19 triệu USD và đâu là giới hạn siêu sang mà một chiếc xe hơi có thể đạt?

Các phiên bản giới hạn của một tấm ốp gỗ 5.000 năm tuổi, lấy cảm hứng từ James Bond, hay không hợp pháp khi chạy trên đường ở một số quốc gia chỉ là một số khía cạnh mà các thương hiệu xe hơi này hướng tới khi chế tạo những siêu xe độc ​​quyền. Nhưng liệu họ có thể ra giá cao hơn nếu họ tin vào sự cường điệu của mình?

Một khía cạnh quan trọng để truyền cảm hứng cho những khách hàng giàu chịu chi tiêu cho các món hàng xa xỉ là cung cấp những trải nghiệm dường như chỉ có một lần trong đời. Một khoảnh khắc mọi người sẽ không bao giờ quên. Nói cách khác, sang trọng là khoảnh khắc mà chúng ta nhận thức được rằng chúng ta đang trải qua một điều gì đó phi thường khiến chúng ta cảm thấy mình là một phần của điều gì đó lớn lao, một phần của lịch sử. Trong một cuộc thảo luận gần đây với Giám đốc điều hành của một thương hiệu xa xỉ, bà đã dùng từ “bất tử” để mô tả cảm giác đó.

Điều này có nghĩa xa xỉ là sự hiện thực hóa một thứ gì đó cực đoan, hiếm và rất khác thường. Một trong những công cụ mạnh mẽ nhất và chưa được khai thác hết là tạo ra một phiên bản giới hạn. Các thương hiệu xe hơi nói riêng gần đây đã chấp nhận điều này để tạo ra những giấc mơ thú vị, phấn khích và quan trọng là có giá trị kếch xù.

Có một khoảng cách đáng kể giữa các mức giá từ 2 đến 3 triệu USD của Aston Martin, Bentley và McLaren và những chiếc xe đắt nhất thế giới … Và điều này có thể cho thấy rằng một số chiếc xe tuyệt đẹp, kích thích và đầy cảm hứng này có lẽ vẫn quá rẻ.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Philibert (@plc.cars) chia sẻ

Một trong những phiên bản giới hạn cực đoan nhất đến từ nhà sản xuất ô tô Pháp Bugatti. Năm ngoái, Giám đốc Điều hành Stephan Winkelman đã giới thiệu La Voiture Noire, hay còn gọi là “chiếc xe đen”. Nếu bạn mong đợi xe sẽ có màu đen, bạn sẽ không thất vọng. Tên và màu sắc của chiếc xe đã đưa nó vào lịch sử ô tô.

Xem thêm  Porsche Design Studio Weissach: tiết lộ những đường nét chiếc speedster những năm 50s

Cảm hứng đến từ Bugatti Type 57 SC Coupé Aero, Ref 1936. 57453, La Voiture Noire nguyên bản, chiếc xe mà đối với nhiều người đã trở thành chiếc xe đẹp và ngoạn mục nhất từng được chế tạo. Jean Bugatti xem đây là chiếc xe sáng tạo nhất mà anh từng thiết kế. Sau khi nhà thiết kế mất sớm vào năm 1939 trong một vụ tai nạn xe hơi ở tuổi 30, chiếc xe vẫn là kiệt tác được ngưỡng mộ nhất của anh.

Mặc dù phiên bản hiện đại được thực hiện dựa trên Bugatti Chiron, nhưng việc đưa các chi tiết cổ điển vào một phiên bản giới hạn đã tạo nên chiếc xe đắt nhất từng được bán, với giá khoảng 19 triệu USD sau thuế. Là một phiên bản đặc biệt của lịch sử, chiếc xe tạo ra sự khao khát tột độ và do đó có giá trị cực cao. Đó là một màn trình diễn tuyệt đẹp về giá trị mà một chiếc xe có thể đạt được khi được đặt trong bối cảnh lịch sử độc đáo.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Freddie Atkins (@tfjj) chia sẻ

McLaren, một trong những thương hiệu xe thể thao được ngưỡng mộ nhất trên thế giới, đã có một phiên bản giới hạn với mẫu xe thể thao Speedtail. 106 chiếc đã được bán hết trong thời gian kỷ lục với mức giá 2,76 triệu USD. Chiếc xe có thiết kế khác thường, tự hào với bố trí ba chỗ ngồi và vượt quá tốc độ 400km/h.

Xem thêm  Honda Việt Nam tạm dừng sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy đến 15/4/2020

Thiết kế của chiếc xe quá độc đáo nên nó không được hợp pháp trên đường phố ở Mỹ. Để đạt được tốc độ phi thường, xe sử dụng camera thay vì gương chiếu hậu để tối ưu hóa tính khí động học. Mặc dù vậy, có tin đồn rằng khoảng 20-30% số xe được bán cho khách hàng ở Mỹ, những người sẽ phải nhập khẩu xe thông qua hình thức để trưng bày. Họ sẽ cần phải giữ số dặm đi dưới 2.500 mỗi năm. Đây là một ví dụ rõ ràng rằng việc “khó sử dụng” có thể làm tăng giá trị của một món hàng sang trọng và thúc đẩy sự khao khát.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Freddie Atkins (@tfjj) chia sẻ

Bentley vừa tiết lộ Mulliner Bacalar trong một phiên bản giới hạn 12 chiếc. Họ tuyên bố rằng đây là “chiếc Bentley hai cửa độc nhất của thời kỳ hiện đại”. Với lịch sử lừng lẫy bắt nguồn từ những năm 1500, từ năm 2020, Mulliner sẽ cung cấp ba danh mục khác nhau cho khách hàng: cổ điển, sưu tập và tùy chỉnh. Do đó, Bentley đang mở rộng và truyền cảm hứng cho khách hàng bằng những chiếc xe có độ quý hiếm và di sản đặc biệt.

Bentley định giá chiếc xe ở mức 2 triệu USD, và một trong những điểm đặc biệt là nội thất gỗ 5.000 năm tuổi. Dựa trên nền tảng Bentley Continental GT mới, Bacalar được sửa đổi rất nhiều để trở thành một tác phẩm điêu khắc ô tô ngoạn mục.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Hype Garage (@hype_garage) chia sẻ

Dự án cực đoan mới nhất là phiên bản giới hạn của Aston Martin, một chiếc Victor, dựa trên cơ sở chiếc One-77. Đây là dự án lớn nhất duy nhất lấy cảm hứng từ James Bond “Q Division” và trang bị động cơ V12 dung tích 7,3 lít, kết hợp với một cần số yêu cầu một hệ thống làm mát riêng cho bộ ly hợp. Thiết kế của chiếc xe cực kỳ giống với một số xe Aston Martin lịch sử, nhưng vẫn tự hào với ngôn ngữ thiết kế tương lai.

Xem thêm  Bên trong siêu nhà máy của Tesla ở châu Âu

Với tính độc quyền của Victor, mức giá 2,7 triệu USD được xem là thấp một cách đáng kinh ngạc, một nhận định tương tự mà tôi sẽ đưa ra đối với 12 chiếc Bentley. Những chiếc xe này gần như chắc chắn sẽ trở thành món đồ được giới sưu tập săn lùng, tạo ra giá trị cực cao cho khách hàng. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy một số chiếc xe này trong tương lai gần xuất hiện trong các cuộc đấu giá với giá gấp nhiều lần giá ban đầu.

Những gì chúng ta có thể học hỏi từ điều này? Đầu tiên, các thương hiệu xa xỉ cần phải truyền cảm hứng và tạo ra khát vọng như một giấc mơ. Thứ hai, số lượng giới hạn có thể làm tăng đáng kể giá trị và khiến khách hàng thèm muốn nhiều hơn. Thứ ba, nhiều chiếc xe cao cấp nhất dường như lại “quá rẻ”. Không phải thương hiệu nào cũng có thể đạt được mức giá 19 triệu USD của Bugatti, tuy nhiên đang có một khoảng cách đáng kể giữa mức giá từ 2 đến 3 triệu USD của Aston Martin, Bentley và McLaren và những chiếc xe đắt nhất thế giới. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng vẫn có khả năng tăng giá đáng kể đối với các thương hiệu xe hơi sang trọng nếu họ áp dụng các biện pháp phù hợp.

SCMP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *