở thành một thương hiệu di sản của Anh có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân thương hiệu?

Penhaligon’s là một trong những nhà sản xuất nước hoa truyền thống của Anh với một di sản phong phú. Tuy nhiên, việc chúng tôi vẫn ở đây 150 năm sau là minh chứng cho việc luôn nhìn về tương lai. Chúng tôi tự hào về di sản của mình và những dấu mốc quan trọng của thương hiệu trong suốt 150 năm qua, đồng thời luôn thích nghi và thử những điều mới để làm hài lòng khách hàng. Điều này, trong sáng tạo nước hoa có nghĩa là không ngừng đổi mới và biết cách trò chuyện với khách hàng thông qua nét quyến rũ trong từng chai nước hoa, giữa kỷ nguyên kỹ thuật số.

Làm thế nào để kết hợp giá trị di sản và tính hiện đại trong các sáng tạo của thương hiệu?

Trước hết, chúng tôi khai thác nguồn cảm hứng từ di sản Anh, bởi bất kỳ câu chuyện, hay địa điểm nào cũng đều mang đầy sức gợi. Ví dụ, biểu tượng Blenheim Bouquet được tạo ra như một sứ mệnh, dành cho Công tước thứ 9 của Marlborough vào năm 1902 – đã ghi lại một cách tuyệt vời một thời đại rực rỡ đầu thế kỷ 20 – tại một trong những cung điện ấn tượng nhất ở Anh, Blenheim. Đây là nơi Công tước và gia đình anh ấy đã sống, và chúng ta vẫn có thể đến thăm ngày nay.

Xem thêm  Cách phối streetstyle với áo thun local brand Việt

Penhaligon’s Blenheim Bouquet được gợi cảm hứng bởi cung điện Blenheim, nơi Công tước Marlborough và gia đình sinh sống

Đâu là bí mật phía sau thành công của Penhaligon’s trong những năm qua?

Đối với chúng tôi, điều đáng kể không phải là bạn có mua hàng hay không, mà là khi rời khỏi cửa hàng, bạn đem theo một cảm giác thoải mái và suy nghĩ rằng bản thân có mối liên hệ với thương hiệu, đội ngũ, sản phẩm, câu chuyện của chúng tôi. Chúng tôi tự hào vì đã rất nhanh nhạy trong thời gian đầy xáo trộn này và khám phá ra những cơ hội mới cho thương hiệu nhờ vào một đội ngũ “siêu nhân”, luôn đặt khách hàng lên trên hết.

Có thể tìm thấy những gì trong cửa hàng, ở tương lai?

Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là cung cấp thông tin cho khách hàng càng nhiều càng tốt về hương thơm, luôn ưu tiên giúp họ tìm thấy thứ họ thích chứ không phải sản phẩm mới nhất hoặc bán chạy nhất. Chúng tôi muốn bạn trở thành một “chuyên gia” về nước hoa và điều này mang lại sức mạnh rất lớn cho khách hàng. Chúng tôi có nhiều công cụ thú vị để hỗ trợ việc tìm hiểu này, chẳng hạn như Air Parfumtm – một thiết bị cho phép bạn duyệt qua toàn bộ BST nước hoa của chúng tôi và bằng cách nhấn nút, bạn sẽ ngửi thấy luồng khí thơm mát mà không có cồn, để mũi bạn không bị mệt khi thử nhiều loại nước hoa.

Dự án gần đây nhất được triển khai tại các cửa hàng của chúng tôi có tên là Penhaligon’s Magic Monocletm, bằng cách sử dụng camera của điện thoại thông minh, khách hàng có thể quét các loại nước hoa trong cửa hàng và nhận được danh sách các ghi chú họ cần mà không cần thử từng loại. Và chúng tôi có Hồ sơ kỹ thuật số, cực kỳ chính xác trong việc kết hợp kiến ​​thức đáng kinh ngạc về các nhà sản xuất nước hoa của chúng tôi với các ghi chú khứu giác về từng loại nước hoa và sở thích lẫn không thích của bạn, tất cả đều được thực hiện trên nền tảng số hoá.

Xem thêm  Uniqlo đột ngột tuyên bố sẽ đóng cửa hàng lớn thứ 2 thế giới ở Hàn Quốc

Thời điểm ông gia nhập Penhaligon’s và tầm nhìn của ông đối với công ty là gì?

Tôi gia nhập Penhaligon’s vào tháng 5 năm 2014 và tầm nhìn của tôi là luôn xem khách hàng là trọng tâm của mọi việc chúng tôi sẽ làm. Điều đó có nghĩa là hiểu họ ở hiện tại nhưng cũng cần dự đoán cách họ sẽ hành xử trong tương lai. Điều này cho phép Penhaligon’s duy trì sự kết nối và phát triển thương hiệu ở các lãnh thổ mới. Thành thật mà nói, mọi thứ chúng tôi làm đều dựa trên những gì mà chúng tôi cho rằng khách hàng sẽ thật sự muốn. Dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch, nhận phản hồi từ đội ngũ của chúng tôi tại các cửa hàng mỗi ngày và tất nhiên, sự háo hức và liều lĩnh thuộc về bản năng đều giúp chúng tôi xây dựng thương hiệu cho tương lai.

Làm thế nào để dung hoà sự đổi mới và những giá trị cần bảo tồn cho một thương hiệu như Penhaligon’s?

Thương hiệu đã phát triển kể từ lần đầu tiên tạo ra Hammam Bouquet và chúng tôi tự hào nói rằng mình không bị mắc kẹt trong quá khứ. Quá khứ là một phần quan trọng trong DNA của chúng tôi. Và thương hiệu luôn đề cập đến di sản trong tất cả các sáng tạo mới – ví dụ như sự ra mắt sắp tới của Mr Penhaligon là một lời ca ngợi đối với người sáng lập của chúng tôi, William Penhaligon. Bản tụng ca này được diễn đạt bằng một hương thơm rất hiện đại với cỏ hương bài ở phần nền. Chúng tôi tìm thấy niềm vui trong phong cách kể chuyện và tình yêu hài hước kiểu Anh mà khách hang hoàn toàn có thể cảm nhận được trong cách thể hiện vui tươi của chúng tôi qua các loại nước hoa.

Xem thêm  Adidas Ultra BOOST 19 đã ra mắt, phối đồ mang sao cho ngầu?

Tại sao những thương hiệu như Penhaligon’s lại thu hút được thế hệ Millennials và Gen-Z?

Penhaligon’s luôn có thể đem đến thứ gì đó cho tất cả mọi người, và đối với các thế hệ trẻ hơn, bộ sưu tập Portraits đã gây được tiếng vang lớn. Những câu chuyện hài hước của các nhân vật và mối liên hệ giữa họ với nhau chắc chắn là điều thu hút những khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm sự tương tác hấp dẫn khi nói đến hương thơm. Mỗi nhân vật đều có một tính cách rất đặc biệt, vì vậy sẽ dễ dàng khi tạo ra một sự liên tưởng hơn là chỉ nói thuần túy về các thành phần, theo quan điểm của Millennials.

BST Penhaligon’s Portraits được Gen Z yêu thích và săn lùng

Mạng xã hội có tác động nhiều đến thương hiệu?

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép chúng tôi trở nên gần gũi hơn với khách hàng, trò chuyện với ngay lập tức và thực sự kết nối với họ thông qua cách kể chuyện của chúng tôi. Đó là một công cụ tuyệt vời để chúng tôi tiếp cận với thế hệ trẻ và khiến họ say mê thương hiệu. Một điều quan trọng trong năm qua là khi đại dịch khiến mọi nơi phải đóng cửa nhưng mạng xã hội vẫn ở đó, là một trong những kênh duy nhất để chúng tôi duy trì sự trò chuyện với khách hàng. Chúng tôi rất hào hứng với những gì mà năm nay sẽ mang lại về bối cảnh truyền thông xã hội và nhiều cơ hội thú vị cho thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *