5 bài tập thể hình đơn giản nhưng hiệu quả cao

Dù bạn là người mới bắt đầu luyện tập thể hình hay đã có nhiều thời gian cho việc tập luyện nhưng các bài tập dường như không tác dụng hoặc tập không thường xuyên đến phòng tập vì thời gian biểu eo hẹp. Ragus sẽ gợi ý 5 bài tập thể hình không đòi hỏi nhiều không gian hay dụng cụ nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Đây là chuỗi bài tập thể hình quen thuộc nhưng đem lại hiệu quả cao và không cần tốn nhiều không gian hay tiền bạc để mua sắm dụng cụ. Bạn có thể tập cùng với những bài tập chính khi đến phòng gym hoặc thực hiện nhanh series này tại nhà vào cuối tuần! Đơn giản, gọn ghẽ nhưng hiệu quả mang lại sẽ bất ngờ nếu bạn thực hiện kiên trì.

Bài tập 1: Burpee

Bài tập thể hình Burpee được xem như là bài Cardio cực kì hiệu quả trong việc giảm mỡ, tăng cơ. Bài tập thể hình này là tổ hợp của 5 động tác khác nhau kết hợp và khi tập ở cường độ cao thì khả năng giảm mở thừa của bài tập Burpee rất hiệu quả.

Các bước để thực hiện bài tập Burpee. Ảnh: Pinterest.

Bài tập 2: Squat

Có rất nhiều người nghĩ rằng vì họ mắc phải các vấn đề về xương khớp nên không thể luyện tập bài Squat được. Nhưng mọi người không biết rằng, đây là động tác tập thể hình mà chúng ta thực hiện hằng ngày trong vô thức, đó là khi chúng ta ngồi xuống để ăn hoặc đi vệ sinh. Có một điều thú vị đó là càng tập squat nhiều sẽ giúp xương khớp đầu gối, cơ mông và hông trở nên khỏe mạnh hơn.

Xem thêm  [Review] Top 13 thỏi son dưỡng môi cho nam đang mua nhất 2021

Bài tập 3: Push-up

Bài tập Push-up còn có nhiều tên gọi khác nhau như “chống đẩy” hay “hít đất”. Động tác này có lẽ đã quá quen thuộc với bất cứ ai, nó chủ yếu sử dụng nhóm cơ phần trên của cơ thể như: cơ ngực, cơ tam đầu và cơ vai trước. Nếu thực hiện đúng vách bài tập này sẽ rất có ích việc phát triển cơ bắp.

Các nhóm cơ được sử dụng trong động tác Push up : Cơ ngược, cơ tam đầu và cơ vai sau. Ảnh: builtwithscience.com

Video hướng dẫn cách thực hiện đúng bài tập Push-up:

Bài tập 4: Pull-up

Pull-up hay còn được gọi là “hít xà đơn”, tập xà đơn đúng cách, đúng kỹ thuật và thường xuyên sẽ giúp người tập rất nhiều lợi ích cả về sức khỏe lẫn tinh thần như giúp cho cơ thể cân đối, vòng ngực rộng và bắp tay săn chắc.

Mô tả động tác hít xà đơn. Ảnh: Pinterest.

Video hướng dẫ cách thực hiện bài tập Pull-up đúng cách

Bài tập 5: Box-jump

Box-jump là bài tập thể hình chủ yếu sử dụng cơ chân và cơ bụng để bật nhảy lên một chiếc hộp hay bậc thang.

Các bước để thực hiện động tác Jump-box này. Ảnh: experiencelife.com

Video hướng dẫn thực hiện bài tập Jump-box cho người mới bắt đầu.

Xem thêm  Marina Shiraishi - mỹ nhân 18+ Nhật Bản ham nhậu nhẹt nhất ngành công nghiệp phim người lớn
Các quan điểm và ý kiến ​​được thể hiện bởi tác giả, hoặc bất kỳ người nào được đề cập trong bài viết này, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và KHÔNG ĐƯỢC XEM LÀ LỜI KHUYÊN ĐẦU TƯ. Đầu tư vào hoặc giao dịch tiền điện tử đi kèm với rủi ro mất mát tài chính. Theo dõi Ragus để được cập nhật thông tin nhanh chóng. Fanpage Group Telegram Twitter Youtube

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *