11 sự kiện nổi bật nhất của thương hiệu adidas trong năm 2020

1. adidas adizero adios pro

Đây có lẽ là một trong những đôi giày theo Ragus là đáng mong chờ nhất từ nhà ba sọc, nhằm tạo lại một thế cân bằng sau gần 2 năm Nike gần như thống lĩnh đường chạy bằng VaporFly Next% và AlphaFly Air Zoom Next% bằng những Kỷ lục thể giới, Huy chương & những sự kiện thay đổi bộ môn thể thao chạy bộ đường dài trên toàn cầu. adidas đã chứng minh sức mạnh công nghệ trên đôi adidas adizero adios Pro với những Kỷ lục Thế giới trên cự ly HM của cả Nam và nữ kể từ lúc ra mắt cho đến nay.

2. adidas Originals x Sean Wotherspoon Superstar SUPEREARTH

Là một trong những collab đồng sáng tạo mà Ragus yêu thích nhất trong năm nay của adidas đã ra mắt với những triết lý thiết kế mà Sean Wotherspoon sử dụng và cách adidas dùng những vật liệu tái chế để làm nên đôi giày. Ragus đánh giá đây là một trong những sản phẩm collab dù không tạo tiếng vang siêu lớn nhưng vẫn có ý nghĩa cực lớn đối với nền văn hóa sneakers trên toàn cầu.

3. Công nghệ 4D

Sau nhiều năm thử nghiệm từ công nghệ 3D trong dự án FUTURECRAFT cách đây 6 năm thì nay công nghệ 4D từ carbon.com đã cùng adidas bắt đầu đại trà hóa (Commercialize) đến tay người tiêu dùng với mức giá ổn hơn rất rất nhiều. adidas đang bắt đầu đẩy mạnh quá trình đưa công nghệ đệm in 4D và giúp các khách hàng làm quen với công nghệ bộ đệm mới này.

Xem thêm  Hình ảnh đầu tiên của mẫu giày adidas ZX 4D Morph

4. UltraBOOST

Vẫn là đôi sneakers được xem là top nhất của adidas tính đến nay kể từ lúc ra mắt vào năm 2014. Thiết kế tối giản nhưng mang đậm phong cách hiện đại đã khiến adidas ghi dấu ấn rất lớn cách đây 6 năm. adidas vẫn sử dụng đi sử dụng lại các màu sắc từ OG đến các màu sắc được xem là nổi bật nhất của UltraBOOST và thay thế bộ đệm BOOST nổi tiếng êm & đột phá từ năm 2013 bằng công nghệ 4D như đã đề cập ở phía trên.

5. Dòng sản phẩm ZX

Điển hình là những đôi ZX8000 OG, ZX 10,000 hay những collab xuất sắc tạo tiếng vang lớn như Meissen x adidas Originals ZX8000 Porcelain được đấu giá lên đến 30,000 USD tính đến hiện tại.

6. Kỷ niệm Superstar 50 năm

Run DMC có lẽ là cái tên được gợi nhớ nhiều nhất cho năm 2020 bởi thành tựu và dấu ấn cho nền văn hóa hip-hop vào thập niên 80s. Dù kỷ niệm 50 năm nhưng không hiểu tại sao những sản phẩm Đồng sáng tạo (Collaboration) của adidas dành cho Superstar lại có một cái gì đó thiếu dấu ấn đến như vậy trong năm 2020. Mình vẫn chưa tìm được một đôi Superstar nào giúp mình có ấn tượng mạnh trong năm nay. 50 năm là một lễ kỷ niệm lớn, là một fan từ adidas bản thân mình có chút thất vọng.

7. Sự cảnh tranh khốc liệt với Nike

Một sự trùng hợp lớn là năm nay adidas tung ra chiến dịch CHANGE IS A TEAM SPORT quy tụ hàng loạt các KOLs có sức ảnh hưởng lớn của adidas từ âm nhạc, hip-hop, thời trang, sneakers,… Tuy nhiên, cùng lúc đó thì Nike vô tình đã tập hợp một đội ngũ KOLs hùng mạnh và tag nhau thẳng trên instagram để tạo nên một topic so sánh một cách ngẫu nhiên. Dù rằng Nike chỉ mời các KOLs lớn đến tham dự sự kiện 2020 Toykyo Olympic Collection nhưng hiệu ứng trên MXH cũng mạnh không kém gì chiên dịch của adidas. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên chưa từng xảy ra trước đây.

Xem thêm  Apple ra mắt MacBook Pro 13" mới: Bàn phim Magic Keyboard, Intel thế hệ 10, giá bán từ 1.299 USD
Vẫn trong hình ảnh kinh điển của trang phục adidas Originals phối cùng đôi Superstar, đội hình Superstar Việt Nam thể hiện đậm tinh thần “Change is a Team Sport”

8. Yeezy

Năm nay phải nói rằng adidas và Kanye West lại tiếp tục phát hành rất rất nhiều các phối màu Yeezy Boost cho phiên bản 350 và 380. Yeezy cho mọi nhà, đó là tinh thần chung mà có lẽ adidas và cả Kanye West đều mong muốn làm được, cũng như một điều có thể không phải là tuyên bố ngầm nhưng adidas và cả Kanye West đều tuyên chiến với thị trường Thứ cấp (Nơi được xem là thánh địa mà Nike nuôi dưỡng để giúp cho thương hiệu của mình luôn nóng. Cái này là nhận định của nhé)

9. Nỗ lực bảo vệ môi trường

adidas vẫn tiếp tục thành công với dự án hợp tác cùng Parley for the Oceans trên toàn cầu nhờ giải pháp vật liệu tái chế bảo vệ & thân thiện môi trường: Phải nói rằng đây là một sự hợp tác mang lại thành công cực lớn khi hàng trăm triệu đôi giày sử dụng vật liệu tái chế từ biển khơi đã được bán ra. Nike cũng tạo ra những mẫu sản phẩm Nike Hippies ra mắt 2020 nhưng chắc chắn rằng doanh số của mảng hợp tác tái chế chắc chắn không thể bằng sự thành công của adidas trong suốt hơn 3 năm nay.

10. adidas đưa ra kết hoạch phát triển 2020 – 2025

Mua từ năm 2006 với giá 3.8 tỷ USD nhưng có lẽ Chiến lược kinh doanh đã không còn phù hợp trong 5 năm sắp tới, một sự thay đổi lớn giúp Reebok có thể tự đứng trên đôi chân của mình & phát triển cũng như cạnh tranh trực tiếp sòng phẳng cùng adidas, hay sẽ là một bước ngoặc không ổn cho Reebok. Cùng chờ xem sắp tới deal này adidas sẽ đồng ý bán với mức giá bao nhiêu & Reebok sẽ chuyển mình thay đổi ra sao.

Xem thêm  Nike Air Max 95 "Mt. Fuji" sẽ được phát hành độc quyền tại Nhật Bản
NEW YORK, NY – OCTOBER 11: Reebok launches the new Instapump Fury Overbranded at Pop Up Shop in NYC on October 11, 2016 in New York City. (Photo by Bryan Bedder/Getty Images for Reebok)

11. IVY PARK x adidas

Năm 2020 mình vẫn thắc mắc là tại sao adidas lại chọn Beyoncé để tung ra BST nhưng có lẽ bản thân nhận định rằng adidas đã mang lại một luồng gió mới. Về cơ bản thì adidas và IVY PARK của Beyoncé mình thấy đẹp với đôi Ultra BOOST và NMD, bên cạnh đó màu sắc theo mình là rất thời thượng & tôn vinh chủ nghĩa nữ quyền. Cơ bản là lúc đầu ra thấy không xuất sắc nhưng càng về sau càng thấy đẹp & rạng ngời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *