Aizawa Minami – Cô bé Lọ Lem thời hiện đại của làng AV Nhật Bản

Vào tháng 5/2019, giải thưởng Fanza Adult Award, hay còn được giành cho diễn viên phim người lớn đã được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là giải thưởng lớn nhất nhằm tôn vinh những đóng góp các diễn viên trong từng năm qua. Và trong năm 2019 này, ngôi vị nữ diễn viên xuất sắc được dành cho Aizawa Minami, người đẹp sinh năm 1996. Sau khi Aizawa Minami lên ngôi hậu, đã có rất nhiều người muốn tìm hiểu thông tin về cô gái này.

“Shacho” và Aizawa Minami, người lên ngôi tại FAA 2019.

Câu chuyện được kể lại dưới góc nhìn của “Shacho”, hay còn gọi là “Sếp” – người quản lý trực tiếp của Aizawa Minami. Sancho cũng là một chủ tịch của công ty epoint, công ty quản lý của cô gái này.

Một ngày hè năm 2014, tôi tìm thấy 1 cô gái bé nhỏ 18 tuổi, hay còn được biết đến sau này với cái tên Aizawa Minami. Trong ký ức của tôi thuở đó, Minami là một cô gái trẻ tuổi rực rỡ, tràn đầy sức sống, hoạt bát và có phần nào đó… phàm ăn. Lúc chúng tôi gặp nhau, cô bé đang làm người mẫu bán thời gian cho các tạp chí và tham gia vào các nhóm hoạt động xã hội.

Đối mặt với một người đàn ông trung niên hơn cô mình tới tận 14 tuổi, Minami có chút tò mò. Hồn nhiên và ngây ngô, tôi nhận ra rằng cô bé ấy còn chưa nhận thức được “AV” thực sự có nghĩa là gì, thế nên Minami chẳng có phản ứng gì với lời đề nghị của tôi. Cho đến tận bây giờ, Minami vẫn chưa thể quen với điều này và chẳng có chút gì tinh tế trong những cuộc trò chuyện của người lớn.

Vào lúc đó, tôi vẫn chưa biết được việc cô bé đang theo học một trường Đại học Nữ sinh khá nổi tiếng tại Nhật Bản (Bây giờ thì ai cũng biết việc đó cả). Một năm sau sau lần đầu gặp gỡ, chúng tôi đều bận rộn với công việc của riêng mình. Lần tiếp theo chúng tôi hẹn gặp mặt, Minami mới chỉ 19 tuổi.

Chúng tôi gặp lại nhau tại một nhà hàng Hàn Quốc, nhưng lần này chẳng rõ vì sao Minami lại bật khóc. Đúng là một cô nhóc hay khóc nhè :). Tháng 12 năm đó, tôi đưa ra lời đề xuất với Minami: “Tôi biết một công ty sản xuất phim người lớn có tên IdeaPocket. Cô có sẵn sàng muốn thử không?”.

Trên đường tới nơi đó, cô nhóc 19 tuổi trả lời: “Em có thể thử AV”. Ngày hôm đó không có gì đặc biệt, chỉ là đôi ba chén trà cùng đạo diễn của IdeaPocket. Cuộc gặp mặt chính thức diễn ra vào tháng 2 năm sau.

Trong thời gian đó, tôi, Minami và IdeaPocket cũng đã có những vài cuộc trao đổi ngắn khác. Cô bé không thay đổi ý định sau 2 tháng gặp gỡ với công ty quản lý (epoint) và công ty sản xuất (IdeaPocket). Các cuộc gặp đều diễn ra rất cởi mở và thân thiện giữa 2 bên. Hợp đồng với những điều khoản có lợi cho Minami đều được ký kết sau đó.

Tháng 3 năm đó, bộ phim đầu tiên của Minami được khởi quay. Ngay sau khi cảnh quay “người lớn” đầu tiên hoàn thành, cô bé chạy về phía tôi, khóc ngon lành. Tôi vẫn còn nhớ như in từng giọt nước mắt ấy, cảm giác sốc khi phải làm chuyện thân mật với một người lạ mà cô ấy chẳng hề quen biết, hòa lẫn với cảm xúc căng thẳng còn sót lại của buổi phỏng vấn ngày đó.

Vào thời điểm khởi đầu sự nghiệp, Minami vẫn còn sống với cha mẹ và phải về nhà trước giờ “giới nghiêm”. Bộ phim được quay trong 2 ngày, kết thúc vào lúc 9 giờ tối, vì thế tôi phải đưa cô bé về trước lúc 11 giờ đêm.

Minami được cử làm đại diện cho IdeaPocket tại giải thưởng AVOpen 2016 như một diễn viên ưu tú, gương mặt thương hiệu của IP. Vào thời điểm đó, giải thưởng AVOpen lớn hơn bây giờ nhiều. Vì là “gà nhà”, thế nên IdeaPocket cũng khá ưu ái cho Minami. Các ca quay phim của cô bé luôn được hoàn thành trước 9 giờ tối. Đồng thời, họ cũng đưa ra một số điều kiện đặc biệt cho các bên để đảm bảo Minami không bị quá tải. Thậm chí, IdeaPocket còn sẵn sàng đưa ra 1 bản hợp đồng mới với lương thưởng và quyền lợi cao hơn so với bộ phim đầu tay của Minami.

Xem thêm  Yuna Ogura - "tiểu thiên thần" nhí nhảnh của làng phim 18+ Nhật Bản

 

Dù vậy, doanh số của bộ phim đầu tiên là “một sự thất vọng”. Dĩ nhiên, doanh số giảm thì quyền lợi cũng giảm theo. Chúng tôi hoàn toàn có thể nhìn thấy trước việc hợp đồng sẽ bị cắt chỉ sau vài tháng. Tuy nhiên, chưa bao giờ chúng tôi nghĩ tới việc hạ thấp mục tiêu thành Kikaku-Tantai hay chuyển tới một công ty khác cả.

(Note: Kikaku-Tantai, hay còn gọi là Kikatan, là kiểu diễn viên hợp đồng thời vụ, được trả lương ít hơn diễn viên độc quyền. Aizawa Minami được ký hợp đồng dưới dạng Tantai (độc quyền) – kiểu diễn viên được trả lương cao nhất trong hệ thống bậc lương kim tự tháp ngành AV).

Sự kiện đầu tiên của cô bé, chỉ có 40 người đến. Buổi offline đầu tiên dành cho fan, 8 người. Nhưng đấy không phải là điều khiến chúng tôi lo lắng nhất.

Khi đó, cả Minami và tôi đều có chung một nỗi sợ. Nỗi sợ là gia đình cô bé sẽ biết đến chuyện cô bé đi quay AV và cấm đoán hoàn toàn. Việc này khiến chúng tôi phải chùn tay và chẳng có lựa chọn nào ngoài việc hạn chế tất cả hoạt động quảng bá xuống mức thấp nhất. Thậm chí, cả Twitter của cô bé cũng chỉ hoạt động ở mức hạn chế so với những diễn viên khác xuất hiện cùng thời điểm đó. Việc này hạn chế tối đa tên tuổi của Minami.

Dù đã cố gắng và cẩn thận là thế, việc Minami làm diễn viên AV vẫn bị lộ ra. Bạn bè của Minami phát hiện ra việc này và báo cho gia đình nhà Aizawa. Trong 5 tháng sau đó, chúng tôi không làm bất kỳ 1 việc gì. Quả thực ở thời điểm đó, việc IdeaPocket không bỏ rơi Minami cũng là điều làm chúng tôi rất biết ơn họ rồi.

Trong những ngày đó, Minami và tôi không làm gì ngoài việc bỏ rất nhiều tâm trí vào việc không để quá khứ lặp lại. Chúng tôi quyết định đổi chiến thuật. Chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những công việc để quảng bá tên tuổi, kể cả khi không có thù lao (thú thật thì tôi không muốn nhận việc này một chút nào).

Thế mạnh của Minami là rất đáng yêu và dễ gần – chúng tôi tin rằng đó là điểm mạnh của cô ấy. Cô bé luôn đối xử với fan bằng sự chân thành và luôn làm điều này từ tận đấy lòng. Thậm chí, Minami còn làm cả bánh ngọt và chuẩn bị ảnh có chữ ký như một phần quà tặng thêm cho những ai tới sự kiện.

Minami tổ chức offline party nhiều hơn, thường xuyên cập nhật Twitter mỗi ngày và chọn ảnh đăng tải rất cẩn thận, dựa trên lời khuyên và góc nhìn từ nam giới xung quanh mình.

Về vấn đề phim AV, chúng tôi không từ bỏ. Minami thậm chí còn tìm kiếm cả những thứ mà chúng tôi chưa từng nghĩ đến trước đây. Đồng thời, chúng tôi cũng tích cực tìm kiếm cơ hội và những mối quan hệ ngoài AV.

Tới đây, sẽ có người hỏi tôi vì sao Minami không ra sách ảnh gravure (ảnh áo tắm) bao giờ. Chúng tôi đã từng thử tìm kiếm, nhưng do hiệu ứng và độ nổi tiếng của Minami quá thấp, thế nên chẳng ai muốn làm việc với cô bé cả. Thậm chí ,cả những tạp chí tiềm năng cũng từ chối Minami vì lý do tên tuổi, phần vì “cô ta còn quá nhỏ”. Trong tất cả những công ty từng liên hệ, chỉ có duy nhất một chấp nhận lời chào mời của chúng tôi, sự tử tế mà chúng tôi không bao giờ quên.

Chính vì những lý do đó, chúng tôi quyết định không nhận 1 lời mời chụp ảnh gravure nào từ các công ty đã từng từ chối Minami, cho tới khi cô gái của tôi leo lên ngôi vị số 1. Đó cũng là sự trả ơn của chúng tôi dành cho công ty đã nhận lời chào mời của chúng tôi, đồng thời cũng là quyền lợi và ưu tiên tuyệt đối dành cho những người tốt đó.

Tôi luôn bảo với Minami rằng, đừng bao giờ quên những ân huệ mà chúng ta đã từng nhận.

Có những người hâm mộ trung thành đã luôn ủng hộ chúng tôi ngay từ buổi offline đầu tiên. Ngày nay, chẳng có gì quá ngạc nhiên khi các sự kiện của Minami luôn cháy vé ngay lập tức. Thế nhưng, chúng tôi chưa bao giờ, dù chỉ một giây, quên những người đã đứng sau ủng hộ mọi thứ từ ngày ấy.

Xem thêm  Thiên thần Yua Mikami tâm sự về những thay đổi từ một thần tượng thành một nữ diễn viên AV

Chúng tôi chưa bao giờ có ý định đối xử khác biệt giữa các fan với nhau. Tôi thật sự rất ấm lòng khi nghe thấy lời chào “Sếp à!” tới người hâm mộ. Các fan à, chúng tôi sự yêu các bạn rất nhiều!

Dù vậy, bản tính con người vẫn là điều khó tránh khỏi, tôi và Minami cũng không ngoại lệ. Chúng tôi sẵn sàng dành chỗ đặc biệt dành cho những người đã cổ vũ Minami trong những ngày tăm tối nhất. Ngày nay, Minami không còn phải lo nghĩ về các đề nghị và hợp đồng. Thế nhưng, chúng tôi sẽ không quên rằng chúng tôi là ai, chúng tôi đến từ đâu và cả những người đi cùng chúng tôi trong suốt chặng đường đó.

Luôn ghi nhớ điều đó trong đầu, chúng tôi sẽ luôn cần và trân trọng sự ủng hộ của tất cả mọi người. Dù cho sản phẩm của Minami bán chạy tới đâu, chúng tôi vẫn luôn khiêm tốn và đối xử với fan bằng tất cả sự chân thành, giống như những ngày xưa cũ.

Cô bé của tôi trình làng với tư cách diễn viên ưu tú, thế nhưng cũng có lúc phải chênh vênh trên vách núi để giữ được danh hiệu ấy.

Epoint là một công ty nhỏ, và chúng tôi chẳng thể dựa vào tên tuổi nào, ngoại trừ chính chúng tôi để có thể hút fan. Dần dà, sản phẩm và cả sự kiện của Minami cũng đã bán hết, dựa trên những nỗ lực quảng bá hết mình của cả chúng tôi.

Tháng 7 năm đó, tôi phải nhập viện vì mắc bệnh bạch cầu tủy bào cấp tính. Chẳng có cách nào, Minami phải tự di chuyển bằng tàu hỏa hay taxi, một mình, không có người quản lý đi cùng. Thêm nữa, cô bé cũng chẳng thể gọi thêm người đi theo hộ tống vì vấn đề chi phí. Tới đây, tôi lại phải xin lỗi Minami một lần nữa vì đã đẩy cô bé, một người đã trở thành ngôi sao sáng, qua những vất vả đó.

Minami được yêu quý và được đánh giá cao ở mọi nơi mà cô ấy từng làm việc. Lời đề nghị và công việc mới xuất hiện càng lúc càng nhiều hơn. Cô bé luôn lịch sự và duyên dáng. Cô bé là niềm tự hào của tôi.

7 tháng sau khi tôi nhập viện, Minami được đề cử vào top 10 nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải thưởng Fanza Adult Award 2019. Tôi và Minami nói chuyện qua điện thoại, giàn giụa nước mắt.

IdeaPocket nối dài hợp đồng của Minami, toàn những ưu đãi tốt nhất. Thêm nữa, họ còn thưởng thêm cực kỳ hậu hình cho những tác phẩm có doanh số cao. Tất cả những điều đó tương đương với sự công nhận. Chúng tôi đắm chìm trong sự sung sướng vì sự đã thành.

Tiếp đến, là giải thưởng. Chúng tôi chẳng có chút kinh nghiệm nào trong việc chạy chiến dịch cả. Nhưng, tệ hơn thế, tôi lại phải nhập viện một lần nữa vì căn bệnh tái phát.

(Note: “Sếp” của Minami ra viện vào ngày 27/2 và nhập viện lại vào ngày 26/3. Giải thưởng FAA nhận phiếu bình chọn từ 20/3 tới 7/5).

Tại phòng bệnh, những gì tôi làm được là rất hạn chế. Tất cả những gì có thể, chỉ là căng thẳng và lo âu. Trong lúc đó, các đối thủ đang rất nỗ lực để kiếm phiếu và sự ủng hộ.

May mắn là, bạn bè của chúng tôi đã giúp đỡ. Những chiến dịch như thế này thường rất ngốn tiền bạc, nhưng những người bạn đã giúp chúng tôi một cách tình nguyện.

Tôi đã kêu gọi hơn 1000 người bạn giúp từ ứng dụng LINE (Note: một ứng dụng chat và mạng xã hội của Nhật). Họ không những giúp, mà còn kêu gọi cả bạn bè của họ giúp. Và điều thần kỳ bắt đầu từ đây.

Minami nhận được sự ủng hộ từ fan tới từ tất cả mọi nơi, bao quát khắp mọi lĩnh vực, từ nhân viên văn phòng cho tới những người làm việc trong ngành giải trí. Họ đã bỏ phiếu cho cô ấy và ủng hộ nhiệt tình trong cuộc chạy đua này.

Xem thêm  Phỏng vấn Yua Mikami: "Cuộc sống của tôi, là do tôi chọn lựa cho bản thân"

Minami từ đầu nói với tôi rằng, cô bé cảm thấy rất hạnh phúc rồi, dù chỉ là được đề cử thôi. Nhưng tôi nói, nếu chúng tôi đến đây để thua, thì ban đầu đã không lập ra chiến dịch rồi. Đã làm, là phải thắng.

Không chỉ chúng tôi có khao khát chiến thắng, mà đối thủ cũng vậy, đặc biệt là cô gái mà bạn-cũng-biết-là-ai-đó. Cô gái đó cũng rất nghiêm túc với cuộc chạy đua này. Nhưng chúng tôi nào có kém hơn? Chúng tôi luôn để ý nhất cử nhất động của đối thủ cạnh tranh mạnh nhất.

(Note: Ý của Sancho dường như là để ám chỉ Amatsuka Moe, người về đích ở ngôi á quân – Người viết không chắc chắn lắm về điều này.)

Về chiến dịch, chúng tôi luôn lắng nghe tất cả các gợi ý tới từ mọi người. Mọi phương án đều được đặt ra, và vẫn phải nằm trong khuôn khổ cho phép tới từ giải giải thưởng Fanza. Chúng tôi muốn Minami thắng, thắng theo cách công bằng và chân thực nhất.

Tặng khăn giấy đổi lấy phiếu dường như là một ý tưởng thông minh, nhưng đồng thời cũng không vi phạm quy định của cuộc thi. Một đối thủ mạnh, thật sự.

Minami còn nhận được sự ủng hộ quý báu tới từ những bè bạn trong giới AV cũng như từ các công ty khác trong ngành này. Tất cả tập hợp lại thành một lực lượng đông đảo, giúp cho Minami đi tới chiến thắng cuối cùng. Dĩ nhiên, ngoài việc nỗ lực ra, thì chúng tôi cũng rất may mắn nữa.

Trong ngày lễ trao giải diễn ra, những người ủng hộ, bè bạn và những cô bạn của Minami cũng đã giúp đỡ cô ấy bằng cách bỏ phiếu thêm cho cô ấy ngay tại hội trường. Và cuối cùng, không thể không kể tới, những fan ruột của chúng tôi, cùng nhau tập hơn dưới lá cờ Minya-no-ya.

(Note: Minya là biệt danh của fan dành tặng cho Minami, Minya-no-ya có nghĩa là fanclub của Minami.)

Tôi ở trên tầng 2 hội trường, Minami ở trên sân khấu. Tất cả những gì chúng tôi nghe được là những tiếng cổ vũ tuyệt vời tới từ Minya-no-ya. Chính những giọng nói đó, đã đem tới chúng tôi tới chiến thắng.

Khi tên của Minami được xướng lên, tôi đã bật khóc. Không, thực chất, tôi đã khóc từ trước đó rồi, khi tôi nghe thấy những âm thanh tới từ quân đoàn Minya-no-ya. Sau đó, khi tới cửa, tôi lại khóc một lần nữa.

Vinh quang, vinh quang dành cho Minya-no-ya! Sự hỗ trợ to lớn, không nơi nào có thể sánh bằng đã thật sự chạm vào tâm khảm chúng tôi. Lời cảm ơn, dù có to lớn thế nào, vẫn là không là đủ để nói hết được.

Câu chuyện cổ tích của cô bé Lọ Lem Aizawa Minami vẫn sẽ tiếp tục.

Aizawa Minami, người khởi đầu với danh hiệu diễn viên ưu tú, nhưng nhanh chóng rơi vào khó khăn sau đó. Cô bé đã trải qua đủ cay đắng của cuộc đời, cuối cùng cũng đã tìm được cơ hội để tỏa sáng. Chẳng phải rất tuyệt vời sao?

Nếu so sánh với những khởi đầu êm đẹp khác, Aizawa Minami đã đi qua một đoạn đường rất dài, khó khăn và chông gai, bất chấp tất cả, với một lòng quyết tâm sắt đá để đi tới thành công.

Cô bé Minya của tôi sẽ tiếp tục tỏa sáng rất lâu nữa. Tôi có niềm tin vào cô bé. Ngôi vị số 1 Nhật Bản gắn liền với trách nhiệm lớn.

Xin hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ chúng tôi. Cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều!

Nguồn: AVCrush

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *